จะเอา NISSAN CUBE ไปติดตั้งระบบ Gas LPG ส่วนตัวไม่มีพื้นฐานความรู้เรื่องระบบควบคุม Gas เลย อ่านไปอ่านมาก็ชักงง ไปสอบถามที่ร้านก็เชียร์แต่รุ่น Top ที่แสนแพง จะขอรบกวนสอบถามพี่ๆดังนี้ครับ
จาก link ด้านล่างนี้บอกว่ารถ NISSAN CUBE (เครื่อง CR14) เป็นเครื่องยนต์ที่มีสัญญาณวัดรอบต่ำมาก และนำนำยี่ห้อที่เหมาะสมมาดังนี้
“เอ็ดดี้” เขาอธิบายว่า “CUBE เป็นรถที่สัญญาณวัดรอบอ่อนมากที่สุด จะนำหัวฉีด Standard ทั่วไปมาติดไม่ได้ ชุดหัวฉีดที่ติดแก๊สให้รถรุ่นนี้ได้ต้องเป็นหัวฉีดที่ใช้สัญญาณหัวฉีดน้ำมัน เช่น Autronic, SEC PLATINUM, AC STAG-300 Plus, STAG-300 Premium หรือ GASiTALY ถึงจะติดแล้ววิ่งได้ เพราะหัวฉีดเหล่านี้สามารถปรับโวลต์ของสัญญาณวัดรอบได้ตามต้องการ”
ข้อจำกัดตรงนี้ ช่างติดตั้งแก๊สบางคนอาจคิดว่าใช้วิธีลักไก่ได้ ขอบอกว่า อย่าริอ่านทำเป็นอันขาดนะครับ “เอ็ดดี้” เขาเตือนว่าถ้าติดชุดหัวฉีดธรรมดาทั่วไป แล้วเอาสัญญาณวัดรอบต่อเข้ากับสัญญาณหัวฉีด รถวิ่งได้ก็จริงอยู่ แต่จะวิ่งได้ดีเฉพาะเวลาเดินเบาอยู่กับที่เท่านั้น ถ้าหากเร่งเครื่องสัญญาณหัวฉีดมักจะตัด เพราะกล่อง ECU คิดว่าวัดรอบหายก็เลยตีกลับเป็นน้ำมัน ทีนี้ก็เป็นเรื่องล่ะสิ
“ปกติรถยนต์จดประกอบเป็นรถที่ไม่มีถังน้ำมัน พอตีกลับเป็นน้ำมัน รถมักจะดับ ถ้าดับกลางถนนก็จะเกิดปัญหา ทีนี้บางคนบอกว่าดัดแปลงทำถังน้ำมันใส่ได้ ไม่เป็นไร แต่จะมีปัญหาไม่ประหยัดเท่าที่ควร เพราะระบบมีการตัดต่อเป็นน้ำมันตลอดเวลา เดี๋ยววิ่งดี เดี๋ยวสะดุด อาการเหล่านี้ผมลองมาหมดแล้ว” เอ็ดดี้ยืนยัน
http://www.gasforcars.net/gas_gallery.php?gg_id=119
อันนนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ครับ เพราะไปถามหลายๆร้าน ช่างบอกไม่จำเป็น ยี่ห้อไหนก็จูนได้
ขอรบกวนสอบถามพี่ๆด้วยครับ ว่าผมจะควรติดยี่ห้อไหนดี
ขอบคุณครับ
จะเอา NISSAN CUBE ไปติดแก็ส LPG รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ
จาก link ด้านล่างนี้บอกว่ารถ NISSAN CUBE (เครื่อง CR14) เป็นเครื่องยนต์ที่มีสัญญาณวัดรอบต่ำมาก และนำนำยี่ห้อที่เหมาะสมมาดังนี้
“เอ็ดดี้” เขาอธิบายว่า “CUBE เป็นรถที่สัญญาณวัดรอบอ่อนมากที่สุด จะนำหัวฉีด Standard ทั่วไปมาติดไม่ได้ ชุดหัวฉีดที่ติดแก๊สให้รถรุ่นนี้ได้ต้องเป็นหัวฉีดที่ใช้สัญญาณหัวฉีดน้ำมัน เช่น Autronic, SEC PLATINUM, AC STAG-300 Plus, STAG-300 Premium หรือ GASiTALY ถึงจะติดแล้ววิ่งได้ เพราะหัวฉีดเหล่านี้สามารถปรับโวลต์ของสัญญาณวัดรอบได้ตามต้องการ”
ข้อจำกัดตรงนี้ ช่างติดตั้งแก๊สบางคนอาจคิดว่าใช้วิธีลักไก่ได้ ขอบอกว่า อย่าริอ่านทำเป็นอันขาดนะครับ “เอ็ดดี้” เขาเตือนว่าถ้าติดชุดหัวฉีดธรรมดาทั่วไป แล้วเอาสัญญาณวัดรอบต่อเข้ากับสัญญาณหัวฉีด รถวิ่งได้ก็จริงอยู่ แต่จะวิ่งได้ดีเฉพาะเวลาเดินเบาอยู่กับที่เท่านั้น ถ้าหากเร่งเครื่องสัญญาณหัวฉีดมักจะตัด เพราะกล่อง ECU คิดว่าวัดรอบหายก็เลยตีกลับเป็นน้ำมัน ทีนี้ก็เป็นเรื่องล่ะสิ
“ปกติรถยนต์จดประกอบเป็นรถที่ไม่มีถังน้ำมัน พอตีกลับเป็นน้ำมัน รถมักจะดับ ถ้าดับกลางถนนก็จะเกิดปัญหา ทีนี้บางคนบอกว่าดัดแปลงทำถังน้ำมันใส่ได้ ไม่เป็นไร แต่จะมีปัญหาไม่ประหยัดเท่าที่ควร เพราะระบบมีการตัดต่อเป็นน้ำมันตลอดเวลา เดี๋ยววิ่งดี เดี๋ยวสะดุด อาการเหล่านี้ผมลองมาหมดแล้ว” เอ็ดดี้ยืนยัน
http://www.gasforcars.net/gas_gallery.php?gg_id=119
อันนนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ครับ เพราะไปถามหลายๆร้าน ช่างบอกไม่จำเป็น ยี่ห้อไหนก็จูนได้
ขอรบกวนสอบถามพี่ๆด้วยครับ ว่าผมจะควรติดยี่ห้อไหนดี
ขอบคุณครับ