หลังจากที่ผมตั้งกระทู้ว่าหาซื้อ Lumia 925 อยู่ สรุปวันนี้ก็ไปเซ็นทรัลพระราม 9 มา เพราะมีร้านขายมือถือจำนวนมากที่ไอทีฟอร์จูนและยังมีโลตัสอีกด้วย จะได้เปรียบเทียบราคาหลาย ๆ ร้าน
จอดรถเสร็จก็เดินข้ามมาไอทีฟอร์จูนเลย หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องมีร้านราคาดี ๆ ให้ดูแน่ ไปถึงหาของกินเสร็จก็เดินไล่ดูทุกชั้น แล้วก็พบว่าร้านเกือบทั้งหมดขายอยู่ที่ 15,900 - 16,500 บาท ที่โลตัสนั้นมี 925 จริง แต่ราคาไม่ใช่ 11,500 อย่างที่ผมเคยอ่านเจอ
ผมเดินกลับมาเซ็นทรัลพระราม 9 อีกครั้ง ใจนึงก็คิดว่าจะเอา TGFone หรือช็อป Nokia ดี (อยู่ชั้นเดียวกันและใกล้ ๆ กัน) แต่จากที่เคยอ่านเจอว่า TGFone นั้นบริการห่วยและจริง ๆ ก็เคยอ่านเจอว่าช็อปโนเกียก็ห่วยไม่แพ้กัน แต่ถ้าต้องเลือกผมเลือกโนเกียดีกว่า ผมเลยตัดสินใจเข้าช็อปโนเกียแทน สิ่งที่ผมเจอคือ Lumia 925 ราคา 12,900 บาท พร้อมฝาหลังของแท้และที่ชาร์จไร้สายฟรี!! ผมเลยแจ้งพนักงานขายคนที่มาหาผมว่าขอสีเทาเครื่องนึง
สิ่งที่ผมจะชื่นชมก็คือพนักงานขายของช็อปนี้ที่ชื่อว่าคุณโม (หรือคุณปรียานุช) ซึ่งเป็นคนให้บริการผม เป็นร้านอื่นส่วนใหญ่เรียกหาการ์ดไปรูดก่อนถึงจะเอาของมาให้ดู แต่คุณโมเอาของออกมาให้ดูก่อนเลย เครื่องแรกเจอรอยด้านหลังซึ่งไม่ใช่รอยเปื้อน คุณโมก็เปลี่ยนกล่องใหม่ให้อีกกล่องทันที ผมใช้เวลาทดสอบนานมาก ตั้งแต่ดูริ้วรอย เขย่าเบา ๆ บีบเบา ๆ ดูงานประกอบ จากนั้นก็มองหาจุด Dead บนจอ และรวมถึงการลงโปรแกรมเพื่อทดสอบการใช้งาน GPS (ผ่านการต่อไวไฟ) ทดสอบ LiveSight รวมถึงทดสอบการโทรเข้าออก ทดสอบการชาร์จ ทดสอบการถ่ายรูป ฯลฯ ง่าย ๆ คือได้ลองแทบทุกด้านจนพอใจและทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมง โดยที่การ์ดยังไม่ได้ถูกนำไปรูด!!
ผมเป็นคนที่นาน ๆ จะซื้อเครื่องใหม่ที เครื่องนึงใช้ไม่ต่ำกว่า 4-5 ปี นี่เป็นการซื้อเพื่อเป็นเครื่องที่สองและนำมาใช้นำทางเป็นหลัก ผมพบว่าแม้แต่ศูนย์โนเกียแต่ละที่ก็ยังมีโปรโมชั่นและการบริการแตกต่างกัน คุณโมบอกว่าอันนี้เป็นในเครือเซ็นทรัล แต่อย่างที่อื่น อาทิ พารากอน ก็จะเป็นของอีกค่ายหนึ่ง ซึ่งจากการสอบถามทั้งช็อปโนเกียและร้านอื่น ๆ อาทิ Jaymart TGFone หลาย ๆ สาขา ช็อปนี้เป็นครั้งแรกที่รู้สึกซื้อได้อย่างสบายใจ มีสิทธิ์ได้ลองเต็มที่ก่อนจ่ายเงิน อีกทั้งมารยาทการให้บริการก็ยอดเยี่ยมมาก ผมไม่พบว่ามีการแสดงสีหน้าท่าทางใด ๆ ที่แย่ออกมาเลย ซึ่งต่างจากหลาย ๆ ที่มาก เพราะพนักงานหลายคนนั้นทำเหมือนลูกค้าไปขอกินฟรี ๆ ทั้ง ๆ ที่มาจ่ายเงินซื้อของ ผมแนะนำว่าถ้าทางบริษัทแม่โนเกียได้มาอ่านเห็น ควรจะพิจารณาพนักงานขายท่านนี้เป็นพิเศษครับ เป็นคนขายที่มีใจบริการและมีความจริงใจในการให้บริการมากจริง ๆ
ปล. แผนที่ผมลงเป็นฟอร์จูนทาวน์นะครับเพราะ Google Maps ไม่รู้จักเซ็นทรัลพระราม 9 ครับ
[CR] Nokia Shop เซ็นทรัลพระราม 9
จอดรถเสร็จก็เดินข้ามมาไอทีฟอร์จูนเลย หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องมีร้านราคาดี ๆ ให้ดูแน่ ไปถึงหาของกินเสร็จก็เดินไล่ดูทุกชั้น แล้วก็พบว่าร้านเกือบทั้งหมดขายอยู่ที่ 15,900 - 16,500 บาท ที่โลตัสนั้นมี 925 จริง แต่ราคาไม่ใช่ 11,500 อย่างที่ผมเคยอ่านเจอ
ผมเดินกลับมาเซ็นทรัลพระราม 9 อีกครั้ง ใจนึงก็คิดว่าจะเอา TGFone หรือช็อป Nokia ดี (อยู่ชั้นเดียวกันและใกล้ ๆ กัน) แต่จากที่เคยอ่านเจอว่า TGFone นั้นบริการห่วยและจริง ๆ ก็เคยอ่านเจอว่าช็อปโนเกียก็ห่วยไม่แพ้กัน แต่ถ้าต้องเลือกผมเลือกโนเกียดีกว่า ผมเลยตัดสินใจเข้าช็อปโนเกียแทน สิ่งที่ผมเจอคือ Lumia 925 ราคา 12,900 บาท พร้อมฝาหลังของแท้และที่ชาร์จไร้สายฟรี!! ผมเลยแจ้งพนักงานขายคนที่มาหาผมว่าขอสีเทาเครื่องนึง
สิ่งที่ผมจะชื่นชมก็คือพนักงานขายของช็อปนี้ที่ชื่อว่าคุณโม (หรือคุณปรียานุช) ซึ่งเป็นคนให้บริการผม เป็นร้านอื่นส่วนใหญ่เรียกหาการ์ดไปรูดก่อนถึงจะเอาของมาให้ดู แต่คุณโมเอาของออกมาให้ดูก่อนเลย เครื่องแรกเจอรอยด้านหลังซึ่งไม่ใช่รอยเปื้อน คุณโมก็เปลี่ยนกล่องใหม่ให้อีกกล่องทันที ผมใช้เวลาทดสอบนานมาก ตั้งแต่ดูริ้วรอย เขย่าเบา ๆ บีบเบา ๆ ดูงานประกอบ จากนั้นก็มองหาจุด Dead บนจอ และรวมถึงการลงโปรแกรมเพื่อทดสอบการใช้งาน GPS (ผ่านการต่อไวไฟ) ทดสอบ LiveSight รวมถึงทดสอบการโทรเข้าออก ทดสอบการชาร์จ ทดสอบการถ่ายรูป ฯลฯ ง่าย ๆ คือได้ลองแทบทุกด้านจนพอใจและทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมง โดยที่การ์ดยังไม่ได้ถูกนำไปรูด!!
ผมเป็นคนที่นาน ๆ จะซื้อเครื่องใหม่ที เครื่องนึงใช้ไม่ต่ำกว่า 4-5 ปี นี่เป็นการซื้อเพื่อเป็นเครื่องที่สองและนำมาใช้นำทางเป็นหลัก ผมพบว่าแม้แต่ศูนย์โนเกียแต่ละที่ก็ยังมีโปรโมชั่นและการบริการแตกต่างกัน คุณโมบอกว่าอันนี้เป็นในเครือเซ็นทรัล แต่อย่างที่อื่น อาทิ พารากอน ก็จะเป็นของอีกค่ายหนึ่ง ซึ่งจากการสอบถามทั้งช็อปโนเกียและร้านอื่น ๆ อาทิ Jaymart TGFone หลาย ๆ สาขา ช็อปนี้เป็นครั้งแรกที่รู้สึกซื้อได้อย่างสบายใจ มีสิทธิ์ได้ลองเต็มที่ก่อนจ่ายเงิน อีกทั้งมารยาทการให้บริการก็ยอดเยี่ยมมาก ผมไม่พบว่ามีการแสดงสีหน้าท่าทางใด ๆ ที่แย่ออกมาเลย ซึ่งต่างจากหลาย ๆ ที่มาก เพราะพนักงานหลายคนนั้นทำเหมือนลูกค้าไปขอกินฟรี ๆ ทั้ง ๆ ที่มาจ่ายเงินซื้อของ ผมแนะนำว่าถ้าทางบริษัทแม่โนเกียได้มาอ่านเห็น ควรจะพิจารณาพนักงานขายท่านนี้เป็นพิเศษครับ เป็นคนขายที่มีใจบริการและมีความจริงใจในการให้บริการมากจริง ๆ
ปล. แผนที่ผมลงเป็นฟอร์จูนทาวน์นะครับเพราะ Google Maps ไม่รู้จักเซ็นทรัลพระราม 9 ครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น