ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าที่มาตั้งกระทู้เพื่อต้องการให้ทางเดอะมอลล์ ได้ตรวจสอบ และ ทำการแก้ไขปรับปรุงนะคะ ไม่ได้ต้องการโจมตีอะไรแต่อย่างใด และ อยากสอบถามเพื่อนๆว่ามีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างรึเปล่า
( เข้าใจนะคะ ว่าแต่ละห้าง มีนโยบายค่าที่จอดรถไม่เหมือนกัน ที่เดอะมอลล์ก็เก็บน้อยมากแล้วค่ะ แต่ผิดก็ว่ากันไปตามผิดนะคะ )
เรื่องมีอยู่ว่าทางเดอะมอลล์บางกะปินั้นมีเกณฑ์สำหรับค่าที่จอดรถคือ ซื้อสินค้า 300 บาทขึ้นไป จอดฟรี 4 ชั่วโมง
ซื้อสินค้าครบ 3,000 บาทขึ้นไป จอดฟรี 6 ชั่วโมง ซึ่งดิฉันเลยซื้อของด้วยยอดจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะสามารถจอดฟรีได้ 4 ชั่วโมง
แต่เหมือนทางรปภ.คีย์ยอดผิด เลยต้องจ่ายค่าที่จอดรถไป 20 บาท เงินเล็กจำนวนไม่มาก แลกกับการไม่เสียเวลา โอเคค่ะ จ่ายให้ ผ่านไป
แต่ล่าสุด เมื่อคืน ดิฉันเจอเหตุการณ์นี้อีกครั้ง ดิฉันซื้อสินค้าไปด้วยยอด 3,000 นิดๆ ( ตามรูปเลยค่ะ คือยอด 2007 , 729 , 499 บาท )
ซึ่งดิฉันได้รวมใบเสร็จ และ แสตมป์ในครั้งเดียว พร้อมกับได้รับการประทับตราว่าใบเสร็จใช้ในการประท้บตราที่จอดรถแล้ว ( ด้านหลังใบเสร็จ )
เมื่อขับรถออกมา ดิฉันก็มองที่จอมอนิเตอร์ จอดไป 5 ชั่วโมง 3 นาที พนักงานก็เอ่ยว่า 20 บาทครับ ดิฉันจึงมองจองอีกรอบ ขึ้น 20 จริงๆด้วย
ดิฉันจึงถามกับพนักงานว่า ยอด 3,000 บาท จอดได้ 6 ชั่วโมงไม่ใช่หรอ ทางพนักงานตอบกลับมาว่า แต่ในบัตรพี่ขึ้นมาแค่ 1,700 เองนะครับ
ดิฉันจึงได้ยื่นใบเสร็จให้พนักงานดู พนักงานเลยให้ไปโดยไม่ได้เก็บค่าที่จอดรถ ( ตรงนี้ต้องขอบคุณมากนะคะ )
ทีนี้ดิฉันไม่ทราบได้ว่าพนักงานคนนั้นจะต้องเสียค่าที่จอดรถตรงนี้ให้กับดิฉันรึเปล่า หรือ ยังไง ดิฉันเดินเดอะมอลล์บางกะปิแทบทุกวันเกิน 15 ปีแล้วแน่ๆ
เพราะฉะนั้นใบเสร็จสามารถนำหลายใบมารวมยอดกันได้แน่ๆ ไม่ใช่จำเป็นว่าต้องใบเสร็จเดียวมียอดถึง และ ดิฉันทำถูกต้องทุกขั้นตอน
ดิฉันรวมใบเสร็จสแตมป์ในครั้งเดียวกัน ดิฉันได้นำเรื่องนี้ไปโพสในเฟสบุ๊คของเดอะมอลล์กรุ๊ป และทางแอดมินเพจได้ตอบกลับว่า
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมว่าดิฉันได้นำใบเสร็จไปสแตมป์คนแยกครั้งรึเปล่า เพราะระบบจะคีย์ได้แค่ครั้งเดียว
ดิฉันเห็นว่าความผิดพลาดน่าจะเกิดการที่ทางรปภ. คียตัวเลขผิด ซึ่งดูยังไง เลขทั้งสามยอด หากมีการคีย์ไม่ครบ
(หรือดิฉันเอาไปคีย์คนละรอบอย่างที่ทางแอดมินว่า ซึ่งดิฉันไม่ได้ทำอย่างนั้นอ่ะนะคะ ) ตัวเลขก็ไม่มีทางที่จะเป็น 1,700 บาทได้เลย
สงสัยว่าทำไมรปภ.ไปคีย์เลขนั้นมาได้ และ สงสัยด้วยว่าแอดมินทำไมถึงคิดว่าเอาบิลไปคีย์คนละรอบ ทั้งๆที่ตัวเลขก็น่าจะเหนได้ว่ามันเป็นไปไม่ได้
คำถามก็คือ ทางรปภ.จงใจ เพื่อให้เกิดการเก็บค่าที่จอดรถเพิ่มหรือไม่ เป็นกระบวนการบางอย่างอันไม่ชอบธรรมของทางห้างรึเปล่า (แต่ส่วนตัวก็ไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้นนะคะ น่าจะเปนไปได้ยาก เพราะตัวเลขก็ต้องไปขึ้นตอนเก็บเงิน เงินก็ต้องเข้าระบบอยู่ดี พนักงานเอาออกไปไม่ได้ )
และ ถ้ารปภ.คีย์ผิดพลาด ตัวเลขนั้นมาจากไหน เป็น Human error หรือ ว่าระบบมีปัญหา system error
อีกอย่างก็คือเครื่องคีย์บัตรเนี่ย ทางลูกค้าจะไม่เห็นว่ารปภ.คีย์อะไรไปนะคะ ซึ่งจริงๆก็เห็นว่าทุกที่เป็นแบบนั้น
ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เหมือนแคชเชียร์ที่แสดงผลให้ลูกค้าเห็นด้วยว่าคีย์ไปเปนยอดเท่าไหร่อะไรบ้าง
อยากให้เพื่อนๆมาแชร์กันว่าใครเคยมีปัญหากับเรื่องค่าที่จอดรถแบบนี้บ้างไหม และ ในเฟสบุ๊คที่โพสไปก็ยังไม่ได้คำตอบอะนะคะ
ถ้าทางห้างเห็นกระทู้นี้ก็อยากให้รับไปพิจารณา และ ทำการตรวจสอบด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
จงใจ หรือ สะเพร่า ในการเก็บค่าจอดรถของเดอะมอลล์ ( บางกะปิ )
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าที่มาตั้งกระทู้เพื่อต้องการให้ทางเดอะมอลล์ ได้ตรวจสอบ และ ทำการแก้ไขปรับปรุงนะคะ ไม่ได้ต้องการโจมตีอะไรแต่อย่างใด และ อยากสอบถามเพื่อนๆว่ามีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างรึเปล่า
( เข้าใจนะคะ ว่าแต่ละห้าง มีนโยบายค่าที่จอดรถไม่เหมือนกัน ที่เดอะมอลล์ก็เก็บน้อยมากแล้วค่ะ แต่ผิดก็ว่ากันไปตามผิดนะคะ )
เรื่องมีอยู่ว่าทางเดอะมอลล์บางกะปินั้นมีเกณฑ์สำหรับค่าที่จอดรถคือ ซื้อสินค้า 300 บาทขึ้นไป จอดฟรี 4 ชั่วโมง
ซื้อสินค้าครบ 3,000 บาทขึ้นไป จอดฟรี 6 ชั่วโมง ซึ่งดิฉันเลยซื้อของด้วยยอดจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะสามารถจอดฟรีได้ 4 ชั่วโมง
แต่เหมือนทางรปภ.คีย์ยอดผิด เลยต้องจ่ายค่าที่จอดรถไป 20 บาท เงินเล็กจำนวนไม่มาก แลกกับการไม่เสียเวลา โอเคค่ะ จ่ายให้ ผ่านไป
แต่ล่าสุด เมื่อคืน ดิฉันเจอเหตุการณ์นี้อีกครั้ง ดิฉันซื้อสินค้าไปด้วยยอด 3,000 นิดๆ ( ตามรูปเลยค่ะ คือยอด 2007 , 729 , 499 บาท )
ซึ่งดิฉันได้รวมใบเสร็จ และ แสตมป์ในครั้งเดียว พร้อมกับได้รับการประทับตราว่าใบเสร็จใช้ในการประท้บตราที่จอดรถแล้ว ( ด้านหลังใบเสร็จ )
เมื่อขับรถออกมา ดิฉันก็มองที่จอมอนิเตอร์ จอดไป 5 ชั่วโมง 3 นาที พนักงานก็เอ่ยว่า 20 บาทครับ ดิฉันจึงมองจองอีกรอบ ขึ้น 20 จริงๆด้วย
ดิฉันจึงถามกับพนักงานว่า ยอด 3,000 บาท จอดได้ 6 ชั่วโมงไม่ใช่หรอ ทางพนักงานตอบกลับมาว่า แต่ในบัตรพี่ขึ้นมาแค่ 1,700 เองนะครับ
ดิฉันจึงได้ยื่นใบเสร็จให้พนักงานดู พนักงานเลยให้ไปโดยไม่ได้เก็บค่าที่จอดรถ ( ตรงนี้ต้องขอบคุณมากนะคะ )
ทีนี้ดิฉันไม่ทราบได้ว่าพนักงานคนนั้นจะต้องเสียค่าที่จอดรถตรงนี้ให้กับดิฉันรึเปล่า หรือ ยังไง ดิฉันเดินเดอะมอลล์บางกะปิแทบทุกวันเกิน 15 ปีแล้วแน่ๆ
เพราะฉะนั้นใบเสร็จสามารถนำหลายใบมารวมยอดกันได้แน่ๆ ไม่ใช่จำเป็นว่าต้องใบเสร็จเดียวมียอดถึง และ ดิฉันทำถูกต้องทุกขั้นตอน
ดิฉันรวมใบเสร็จสแตมป์ในครั้งเดียวกัน ดิฉันได้นำเรื่องนี้ไปโพสในเฟสบุ๊คของเดอะมอลล์กรุ๊ป และทางแอดมินเพจได้ตอบกลับว่า
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมว่าดิฉันได้นำใบเสร็จไปสแตมป์คนแยกครั้งรึเปล่า เพราะระบบจะคีย์ได้แค่ครั้งเดียว
ดิฉันเห็นว่าความผิดพลาดน่าจะเกิดการที่ทางรปภ. คียตัวเลขผิด ซึ่งดูยังไง เลขทั้งสามยอด หากมีการคีย์ไม่ครบ
(หรือดิฉันเอาไปคีย์คนละรอบอย่างที่ทางแอดมินว่า ซึ่งดิฉันไม่ได้ทำอย่างนั้นอ่ะนะคะ ) ตัวเลขก็ไม่มีทางที่จะเป็น 1,700 บาทได้เลย
สงสัยว่าทำไมรปภ.ไปคีย์เลขนั้นมาได้ และ สงสัยด้วยว่าแอดมินทำไมถึงคิดว่าเอาบิลไปคีย์คนละรอบ ทั้งๆที่ตัวเลขก็น่าจะเหนได้ว่ามันเป็นไปไม่ได้
คำถามก็คือ ทางรปภ.จงใจ เพื่อให้เกิดการเก็บค่าที่จอดรถเพิ่มหรือไม่ เป็นกระบวนการบางอย่างอันไม่ชอบธรรมของทางห้างรึเปล่า (แต่ส่วนตัวก็ไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้นนะคะ น่าจะเปนไปได้ยาก เพราะตัวเลขก็ต้องไปขึ้นตอนเก็บเงิน เงินก็ต้องเข้าระบบอยู่ดี พนักงานเอาออกไปไม่ได้ )
และ ถ้ารปภ.คีย์ผิดพลาด ตัวเลขนั้นมาจากไหน เป็น Human error หรือ ว่าระบบมีปัญหา system error
อีกอย่างก็คือเครื่องคีย์บัตรเนี่ย ทางลูกค้าจะไม่เห็นว่ารปภ.คีย์อะไรไปนะคะ ซึ่งจริงๆก็เห็นว่าทุกที่เป็นแบบนั้น
ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เหมือนแคชเชียร์ที่แสดงผลให้ลูกค้าเห็นด้วยว่าคีย์ไปเปนยอดเท่าไหร่อะไรบ้าง
อยากให้เพื่อนๆมาแชร์กันว่าใครเคยมีปัญหากับเรื่องค่าที่จอดรถแบบนี้บ้างไหม และ ในเฟสบุ๊คที่โพสไปก็ยังไม่ได้คำตอบอะนะคะ
ถ้าทางห้างเห็นกระทู้นี้ก็อยากให้รับไปพิจารณา และ ทำการตรวจสอบด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ