จากสงครามแย่งชิงบัตรของโซวอนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีทั้งคนที่ดีใจเสียใจกับบัตรที่กดได้มาแบบหืดขึ้นคอเพราะทั้งระบบล่ม จ่ายเงินไม่ได้
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวเราเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดจากระบบของ Thaiticketmajor แบบที่ไม่สมควรจะเกิดขึ้น
ข้อความหลังจากนี้ น้องเรา(ผู้เสียหาย) เป็นคนพิมพ์นะคะ
.
.
.
.
เรามาเขียนเตือนโซวอนทั้งหลายที่จองบัตรโดยเอารหัสของเพื่อนหรือของใครก็ตามไปจ่ายแล้วยังไม่ได้เอาบัตรค่ะ
30/12/2556
เรื่องเริ่มจากที่น้องสาวของพี่ที่เรารู้จักกดรหัสบัตรโซน AL มาได้สี่ใบ น้องเลยให้รหัสเรามาค่ะ
(ซึ่งตัวเราไม่ได้รู้จักน้องเป็นการส่วนตัวนะคะ รู้จักผ่านพี่ที่มหาลัยอีกทีนึง)>>> พี่ที่มหาลัยคือเจ้าของกระทู้ค่ะ
ตอนแรกลังเลกันว่าจะเอาดีมั้ย เพราะใจจริงอยากไปหลุม AR กันมากกว่า จึงขอรหัสน้องมาก่อน
พี่เราจึงไปบอกน้องคนนั้นว่าเราอาจจะไม่เอานะ น้องเค้าจึงเอารหัสนี้ไปให้เพื่อนน้องอีกคนนึงค่ะ
คราวนี้เรากับพี่ที่ไปดูคอนด้วยกันก็ตัดสินใจเอาบัตรอันนี้ 4 ใบ เลยบอกน้องเค้าไปว่าเนี่ย สรุปว่าเราเอานะ เอาไปจ่ายแล้วเรียบร้อย
น้องเค้าก็โอเค ไม่ได้อะไรกัน จากนั้นก็เหมือนจะไม่มีอะไรค่ะ ก็คิดว่าได้บัตรแล้วเพราะจ่ายเงินภายในเวลา (คือก่อน 11 โมงแน่นอน ภายในหนึ่งชั่วโมงตามกติกา มีสลิปครบ)
และวันที่จองพี่สาวเราที่เป็นคนไปจ่ายเงิน ไม่ว่างไปรับบัตรแข็งค่ะ เพิ่งว่างไปเอาวันนี้ (2/12/2556)
ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์บอกมีคนรับบัตรแข็งไปแล้วที่สาขาแจ้งวัฒนะ(เงิบบบบบบ!!)
พี่สาวเราก็เถียงว่า เป็นไปได้ยังไงก็เราจ่ายเงินไปแล้ว แถมมีสลิปเป็นหลักฐานยืนยันด้วย (พี่สาวเราจ่ายผ่านตู้กสิกรไทยค่ะ)
จนท.จึงเช็คให้ บอกว่ามีคนรับไปแล้วจริงๆทั้งสี่ใบ คำถามคือ ทำไมถึงใช้รหัสจ่ายเงินซ้ำกันได้ ระบบควรจะตัดไปใช่มั้ยคะถ้าเกิดมีคนจ่ายรหัสนั้นไปแล้ว จนท.จึงเช็คเวลาที่อีกคนจ่ายเงินกับสลิปของพี่สาวเรา สรุปคือเราจ่ายเงินก่อนค่ะ เพียงแต่วันนั้นพี่เราไม่ได้ไปเอาบัตร -0-
คราวนี้ไม่รู้จำทำยังไงค่ะ พี่เราจึงโทรไปถามฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ว่า เนี่ยยย มีคนเอาบัตรเราไปแล้ว และเราก็จ่ายเงินไปแล้ว
คุณจะจัดการยังไง?? เราจะเอาบัตรที่ไหน???
จนท.ที่รับสายถามกลับมาด้วยเสียงจิกๆนิดนึง “ขอถามตามตรงเลยนะคะว่าคุณไปซื้อรหัสมารึเปล่าคะ?”
พูดเหมือนพี่เราจะมาเรียกร้องเอาบัตรที่คนอื่นเอาไปแล้วอ่ะค่ะ -0-
อาจจะบอกว่าพนักงานพูดจาเหมือนไม่เชื่อถือในตัวเรา พูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยดีว่าเราไปซื้อโค้ดมารึป่าว ซึ่งเราก็เข้าใจว่าไม่ได้รู้จักกันมาก่อน จะให้ไว้ใจกันในทันทีก็คงไม่ได้ แต่อยากให้ช่วยพูดด้วยน้ำเสียงของคนที่ทำงานบริการหน่อยไม่ได้เลยหรอ
พี่เราก็ตอบไปว่า ไม่ค่ะ น้องสาวที่รู้จักกันให้รหัสมา
จนท.ก็ตอบว่าไม่ทราบว่าจะทำยังไง ไม่รู้จะรับผิดชอบยังไงคือก็ไม่รู้ว่าทางไทยทิกเก็ตผิดยังไง เพราะบัตรแข็งก็ออกไปแล้ว อ่าวววทำไมเป็นแบบนี้ ระบบคุณผิดพลาดแล้วคุณจะบอกว่าคุณไม่ผิด?? ...................
เราจึงหาทางติดต่อน้องคนนั้น คือติดต่อผ่าน พี่ที่มหาลัย > น้องที่กดรหัส> เพื่อนน้องที่รหัส> คุณแม่ของน้องที่กดรหัส
สรุปคุณแม่น้องคนนั้นบอกว่าลูกสาวให้รหัสมา ก็เอาไปจ่ายปกติ
เพราะพนักงานบอกว่า ถ้ารหัสจ่ายได้แสดงว่ายังไม่มีคนจ่าย คุณแม่น้องก็เลยจ่ายค่ะ เพราะไม่ทราบว่าเราจ่ายไปแล้ว และรหัสก็ยังจ่ายได้ (แล้วที่เราจ่ายไปเกือบสองหมื่นคือไร........)
เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าจะคืนเงินให้โดยเร็วที่สุด ให้บอกเลขบัญชีไป พี่สาวเราก็บอกไปค่ะ แต่บัตรคอนเราก็จะไม่ได้เลย คือเราต้องไปหาใหม่เอง
ที่มาเขียนเพราะอยากมาเตือนคนที่ยังไม่ได้ไปรับบัตรแข็งค่ะ
เกิดชะล้าใจคิดว่าจะไปเอาบัตรหน้าคอนทีเดียวก็ได้ ระวังเจอกรณีเดียวกับเรา เดี๋ยวจะอดดูคอนสาวๆกันนะคะ T_T
เพราะไทยทิกเก็ตไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลยนอกจากบอกแค่จะคืนเงินให้เท่านั้น ทั้งๆที่ระบบของคุณมันห่วยเอง
เรายังโชคดีที่รู้ตอนนี้ยังพอหาบัตรใหม่ได้ ยังไงเช็คไว้ก่อนก็ดีค่ะ
.
.
.
.
ตัดกลับมาที่เจ้าของกระทู้ค่ะ คือหลายคนอาจมองว่าก็เค้าคืนเงินแล้ว ยังดีกว่าไม่ได้ ใช่ค่ะ อันนั้นเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว
แต่นอกจากนั้นคือคุณจะไม่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดของคุณเองเลยหรอ ง่ายๆก็เราคืนเงิน คุณไปหาบัตรใหม่เอง ช่วยไม่ได้
คือง่ายไปมั้ย? ระบบนี้ไม่มีความน่าเชื่อถือเลยหรอ เข้าใจค่ะว่าผิดพลาดกันได้ แต่มันไม่สมควรจะเกิดขึ้นไม่ว่ากับคอนเสิร์ตราคาเท่าไหร่หรือของคอนเสิร์ตของใครก็ตาม ถ้าเจ้าหน้าที่ Thaiticket ผ่านมาเห็น อยากให้ช่วยปรับปรุงตรงจุดนี้ มันเสียความรู้สึกมากนะคะ
ฉะนั้น ใครที่ยังไม่ได้ไปรับบัตรแข็ง ขอย้ำว่าให้ไปตรวจสอบให้ดี ไม่งั้นอาจจะเจอกรณีแบบนี้อีกแล้วเงิบ ฝันสลายอดดูคอนก็เป็นได้
ทาง TTM บอกไม่รับผิดชอบใดๆ ก็ต้องหาบัตรเข้างานกันต่อไปค่ะ ลำดับจะเป็นยังไงก็ได้ ขอให้ได้เข้าเป็นพอ
ฝากเตือนโซวอนท่านอื่น หากบัตรมีการโก่งราคามากเกินไปก็ควรมีสติ พิจารณากันดีดีด้วยนะคะ ^^
[K-POP] Girls Generation Tour 2014 ใครยังไม่ได้ไปรับบัตรแข็งอย่าเพิ่งนิ่งนอนใจค่ะ!!
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวเราเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดจากระบบของ Thaiticketmajor แบบที่ไม่สมควรจะเกิดขึ้น
ข้อความหลังจากนี้ น้องเรา(ผู้เสียหาย) เป็นคนพิมพ์นะคะ
.
.
.
.
เรามาเขียนเตือนโซวอนทั้งหลายที่จองบัตรโดยเอารหัสของเพื่อนหรือของใครก็ตามไปจ่ายแล้วยังไม่ได้เอาบัตรค่ะ
30/12/2556
เรื่องเริ่มจากที่น้องสาวของพี่ที่เรารู้จักกดรหัสบัตรโซน AL มาได้สี่ใบ น้องเลยให้รหัสเรามาค่ะ
(ซึ่งตัวเราไม่ได้รู้จักน้องเป็นการส่วนตัวนะคะ รู้จักผ่านพี่ที่มหาลัยอีกทีนึง)>>> พี่ที่มหาลัยคือเจ้าของกระทู้ค่ะ
ตอนแรกลังเลกันว่าจะเอาดีมั้ย เพราะใจจริงอยากไปหลุม AR กันมากกว่า จึงขอรหัสน้องมาก่อน
พี่เราจึงไปบอกน้องคนนั้นว่าเราอาจจะไม่เอานะ น้องเค้าจึงเอารหัสนี้ไปให้เพื่อนน้องอีกคนนึงค่ะ
คราวนี้เรากับพี่ที่ไปดูคอนด้วยกันก็ตัดสินใจเอาบัตรอันนี้ 4 ใบ เลยบอกน้องเค้าไปว่าเนี่ย สรุปว่าเราเอานะ เอาไปจ่ายแล้วเรียบร้อย
น้องเค้าก็โอเค ไม่ได้อะไรกัน จากนั้นก็เหมือนจะไม่มีอะไรค่ะ ก็คิดว่าได้บัตรแล้วเพราะจ่ายเงินภายในเวลา (คือก่อน 11 โมงแน่นอน ภายในหนึ่งชั่วโมงตามกติกา มีสลิปครบ)
และวันที่จองพี่สาวเราที่เป็นคนไปจ่ายเงิน ไม่ว่างไปรับบัตรแข็งค่ะ เพิ่งว่างไปเอาวันนี้ (2/12/2556)
ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์บอกมีคนรับบัตรแข็งไปแล้วที่สาขาแจ้งวัฒนะ(เงิบบบบบบ!!)
พี่สาวเราก็เถียงว่า เป็นไปได้ยังไงก็เราจ่ายเงินไปแล้ว แถมมีสลิปเป็นหลักฐานยืนยันด้วย (พี่สาวเราจ่ายผ่านตู้กสิกรไทยค่ะ)
จนท.จึงเช็คให้ บอกว่ามีคนรับไปแล้วจริงๆทั้งสี่ใบ คำถามคือ ทำไมถึงใช้รหัสจ่ายเงินซ้ำกันได้ ระบบควรจะตัดไปใช่มั้ยคะถ้าเกิดมีคนจ่ายรหัสนั้นไปแล้ว จนท.จึงเช็คเวลาที่อีกคนจ่ายเงินกับสลิปของพี่สาวเรา สรุปคือเราจ่ายเงินก่อนค่ะ เพียงแต่วันนั้นพี่เราไม่ได้ไปเอาบัตร -0-
คราวนี้ไม่รู้จำทำยังไงค่ะ พี่เราจึงโทรไปถามฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ว่า เนี่ยยย มีคนเอาบัตรเราไปแล้ว และเราก็จ่ายเงินไปแล้ว
คุณจะจัดการยังไง?? เราจะเอาบัตรที่ไหน???
จนท.ที่รับสายถามกลับมาด้วยเสียงจิกๆนิดนึง “ขอถามตามตรงเลยนะคะว่าคุณไปซื้อรหัสมารึเปล่าคะ?”
พูดเหมือนพี่เราจะมาเรียกร้องเอาบัตรที่คนอื่นเอาไปแล้วอ่ะค่ะ -0-
อาจจะบอกว่าพนักงานพูดจาเหมือนไม่เชื่อถือในตัวเรา พูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยดีว่าเราไปซื้อโค้ดมารึป่าว ซึ่งเราก็เข้าใจว่าไม่ได้รู้จักกันมาก่อน จะให้ไว้ใจกันในทันทีก็คงไม่ได้ แต่อยากให้ช่วยพูดด้วยน้ำเสียงของคนที่ทำงานบริการหน่อยไม่ได้เลยหรอ
พี่เราก็ตอบไปว่า ไม่ค่ะ น้องสาวที่รู้จักกันให้รหัสมา
จนท.ก็ตอบว่าไม่ทราบว่าจะทำยังไง ไม่รู้จะรับผิดชอบยังไงคือก็ไม่รู้ว่าทางไทยทิกเก็ตผิดยังไง เพราะบัตรแข็งก็ออกไปแล้ว อ่าวววทำไมเป็นแบบนี้ ระบบคุณผิดพลาดแล้วคุณจะบอกว่าคุณไม่ผิด?? ...................
เราจึงหาทางติดต่อน้องคนนั้น คือติดต่อผ่าน พี่ที่มหาลัย > น้องที่กดรหัส> เพื่อนน้องที่รหัส> คุณแม่ของน้องที่กดรหัส
สรุปคุณแม่น้องคนนั้นบอกว่าลูกสาวให้รหัสมา ก็เอาไปจ่ายปกติ
เพราะพนักงานบอกว่า ถ้ารหัสจ่ายได้แสดงว่ายังไม่มีคนจ่าย คุณแม่น้องก็เลยจ่ายค่ะ เพราะไม่ทราบว่าเราจ่ายไปแล้ว และรหัสก็ยังจ่ายได้ (แล้วที่เราจ่ายไปเกือบสองหมื่นคือไร........)
เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าจะคืนเงินให้โดยเร็วที่สุด ให้บอกเลขบัญชีไป พี่สาวเราก็บอกไปค่ะ แต่บัตรคอนเราก็จะไม่ได้เลย คือเราต้องไปหาใหม่เอง
ที่มาเขียนเพราะอยากมาเตือนคนที่ยังไม่ได้ไปรับบัตรแข็งค่ะ
เกิดชะล้าใจคิดว่าจะไปเอาบัตรหน้าคอนทีเดียวก็ได้ ระวังเจอกรณีเดียวกับเรา เดี๋ยวจะอดดูคอนสาวๆกันนะคะ T_T
เพราะไทยทิกเก็ตไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลยนอกจากบอกแค่จะคืนเงินให้เท่านั้น ทั้งๆที่ระบบของคุณมันห่วยเอง
เรายังโชคดีที่รู้ตอนนี้ยังพอหาบัตรใหม่ได้ ยังไงเช็คไว้ก่อนก็ดีค่ะ
.
.
.
.
ตัดกลับมาที่เจ้าของกระทู้ค่ะ คือหลายคนอาจมองว่าก็เค้าคืนเงินแล้ว ยังดีกว่าไม่ได้ ใช่ค่ะ อันนั้นเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว
แต่นอกจากนั้นคือคุณจะไม่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดของคุณเองเลยหรอ ง่ายๆก็เราคืนเงิน คุณไปหาบัตรใหม่เอง ช่วยไม่ได้
คือง่ายไปมั้ย? ระบบนี้ไม่มีความน่าเชื่อถือเลยหรอ เข้าใจค่ะว่าผิดพลาดกันได้ แต่มันไม่สมควรจะเกิดขึ้นไม่ว่ากับคอนเสิร์ตราคาเท่าไหร่หรือของคอนเสิร์ตของใครก็ตาม ถ้าเจ้าหน้าที่ Thaiticket ผ่านมาเห็น อยากให้ช่วยปรับปรุงตรงจุดนี้ มันเสียความรู้สึกมากนะคะ
ฉะนั้น ใครที่ยังไม่ได้ไปรับบัตรแข็ง ขอย้ำว่าให้ไปตรวจสอบให้ดี ไม่งั้นอาจจะเจอกรณีแบบนี้อีกแล้วเงิบ ฝันสลายอดดูคอนก็เป็นได้
ทาง TTM บอกไม่รับผิดชอบใดๆ ก็ต้องหาบัตรเข้างานกันต่อไปค่ะ ลำดับจะเป็นยังไงก็ได้ ขอให้ได้เข้าเป็นพอ
ฝากเตือนโซวอนท่านอื่น หากบัตรมีการโก่งราคามากเกินไปก็ควรมีสติ พิจารณากันดีดีด้วยนะคะ ^^