คือที่บ้านทำประกันกับตัวแทนของไทยประกันชีวิต 3 คน ซึ่งเป็นญาติๆ ของเรา แล้วทางญาติ เรียกว่าอา อยากให้พ่อของเราทำด้วย เพื่อประกันสุขภาพแต่พ่อของเราอายุมากแล้ว 63 ปีค่ะ น้องกับแม่เราเป็นคนคุยกับตัวแทนประกันคนนี้....?? และตกลงทำประกันสุขภาพ จ่ายเบี้ยเดือนละ 3000 แต่ลายละเอียดไม่แน่ใจค่ะ (คือมันเยอะมาก ค่ารักษา + ค่านอนโรงพยาบาล บลาาาา) แต่ที่สำคัญที่จะขอสอบถาม คือทางน้องกับแม่เราจ่ายเงินล่วงหน้าไปก่อน 2 เดือน คือ จำนวนเงิน 6000 บาท ให้กับตัวแทนประำกันคนนี้ เค้าบอกว่าจะไปทำเรื่อง ระหว่างนี้ตัวแทนประกันก้อมาพาพ่อเราไปตรวจสุขภาพ ครั้งที่ 1 พอผลออกมา ว่าพ่อเราไม่ผ่าน ต้องไปตรวจอีกรอบ เนื่องจากพ่อเราเป็นคนชอบตื่นเต้น กลัวหมอ กลัวเข็ม เวลาวัดความดันมันจะขึ้นสูง จากนั้น... ครั้งที่ 2 ไปกับเรา และ ก้อตัวแทนประักัน ครั้งนี้ตรวจคลื่นหัวใจ หมอยังไม่มา ทางตัวแทนบอกว่าให้เรากลับก่อน แล้วเีดี๋ยวจะแจ้งผลให้ทราบ ไม่เกินอาทิตย์ ก้อมีผลมาที่บ้าน ว่าไม่ผ่าน แต่ไม่ได้แจ้งว่าเป็นอะไรนะคะ ทางตัวแทนก้อไม่ได้โทรมาแจ้งเองว่าพ่อเราเป็นอะไรยังงัย เงียบไปเลย!!! จนเราต้องโทไปบอกว่าถ้าไม่ผ่านไม่ทำแล้วนะคะ (เวลาประมาณ 3เดือนได้ค่ะ) ระหว่างการรอกรมธรรม์ 1 ฉบับ ไม่ใส่ใจอะไรเลย ต้องโทรไปสอบถามตลอด บอกเราโทรไป พี่เค้าแจ้งว่าเก็บใบเสร็จไว้หรือป่าว เราบอกเก็บไว้ เดี๋ยวเค้าจะเข้ามาเอาใบเสร็จและไปเบิกเงินให้ เราโทรให้มาเอาใบเสร็จประมาณ กลางเดือนนะ พี่เค้าก้อเข้ามาเอา จนตอนนี้เรายังไม่ได้รับเงิน!!!
ระหว่างที่เรารอเงิน ที่ตัวแทนบอกจะไปเบิกให้กับทางบริษัท
ตัวแทนประกันคนนี้ โทรไปหาอาเรา และก้อบอกว่าพ่อเราเป็น โรค 3 โรค คือ 1 ซีสที่ไตข้างซ้าย 2. ความดันสูง 3. ระบบปัสสะวะ
แทนที่ตัวแทนคนนี้จะโทรมาแจ้งกับเรากับที่บ้านเรา !!!! แต่กับโทรไปหาอาเรา แทน
(ขยายความ คือ อา เราจะคอยให้ทำนู้นทำนี่ แบบนั้นแบบนี้ กับพ่อเราตลอด คงคิดว่าเราจะเชื่ออาแล้วทำประกันแบบอื่นให้กับพ่อแทนประกันตัวนั้นที่ไม่ผ่าน)
1. คือในความคิดเรานะคะ คือในเมื่อมันไม่ผ่าน ตรวจมา 2 ครั้ง ทำมัยคุณไม่แจ้งเราให้ละเอียดว่าเนื่องจากสาเหตุอะไร คุณแจ้งเราคลุมเครือ แล้วคุณก้อไม่แจ้งเราด้วย ว่าพ่อเราเป็นโรคอะไรบ้าง จิงๆต้องมีการไปตรวจโดยละเอียดใช่หรือป่าวค่ะ ทำมัยคุณไม่แจ้ง คุณรอเวลาเพื่อ?
2. แล้วในเมื่อลูกค้าไม่แจ้งความประสงค์ไม่ทำแล้ว ตัวแทนประกันบอกว่าได้ เดี๋ยวจะไปเอาเงินคืนให้ แต่ตัวแทนประกันกลับยืดเยื้อ ไม่นำเรื่องเข้าบริษัทเพื่อคืนเงินให้กับลูกค้า อันนี้มันผิดหรือป่าวค่ะ !!!!!!
ปัจจุบัน วันที่ 2/12/2556 ได้โทรไปที่ตัวแทนประกันคนนี้ เค้าบอกว่ายังไม่ได้ทำเรื่องคืนเงินให้ กำลังจะทำในวันนี้ วันที่ 2/12/2556 !!!! (คือแจ้งไปนานแล้วปะคะ) เราถามว่ากี่วันถึงจะได้เงิน ตัวแทนคนนี้บอกว่าไม่เกิน 7 วัน ไม่เกิน 7 วันนี่ทำเรื่อง แต่ได้เงินไม่รู้วันไหน เหอๆ เราถามว่าพี่ไม่ทราบหรอค่ะ ว่าวันที่แน่นอนที่ลูกค้าจะได้เงิน มันน่าจะมีรายละเอียดเป็นเอกสารแจ้งไว้ให้กับพนักงานตัวแทนประกันทราบนี่ เขาตอบว่าไม่มี !!! ไม่เคยทำเคสแบบนี้ ไม่ทราบ!!! ได้เงินครบแน่ค่ะ!! คำตอบ ช่างประทับใจจิงๆค่ะ คือรู้ว่าไม่โกงแน่ๆ เพราะต้องมาเก็บเบี้ยญาติๆเราอยู่ทุกเืดือน แต่เราไม่รู้จะได้เงินปีไหนพูดแบบนี้ (ในการสนทนาแต่ละครั้งเราไม่ได้พูดคำหยาบหรืออะไรใส่พนักงานคนนี้เลยนะคะ พูดดีดี จนมันนานเกิน จนเราเิริ่มอยากจะปรี๊ดแตกแล้วค่ะ แต่ต้องเก็บอารมณ์)
หมายเหตุ : ปกติเราไม่เคยทำประกันอะไรมาก่อน ไม่รู้รายละเอียดอะไรเท่าหรั่ย แต่เราว่าแบบนี้ไม่ถูกต้องหรือป่าวค่ะ คุณตอบคุณทำกับลูกค้าแบบนี้หรอ ยืดเยื้อให้ลูกค้าทำประกัน ยืดเยื้อการคืนเงินประกัน แจ้งใครได้บ้างหรือป่าวค่ะ บอกตรงๆ เสียความรู้สึกกับบริษัทนี้มากๆๆ
รบกวนขอความคิดเห็นเพื่อนๆด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ไทยประกันชีวิต!!!!!!
ระหว่างที่เรารอเงิน ที่ตัวแทนบอกจะไปเบิกให้กับทางบริษัท
ตัวแทนประกันคนนี้ โทรไปหาอาเรา และก้อบอกว่าพ่อเราเป็น โรค 3 โรค คือ 1 ซีสที่ไตข้างซ้าย 2. ความดันสูง 3. ระบบปัสสะวะ
แทนที่ตัวแทนคนนี้จะโทรมาแจ้งกับเรากับที่บ้านเรา !!!! แต่กับโทรไปหาอาเรา แทน
(ขยายความ คือ อา เราจะคอยให้ทำนู้นทำนี่ แบบนั้นแบบนี้ กับพ่อเราตลอด คงคิดว่าเราจะเชื่ออาแล้วทำประกันแบบอื่นให้กับพ่อแทนประกันตัวนั้นที่ไม่ผ่าน)
1. คือในความคิดเรานะคะ คือในเมื่อมันไม่ผ่าน ตรวจมา 2 ครั้ง ทำมัยคุณไม่แจ้งเราให้ละเอียดว่าเนื่องจากสาเหตุอะไร คุณแจ้งเราคลุมเครือ แล้วคุณก้อไม่แจ้งเราด้วย ว่าพ่อเราเป็นโรคอะไรบ้าง จิงๆต้องมีการไปตรวจโดยละเอียดใช่หรือป่าวค่ะ ทำมัยคุณไม่แจ้ง คุณรอเวลาเพื่อ?
2. แล้วในเมื่อลูกค้าไม่แจ้งความประสงค์ไม่ทำแล้ว ตัวแทนประกันบอกว่าได้ เดี๋ยวจะไปเอาเงินคืนให้ แต่ตัวแทนประกันกลับยืดเยื้อ ไม่นำเรื่องเข้าบริษัทเพื่อคืนเงินให้กับลูกค้า อันนี้มันผิดหรือป่าวค่ะ !!!!!!
ปัจจุบัน วันที่ 2/12/2556 ได้โทรไปที่ตัวแทนประกันคนนี้ เค้าบอกว่ายังไม่ได้ทำเรื่องคืนเงินให้ กำลังจะทำในวันนี้ วันที่ 2/12/2556 !!!! (คือแจ้งไปนานแล้วปะคะ) เราถามว่ากี่วันถึงจะได้เงิน ตัวแทนคนนี้บอกว่าไม่เกิน 7 วัน ไม่เกิน 7 วันนี่ทำเรื่อง แต่ได้เงินไม่รู้วันไหน เหอๆ เราถามว่าพี่ไม่ทราบหรอค่ะ ว่าวันที่แน่นอนที่ลูกค้าจะได้เงิน มันน่าจะมีรายละเอียดเป็นเอกสารแจ้งไว้ให้กับพนักงานตัวแทนประกันทราบนี่ เขาตอบว่าไม่มี !!! ไม่เคยทำเคสแบบนี้ ไม่ทราบ!!! ได้เงินครบแน่ค่ะ!! คำตอบ ช่างประทับใจจิงๆค่ะ คือรู้ว่าไม่โกงแน่ๆ เพราะต้องมาเก็บเบี้ยญาติๆเราอยู่ทุกเืดือน แต่เราไม่รู้จะได้เงินปีไหนพูดแบบนี้ (ในการสนทนาแต่ละครั้งเราไม่ได้พูดคำหยาบหรืออะไรใส่พนักงานคนนี้เลยนะคะ พูดดีดี จนมันนานเกิน จนเราเิริ่มอยากจะปรี๊ดแตกแล้วค่ะ แต่ต้องเก็บอารมณ์)
หมายเหตุ : ปกติเราไม่เคยทำประกันอะไรมาก่อน ไม่รู้รายละเอียดอะไรเท่าหรั่ย แต่เราว่าแบบนี้ไม่ถูกต้องหรือป่าวค่ะ คุณตอบคุณทำกับลูกค้าแบบนี้หรอ ยืดเยื้อให้ลูกค้าทำประกัน ยืดเยื้อการคืนเงินประกัน แจ้งใครได้บ้างหรือป่าวค่ะ บอกตรงๆ เสียความรู้สึกกับบริษัทนี้มากๆๆ
รบกวนขอความคิดเห็นเพื่อนๆด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ