สืบเนื่องจากวันนี้ เราได้เอารถ เข้าไปตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ ที่ b-quik สาขา โลตัส ติวานนท์ หลังจากได้ตั้งศูนย์ เสร็จแล้ว พนักงานได้เอารถออกไปทำการ Test Drive โดยเราได้ขอไปด้วย เพื่อได้ทราบผล ว่าทำแล้วมีอาการดีขึ้นหรือเปล่า ....
แต่แล้ว .....
ขณะที่ Test Drive นั้น พนักงานได้ขับรถเราไปชนรถอีกคัน ที่ๆ จอดอยู่ตรงที่ห้ามจอด ...
รูปรถเรา !!
รูปรถของคู่กรณี !!
รูปนี้ รูปรถเราตอนขึ้น hoils
พนักงานที่ลองรถเรา ก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ไปตามหัวหน้างานมา ..
ต่อไปนี้จะเป็นบทสนทนาระหว่างเรากับหัวหน้างาน (เราขอย่อว่า BQ = bquik, me= เรานะคะ)
BQ: สวัสดีครับ มีอะไรเหรอครับ ??
Me: เราไม่ได้ตอบอะไร พลางชี้นิ้วไปดูที่รอยหน้ารถเรา (คิดในใจว่า แล้วลูกน้องคุณไปบอกว่าอะไรละ)
BQ: ก็คุณบอกให้ test drive ดูอาการไม่ใช่ครับ
Me: เอ่อ .. มันไม่เป็นสิ่งที่ควรทำหลังจาก ลง Hoils ไม่ใช่เหรอคะ?
BQ: ใช่ครับ แต่กรณีนี้คุณเป็นคนสั่งนิครับ ...
Me: &^!&*#&^%!)?
Me: งั้นเราขอเรียกประกันนะคะ ...
BQ: อย่าเลยครับ ถ้าคุณเรียกประกัน ก็ต้องเรียกร้อยเวรฯ มาเอาผิดรถคู่กรณีที่ๆ จอดในที่ห้ามจอดด้วย
Me: ไม่เห็นเกี่ยวกันเลย ประเด็นอยู่ตรงที่จะเอายังไงกับรถของเราที่เกิดอุบัติเหตุ ณ จุดๆนี้
BQ: คุณคิดว่าพนักงานของผม ขับรถด้วยความประมาทเหรอ??
Me: *&%@)a&%@|#
BQ: ผมไม่สามารถช่วยอะไรได้จริง !!
Me: อิแสร๊ดดดดดดดดดดดดดดด !! รอประกันละกันค่ะ !
BQ: อย่าให้ถึงประกันเลยดีกว่าครับ
Me: อ้าว แล้วดิชั้นต้องทำอย่างไรละ ... ก็ในเมื่อคุณบ่ายเบี่ยงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น
BQ: งั้นถือว่าผมช่วยคุณละกันครับ ผมช่วยออกค่าเสียหายคนละครึ่ง
Me: เอ่อออ คนละครึ่ง?? เพื่ออะไรคะ? ในเมื่อดิชั้นไม่ใช่เป็นผู้ขับในขณะนั้น คนขับคือพนักงานของคุณไม่ใช่เหรอคะ?
BQ: ใช่ครับ แต่นี่มันเกิดเพราะเหตุสุดวิสัย ..
Me: สุดวิสัยตรงไหนคะ ข้างหลังก็สามารถถอยเพื่อตั้งลำใหม่ได้ (คำว่า สุดวิสัย แปลว่า ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้) แล้วนี่ถ้าดิชั้นไม่นั่งมาด้วยละ สงสัยจะได้บ่ายเบี่ยงว่าเป็นรอยมาอยู่แล้วแน่ๆ
BQ: คุณนี่ก็มองโลกในแง่ร้ายไปหรือเปล่าครับ
Me: (ไม่ได้ตอบอะไร แต่สีหน้าเรา แบบเบื่อโลกสุดๆ)
BQ: แล้วจะให้ผมทำอย่างไร ???
Me: ก็พิจารณาดูเองสิ !! แค่นี้คิดไม่ออกเหรอคะ? (เราพูดแบบนี้เลย แบบวีนสุดๆ)
BQ: ถ้าผมจะชดใช้ค่าเสียหายให้คุณ 80 % ละ โอเคหรือเปล่า ..
Me: ทำไมคุณต้องใช้ คำว่า "ถ้า" ด้วยในเมื่อคุณผิดแท้ๆ ดิชั้นจะยอมต่อเมื่อได้รับค่าชดใช้เต็ม 100 เปอร์เซนต์เท่านั้นค่ะ !
BQ: ช่วยๆ หน่อยนะครับ ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย
Me: $%(&%#_!%^% .. แล้วถ้าดิชั้น เอารถของคุณไปชนบ้างละ แล้วชำระค่าเสียหายแค่ 80 เปอร์เซนต์ละ คุณจะเอามะ
BQ: นั่นไงคุณก็ใช้คำว่า "ถ้า" ผมก็ไม่เอาสิครับ
Me: (อิแสร๊ดดดดดดดดดดดด มีย้อน) นั่นไงคุณก็ไม่เอา
BQ: งั้นผมเสนอใหม่ ผมชำระค่าทำสีใหม่ให้คุณเต็มจำนวน
Me: ใช้เวลาทำประมาณกี่วันคะ?
BQ: ประมาณ 2-3 วันได้มั้งครับ
Me: 2-3 วันงั้นเหรอ แล้วส่วนเรื่อง ที่ต้องใช้รถระหว่างซ่อมละคะ ดิชั้นสามารถ เบิกได้จากไหน?
BQ: อย่าให้ถึงขนาดนั้นเลยครับ ช่วยๆ กันหน่อยสิ คุณใช้รถทุกวันขนาดนั้นเลยเหรอครับ แล้วบ้านคุณอยู่ทีไหน
Me: (พูดเหมือนเราไปขอร้องให้มันรับผิดชอบเลย) (แอบคิดในใจ จะรู้ไปทำไม จะมารับดิชั้นเหรอ?) แต่ก็บอกไป ... #แต่อย่างไรดิชั้นจะไม่ยอมเสียเงินแม้แต่บาทเดียว กับเหตุการณ์ครั้งนี้ ค่ะ
BQ: งั้นเอาไปทำสีที่อู่เครือ ของผมละกัน วันอาทิตย์หน้าเดี๋ยวผมจะโทรนัดอย่างด่วนเลย เพราะอาทิตย์นี้ ไวไปครับ ไม่น่าจะทัน
Me: (แอบคิดอีกละ! มีอู่ในเครือด้วย มีเคสแบบนี้บ่อยเหรอ?) ไม่ค่ะ ดิชั้นจะทำเรื่องซ่อมศูนย์เท่านั้น
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 15 นาทีผ่านไป ประกันมาละ เย้ !! <<<<<<<<<<<<<<<<<
ช่วงเวลานี้เราไม่รู้ว่าประกันเค้าคุยอะไรบ้างกับ B-quik เพื่อตกลงเรื่องค่าเสียหาย ที่เกิดขึ้น
ผลสรุปคือ เราได้ใบเคลม สำหรับ อู่นอก เครือ ทิพย์ประกันภัย ค่ะ
รูปใปเคลมค่ะ
-------------------- ปัจฉิมลิขิต --------------------
ขอขอบคุณ บ. ทิพย์ประกันภัย ที่ดำเนินงานอย่างเด็ดขาด และ รวดเร็ว (15 นาที หลังจากโทร ก็มาถึงแล้ว)
ขอขอบคุณ คุณ จักรภพ แต่งดี (เจ้าหน้าที่ บ. ทิพยประกันภัย) ที่ดำเนินงานในครั้งนี้
ปล. คนอะไร๊ !! หล่อแถม เก่งด้วยยยย ..
ขอขอบคุณ คู่กรณีนะคะ กข 1848 Nissan Sunny 1.3 (ขอแอบออกสื่อนะคะ) ที่ไม่มากเรื่อง
------------------------------------------------- ต่อไปนี้ ขอแบน B-quik ทุกกรณี -------------------------------------------------
------------------------------------------------- ***แก้ไข** เพิ่มเติมส่วนนี้ ..... -------------------------------------------------
-------------- บังเอิญถ้าเราไม่นั่งไปด้วย หรือ เจ้าของรถคู่กรณีไม่ได้นั่งอยู่ในรถตอนนั้น มันจะแถว่ายังไง .... ----------------
ปล. ขอบคุณทุกๆ การโหวตนะคะ จะได้ระวังๆกันให้มากขึ้น กับ ....... (เติมเอาเอง) รายนี้
B-Quik เอารถไปชน แล้วโทษลูกค้า ยังมีน่าให้ลูกค้าช่วยออกค่าเสียหาย !
แต่แล้ว .....
ขณะที่ Test Drive นั้น พนักงานได้ขับรถเราไปชนรถอีกคัน ที่ๆ จอดอยู่ตรงที่ห้ามจอด ...
รูปรถเรา !!
รูปรถของคู่กรณี !!
รูปนี้ รูปรถเราตอนขึ้น hoils
พนักงานที่ลองรถเรา ก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ไปตามหัวหน้างานมา ..
ต่อไปนี้จะเป็นบทสนทนาระหว่างเรากับหัวหน้างาน (เราขอย่อว่า BQ = bquik, me= เรานะคะ)
BQ: สวัสดีครับ มีอะไรเหรอครับ ??
Me: เราไม่ได้ตอบอะไร พลางชี้นิ้วไปดูที่รอยหน้ารถเรา (คิดในใจว่า แล้วลูกน้องคุณไปบอกว่าอะไรละ)
BQ: ก็คุณบอกให้ test drive ดูอาการไม่ใช่ครับ
Me: เอ่อ .. มันไม่เป็นสิ่งที่ควรทำหลังจาก ลง Hoils ไม่ใช่เหรอคะ?
BQ: ใช่ครับ แต่กรณีนี้คุณเป็นคนสั่งนิครับ ...
Me: &^!&*#&^%!)?
Me: งั้นเราขอเรียกประกันนะคะ ...
BQ: อย่าเลยครับ ถ้าคุณเรียกประกัน ก็ต้องเรียกร้อยเวรฯ มาเอาผิดรถคู่กรณีที่ๆ จอดในที่ห้ามจอดด้วย
Me: ไม่เห็นเกี่ยวกันเลย ประเด็นอยู่ตรงที่จะเอายังไงกับรถของเราที่เกิดอุบัติเหตุ ณ จุดๆนี้
BQ: คุณคิดว่าพนักงานของผม ขับรถด้วยความประมาทเหรอ??
Me: *&%@)a&%@|#
BQ: ผมไม่สามารถช่วยอะไรได้จริง !!
Me: อิแสร๊ดดดดดดดดดดดดดดด !! รอประกันละกันค่ะ !
BQ: อย่าให้ถึงประกันเลยดีกว่าครับ
Me: อ้าว แล้วดิชั้นต้องทำอย่างไรละ ... ก็ในเมื่อคุณบ่ายเบี่ยงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น
BQ: งั้นถือว่าผมช่วยคุณละกันครับ ผมช่วยออกค่าเสียหายคนละครึ่ง
Me: เอ่อออ คนละครึ่ง?? เพื่ออะไรคะ? ในเมื่อดิชั้นไม่ใช่เป็นผู้ขับในขณะนั้น คนขับคือพนักงานของคุณไม่ใช่เหรอคะ?
BQ: ใช่ครับ แต่นี่มันเกิดเพราะเหตุสุดวิสัย ..
Me: สุดวิสัยตรงไหนคะ ข้างหลังก็สามารถถอยเพื่อตั้งลำใหม่ได้ (คำว่า สุดวิสัย แปลว่า ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้) แล้วนี่ถ้าดิชั้นไม่นั่งมาด้วยละ สงสัยจะได้บ่ายเบี่ยงว่าเป็นรอยมาอยู่แล้วแน่ๆ
BQ: คุณนี่ก็มองโลกในแง่ร้ายไปหรือเปล่าครับ
Me: (ไม่ได้ตอบอะไร แต่สีหน้าเรา แบบเบื่อโลกสุดๆ)
BQ: แล้วจะให้ผมทำอย่างไร ???
Me: ก็พิจารณาดูเองสิ !! แค่นี้คิดไม่ออกเหรอคะ? (เราพูดแบบนี้เลย แบบวีนสุดๆ)
BQ: ถ้าผมจะชดใช้ค่าเสียหายให้คุณ 80 % ละ โอเคหรือเปล่า ..
Me: ทำไมคุณต้องใช้ คำว่า "ถ้า" ด้วยในเมื่อคุณผิดแท้ๆ ดิชั้นจะยอมต่อเมื่อได้รับค่าชดใช้เต็ม 100 เปอร์เซนต์เท่านั้นค่ะ !
BQ: ช่วยๆ หน่อยนะครับ ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย
Me: $%(&%#_!%^% .. แล้วถ้าดิชั้น เอารถของคุณไปชนบ้างละ แล้วชำระค่าเสียหายแค่ 80 เปอร์เซนต์ละ คุณจะเอามะ
BQ: นั่นไงคุณก็ใช้คำว่า "ถ้า" ผมก็ไม่เอาสิครับ
Me: (อิแสร๊ดดดดดดดดดดดด มีย้อน) นั่นไงคุณก็ไม่เอา
BQ: งั้นผมเสนอใหม่ ผมชำระค่าทำสีใหม่ให้คุณเต็มจำนวน
Me: ใช้เวลาทำประมาณกี่วันคะ?
BQ: ประมาณ 2-3 วันได้มั้งครับ
Me: 2-3 วันงั้นเหรอ แล้วส่วนเรื่อง ที่ต้องใช้รถระหว่างซ่อมละคะ ดิชั้นสามารถ เบิกได้จากไหน?
BQ: อย่าให้ถึงขนาดนั้นเลยครับ ช่วยๆ กันหน่อยสิ คุณใช้รถทุกวันขนาดนั้นเลยเหรอครับ แล้วบ้านคุณอยู่ทีไหน
Me: (พูดเหมือนเราไปขอร้องให้มันรับผิดชอบเลย) (แอบคิดในใจ จะรู้ไปทำไม จะมารับดิชั้นเหรอ?) แต่ก็บอกไป ... #แต่อย่างไรดิชั้นจะไม่ยอมเสียเงินแม้แต่บาทเดียว กับเหตุการณ์ครั้งนี้ ค่ะ
BQ: งั้นเอาไปทำสีที่อู่เครือ ของผมละกัน วันอาทิตย์หน้าเดี๋ยวผมจะโทรนัดอย่างด่วนเลย เพราะอาทิตย์นี้ ไวไปครับ ไม่น่าจะทัน
Me: (แอบคิดอีกละ! มีอู่ในเครือด้วย มีเคสแบบนี้บ่อยเหรอ?) ไม่ค่ะ ดิชั้นจะทำเรื่องซ่อมศูนย์เท่านั้น
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 15 นาทีผ่านไป ประกันมาละ เย้ !! <<<<<<<<<<<<<<<<<
ช่วงเวลานี้เราไม่รู้ว่าประกันเค้าคุยอะไรบ้างกับ B-quik เพื่อตกลงเรื่องค่าเสียหาย ที่เกิดขึ้น
ผลสรุปคือ เราได้ใบเคลม สำหรับ อู่นอก เครือ ทิพย์ประกันภัย ค่ะ
รูปใปเคลมค่ะ
ขอขอบคุณ บ. ทิพย์ประกันภัย ที่ดำเนินงานอย่างเด็ดขาด และ รวดเร็ว (15 นาที หลังจากโทร ก็มาถึงแล้ว)
ขอขอบคุณ คุณ จักรภพ แต่งดี (เจ้าหน้าที่ บ. ทิพยประกันภัย) ที่ดำเนินงานในครั้งนี้
ปล. คนอะไร๊ !! หล่อแถม เก่งด้วยยยย ..
ขอขอบคุณ คู่กรณีนะคะ กข 1848 Nissan Sunny 1.3 (ขอแอบออกสื่อนะคะ) ที่ไม่มากเรื่อง
ปล. ขอบคุณทุกๆ การโหวตนะคะ จะได้ระวังๆกันให้มากขึ้น กับ ....... (เติมเอาเอง) รายนี้