คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
กรณีนี้เป็นผมเลือก Qantas ( สายการบินนี้อ่านว่า ควอนตัส ) เวลาบินสวยทั้งไป-กลับ ใช้เครื่อง A330-300
ระบบ IFE ดี อาหารโอเค เครื่องดื่มขอไวน์ขวดเล็กๆ ของออสเตรเลียได้ด้วย ราคา 31,XXX นี่ถือว่าไม่แพงนะ
Emirates ก็ดี ใช้เครื่อง B777-300ER ใหม่เอี่ยม ระบบ IFE ดี แต่เวลาบินขากลับไม่สวย ถึงไทยตี 1 กว่าๆ !!!
แต่แปลกใจราคาทำไมก้าวกระโดดไปแบบนั้น ตอนผมบินไปซิดนีย์ EK ราคาพอๆ กับ QF เลย ไม่หนีกันเท่าไร
การบินไทย เวลาบินสวยทั้งไป-กลับ แต่ใช้เครื่อง B747-400 ซึ่งเก่าพอควร ระบบ IFE และอาหารไม่รู้เพราะ
ยังไม่เคยบินกับ TG ในรูทซิดนีย์ แต่ถ้าอยากช่วยชาติก็เลือกการบินไทยสายการบินแห่งชาติเรา อิอิ
ส่วนเรื่องแชร์ไฟลท์ ตอนนี้ EK เข้าร่วมโค้ดแชร์กับ QF เพื่อพัฒนาฝูงบินเส้นทางการบินและเพิ่มความสะดวกสบาย
แก่ลูกค้าของทั้งสองสายการบิน โดยลูกค้าจะได้สิทธิประโยชน์ร่วมกันเช่น การสะสมไมล์ การใช้เลานจ์ เป็นต้นครับ
เรื่องโค้ดแชร์ คือ ซื้อกับเจ้าไหนก็ได้ทั้ง QF และ EK เลือกอันที่ถูกกว่าก็เป็นประโยชน์กับตัวเราเอง ขึ้นเครื่องเจ้าไหน
ก็ได้รับการบริการจากเจ้านั้น กรณีโค้ดแชร์ที่บินสองเจ้านี้ก็ดูเวลาบินด้วยนะครับ ขาไปเจ้าไหนก็ได้ เวลาบินสวยทั้งคู่
แต่ขากลับเป็นไปได้เลือก QF ดีกว่า ถ้าเป็น EK ถึงไทยตี 1 กว่า ไหนจะเจ็ทแลค ไหนจะดึกดื่น คงไม่สนุกแน่ๆ เอิ๊กๆ
ราคาโปรโมชั่นของทั้งสามสายการบินที่ว่ามานี้ไม่ค่อยเห็นในรูท กรุงเทพ - ซิดนีย์ เท่าไรเลย จากที่เคยตามๆ ดูมา
ราคาจะตั้งต้นที่ 3 หมื่นอัพตลอดสำหรับรูทนี้ ( เฉพาะสายการบินฟูลเซอร์วิสและบินตรง ) แต่เมื่อช่วงเดือนตุลาคม
ที่ผ่านมาเคยเห็น Singapore Airlines รูท กรุงเทพ-ซิดนีย์ via สิงคโปร์ ราคาพาตะลึงมากมายที่ 26,XXX - 28,XXX
แต่ตอนนี้หมดไปละ นานๆ คงจะมีมาทีสำหรับราคานี้ ปัจจุบันก็ 34,XXX ขึ้นไป
ระบบ IFE ดี อาหารโอเค เครื่องดื่มขอไวน์ขวดเล็กๆ ของออสเตรเลียได้ด้วย ราคา 31,XXX นี่ถือว่าไม่แพงนะ
Emirates ก็ดี ใช้เครื่อง B777-300ER ใหม่เอี่ยม ระบบ IFE ดี แต่เวลาบินขากลับไม่สวย ถึงไทยตี 1 กว่าๆ !!!
แต่แปลกใจราคาทำไมก้าวกระโดดไปแบบนั้น ตอนผมบินไปซิดนีย์ EK ราคาพอๆ กับ QF เลย ไม่หนีกันเท่าไร
การบินไทย เวลาบินสวยทั้งไป-กลับ แต่ใช้เครื่อง B747-400 ซึ่งเก่าพอควร ระบบ IFE และอาหารไม่รู้เพราะ
ยังไม่เคยบินกับ TG ในรูทซิดนีย์ แต่ถ้าอยากช่วยชาติก็เลือกการบินไทยสายการบินแห่งชาติเรา อิอิ
ส่วนเรื่องแชร์ไฟลท์ ตอนนี้ EK เข้าร่วมโค้ดแชร์กับ QF เพื่อพัฒนาฝูงบินเส้นทางการบินและเพิ่มความสะดวกสบาย
แก่ลูกค้าของทั้งสองสายการบิน โดยลูกค้าจะได้สิทธิประโยชน์ร่วมกันเช่น การสะสมไมล์ การใช้เลานจ์ เป็นต้นครับ
เรื่องโค้ดแชร์ คือ ซื้อกับเจ้าไหนก็ได้ทั้ง QF และ EK เลือกอันที่ถูกกว่าก็เป็นประโยชน์กับตัวเราเอง ขึ้นเครื่องเจ้าไหน
ก็ได้รับการบริการจากเจ้านั้น กรณีโค้ดแชร์ที่บินสองเจ้านี้ก็ดูเวลาบินด้วยนะครับ ขาไปเจ้าไหนก็ได้ เวลาบินสวยทั้งคู่
แต่ขากลับเป็นไปได้เลือก QF ดีกว่า ถ้าเป็น EK ถึงไทยตี 1 กว่า ไหนจะเจ็ทแลค ไหนจะดึกดื่น คงไม่สนุกแน่ๆ เอิ๊กๆ
ราคาโปรโมชั่นของทั้งสามสายการบินที่ว่ามานี้ไม่ค่อยเห็นในรูท กรุงเทพ - ซิดนีย์ เท่าไรเลย จากที่เคยตามๆ ดูมา
ราคาจะตั้งต้นที่ 3 หมื่นอัพตลอดสำหรับรูทนี้ ( เฉพาะสายการบินฟูลเซอร์วิสและบินตรง ) แต่เมื่อช่วงเดือนตุลาคม
ที่ผ่านมาเคยเห็น Singapore Airlines รูท กรุงเทพ-ซิดนีย์ via สิงคโปร์ ราคาพาตะลึงมากมายที่ 26,XXX - 28,XXX
แต่ตอนนี้หมดไปละ นานๆ คงจะมีมาทีสำหรับราคานี้ ปัจจุบันก็ 34,XXX ขึ้นไป
แสดงความคิดเห็น
ไฟท์บินไปซิดนีย์ emirates แชร์กับ qantas?
ออกเดินทาง 3มีนา กลับ 13 สิงหานะครับ
ไทยแอร์ 37xxx
แควนตัส 31xxx
เอมิเรต 39xxx
แต่ ถ้าซื้อแควนตัสที่แชร์ไฟท์กับเอมิเรต (ไปบินเครื่องเอมิเรต) เหลือที่นั่งละ 31xxx เท่าราคาของแควนตัส
คือผมกำลังสงสัยว่า ถ้าผมซื้อ ไฟท์แชร์ของEk กับ QF อ่ะครับ ว่าถ้าผมซื้อตั๋ว QF ไป เวลาไปจะขึ้นเครื่องของเอมิเตใช่ไหมครับ แล้วการบริการ คือ เอมิเรตจะเป้นคนบริการ หรือ แควนตัสจะบริการอ่ะครับ เพราะเคยเห็น มี บางกอกแอร์ แชร์กับ ไทย ผดสบางกอกไปขึ้น ไทยแล้วยังคงได้อาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกของบางกอกอยุ่ =o=
ไม่เคยเดินทางต่างประเทศไกลคนเดียวมาก่อนอ่ะครับเลยกลัวๆการนั่งเครื่องระยะไกลและนาน
แล้วพอจะทราบไหมครับว่าจะมีพวกตั๋โปรโมชั่น สายการบินข้างต้น เมื่อไรบ้างครับ?
และถ้าอย่าง คาเธ่ย์ บินอ้อมหน่อย จะถือว่าโอเคไหมครับ? หรือถ้าไปนั่งแอร์เอเชีย9ช.ม.กว่านี้ สาหัสมากไหมครับ =_= เคยนั่งไปกลับฮ่องกงก้แอบ เอิ่มเล็กๆอ่ะครับ =o=
ขอบคุณมากนะครับ >_<