ขอความรู้หน่อยครับ Outlook วิธีตั้งให้หลาย user ใน outlook เดียวกัน

พอดี ที่บริษัท มีพนักงาน ที่ต้องใช้ outlook ในเครื่องเดียวกัน แต่ไม่อยากให้ คนใช้อีกคนมองเห็นอีเมล์ของเราว่ามีเมล์สำครัญอะไรบ้าง แต่ ที่พูดมา อยู่ใน outlook ตัวเดียวกัน ต่างคนต่างเห็นแต่เมล์ที่ส่งมาถึงเจ้าตัวนะครับ ไม่ทราบว่ามีวิธีไม้ครับ มี 3 คนใช้ใน outlook เดียวกัน ได้ยินพนักงานว่าเคยมีคนทำให้แต่ก่อนนั้นแล้ว แต่เครื่องพังและเค้าก็ออกไปแล้วเลยทำไม่ได้ ขอความกรุณา สอนทำที่ครับ ได้ยินว่าเค้ามีเมน฿ให้เลือก เมล์ของแต่ละคน และใส่ password เข้าไปก็จะเจอเมล์ของตัวเองเท่านั้น
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เข้า Control Panel / User
สร้าง User แยกกันครับ
แล้วพอเลิกใช้ ก็แค่ กดที่ Start / LogOff
(หรือ Start / Switch User)

ผลพลอยได้
My Documents แต่ละคนก็จะแยกกันอิสระ ไม่ปะปนกันครับ
Desktop แต่ละคน ก็จะอิสระเช่นกันครับ อยากเปลี่ยนภาพ อยากวางอะไรบน Desktop ก็ไม่ต้องปัญหาหาระหว่างกัน
แทบทุกอย่างแยกกันหมดครับ แม้แต่การใช้ Internet ก็จะมีเก็บประวัติแยกกัน


นอกจากนี้
หากคุณสร้าง User โดยกำหนดให้ User แต่ละคนมีสิทธิ์ แค่ User ธรรมดา มิใช่ Administrator
ผลก็คือ User เหล่านั้น จะใช้งานเครื่องได้ เฉพาะโปรแกรมที่ Administrator ติดตั้งให้
เขาจะติดตั้งโปรแกรมกันเองไม่ได้ (ยกเว้น รู้รหัสผ่าน Administrator) ครับ

ป้องกันไวรัสได้ดีมากครับ

ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่