คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เข้า Control Panel / User
สร้าง User แยกกันครับ
แล้วพอเลิกใช้ ก็แค่ กดที่ Start / LogOff
(หรือ Start / Switch User)
ผลพลอยได้
My Documents แต่ละคนก็จะแยกกันอิสระ ไม่ปะปนกันครับ
Desktop แต่ละคน ก็จะอิสระเช่นกันครับ อยากเปลี่ยนภาพ อยากวางอะไรบน Desktop ก็ไม่ต้องปัญหาหาระหว่างกัน
แทบทุกอย่างแยกกันหมดครับ แม้แต่การใช้ Internet ก็จะมีเก็บประวัติแยกกัน
นอกจากนี้
หากคุณสร้าง User โดยกำหนดให้ User แต่ละคนมีสิทธิ์ แค่ User ธรรมดา มิใช่ Administrator
ผลก็คือ User เหล่านั้น จะใช้งานเครื่องได้ เฉพาะโปรแกรมที่ Administrator ติดตั้งให้
เขาจะติดตั้งโปรแกรมกันเองไม่ได้ (ยกเว้น รู้รหัสผ่าน Administrator) ครับ
ป้องกันไวรัสได้ดีมากครับ
สร้าง User แยกกันครับ
แล้วพอเลิกใช้ ก็แค่ กดที่ Start / LogOff
(หรือ Start / Switch User)
ผลพลอยได้
My Documents แต่ละคนก็จะแยกกันอิสระ ไม่ปะปนกันครับ
Desktop แต่ละคน ก็จะอิสระเช่นกันครับ อยากเปลี่ยนภาพ อยากวางอะไรบน Desktop ก็ไม่ต้องปัญหาหาระหว่างกัน
แทบทุกอย่างแยกกันหมดครับ แม้แต่การใช้ Internet ก็จะมีเก็บประวัติแยกกัน
นอกจากนี้
หากคุณสร้าง User โดยกำหนดให้ User แต่ละคนมีสิทธิ์ แค่ User ธรรมดา มิใช่ Administrator
ผลก็คือ User เหล่านั้น จะใช้งานเครื่องได้ เฉพาะโปรแกรมที่ Administrator ติดตั้งให้
เขาจะติดตั้งโปรแกรมกันเองไม่ได้ (ยกเว้น รู้รหัสผ่าน Administrator) ครับ
ป้องกันไวรัสได้ดีมากครับ
แสดงความคิดเห็น
ขอความรู้หน่อยครับ Outlook วิธีตั้งให้หลาย user ใน outlook เดียวกัน