เบื่อกับพนักงานที่ไม่รู้จริงบ้างไหม

กระทู้สนทนา
คือ เมื่อต้นเดือน ไปทรูชอป ทวีกิจ สระบุรี เพราะมีปัญหา 3เรื่อง
1 แจ้งเปลี่ยนที่อยู่การส่งเอกสาร ไม่รู้ว่าทำไม มันดันส่งไปที่อยู่เก่า ไม่ใช่ที่อยู่ตามที่แจ้งตอนย้ายจากเบอร์เติมเงินเป็นรายเดือนเมื่อ 3เดือนก่อน
2 ไม่สามารถสมัครรับเน็ตฟรี 4GB ได้ พอกดสมัครก็บอกว่า สมัครไปแล้ว แต่ก็ไม่เคยได้รับเน็ตฟรี ตั้งแต่ใช้เบอร์เติมเงินอยู่ เปลี่ยนเป็นเบอร์รายเดือนก็ยังสมัครไม่ได้เช่นเดิม
3 ใช้ iNet  599 อยู่ พอครบ 2GB โดนลดความเร็วเหลือ 128kbps ซึ่งจริงๆมันควรจะเป็น 384kbps อันนี้ผมย้ายจากเบอร์เติมเงินก็เพราะว่า แพคเกตใหม่ ลดความเร็วเหลือ 384 ไม่งั้นก็คงไม่ย้าย (ตอนนี้เบอร์เติมเงินแพคเกตนี้ก็ได้ 384 แล้วเหมือนกัน ไม่น่าย้ายเลย)

กดบัตรคิวแล้วรอ10นาที (ชอปแคบมาก คนก็เยอะ ตอนนี้มีชอปเพิ่มที่โรบินสันแล้ว คงจะดีขึ้น)
ทำเรื่องเปลี่ยนที่อยู่ ผ่านไปได้ เรียบร้อยดี
พอแจ้งเรื่องที่2 พนักงาน เช็คในระบบแล้วบอกว่า ถ้าเคยสมัครแล้วจะสมัครอีกไม่ได้ค่ะ
เอ่อ ไอ้เรื่องนั้นผมก็ทราบครับ แต่ผมสมัครแล้ว ยังไม่ได้ใช้เลย แล้วมันก็ยังมี SMS เข้ามาทุกเดือนให้ผมเติมเงินเพื่อรับ เน็ต 200MB
ทั้งๆที่ผมเปลี่ยนเป็นเบอร์รายเดือนแล้ว พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ถ้าคุณใช้เน็ตตามแพคเกตอยู่ เน็ตฟรีมันก็จะตัดไป (หมดใน7วัน) ซึ่ง เอ่อ ผมยังไม่เคยได้รับ SMS ว่าได้รับเน็ตฟรีเลยซักครั้งหนะสิ พนักงานยังวนสเตปเดิม ว่าคุณอาจจะใช้มันไปแล้ว โดยไม่รู้ตัว . . . อ๋อ เหรอ ?
จบ ไม่อยากเถียงละ มาต่อเรื่อง 3ดีกว่า พนักงานเช็คโปรแล้ว บอกว่า แพคเกตนี้ลดความเร็วเหลือ 128 ค่ะ ผมก็ยืนยันไปว่า ผมมาเปลี่ยนก็เพราะมันบอกว่าจะได้ 384 นี่แหละ พนักงานก็ยืนยันว่าได้แค่ 128 เอาหละ แล้วผมจะทำยังไงได้บ้าง สมัครโปรใหม่ได้ใหม่เพื่อจะได้ 384 พนักงานตอบกลับมาว่า สมัครใหม่ก็ได้ 128 ค่ะ โปรมันได้เท่านี้ จนผมต้องเดินไปหาโบรชัวจะเอามาให้ดู แต่ระหว่างนั้น พนักงานเห็นผมเดินจากไปนาน ก็เลย กดเรียคิวใหม่ไปเลย ผมก็เลยต้องไปกดบัตรคิวใหม่ รออีก 10นาที
เข้ามาพบพนักงานอีกคน ที่อยู่ข้างๆกับพนักงานคนแรก ด้วยเรื่องที่ 2 เช่นเดิม
พนักงานคนที่2นี้ ทำต่างออกไปตรงที่ขอมือถือผมไปลองเทสดู กดสมัครแล้วมันก็แจ้งอย่างที่ผมบอก พนักงานคนนี้เลยบอกมาว่า ระบบบอกว่าเคยสมัครไปแล้วค่ะ (ก่อนหน้านี้ผมเคยแจ้งปัญหานี้ทางเวบนี้ไปแล้ว ทาง intelligence ว่า  ตรวจสอบไม่พบประวัติทำรายการ )
ซึ่งระบบที่เธออ้าง มันก็คือ SMS ตอบกลับ ว่าเคยสมัครแล้วหนะเอง โอเค ไม่เอาแล้วก็ได้ มาต่อเรื่อง 3ดีกว่า
ซึ่งคราวนี้ผมแจ้งปัญหาแล้ว เอาโบรชัวให้เธอดูว่านี่ไง มันบอกว่า 384 นะครับ เธอบอกว่า อันนี้มันไม่ใช่ แพคเกตที่ผมใช้อยู่ ที่ผมใช้อยู่มันคือ Net (i) ไม่ใช่ iNet เธอบอกอีกว่า มันคือแพคเกตสำหรับ iPad ซึ่งผมก็งง เพราะว่าตอนผมมาเปลี่ยนจากเบอร์เติมเงินเป็นรายเดือน ผมก็แจ้ง พร้อมเอาโบรชัวร์ให้ดูว่าผมจะ สมัคร iNet 599 แต่ทำไมพนักงาน (ที่นี่หนะแหละ) ถึงมาสมัคร Net(i) ให้ผมแทน แล้วก็กลายมาเป็นปัญหาที่ทำให้ผมไม่ได้รับ 384 นี่เอง คราวนี้พนักงานคนนี้เลยบอกว่าจะเปลี่ยนโปรให้ผม เป็น iNet เพื่อจะได้รับ 384 ซะที ก็จัดการเปลี่ยนโปรให้เสร็จ เดินกลับออกมาแบบคนโง่ เลยเชียว พนักงานคนแรกคงจะรู้สึกสะใจ ที่ผมมันโง่เอง
พอออกมาก็เลยไป KFC หาอะไรกิน ระหว่างนั้นก็เลยนั่งดูว่า แล้วไอ้ Net(i) มันคืออะไร ได้อะไร ต่างกับ iNet ยังไง
สุดท้ายผมก็พบว่า Net(i) ต่างกันตรงที่ มี Login MAC ออโต้ เท่านั้นเอง (ตอนสมัครครั้งแรก พนักงานถึงได้ขอมือถือผมไปเช็ค เพื่อจะทำให้มัน Login ออโต้)
แต่ที่น่าตกใจว่าคือ ลดความเร็วแล้วก็ได้ 384kbps เฮ้ย แล้วไหน พนักงานเมื่อกี้บอกว่ามันได้ แค่ 128 วะ
หลายคนอาจจะสงสัยว่า 128 กับ 384 มันต่างอะไรนักหนารึไง ทำไมถึงอยากจะได้ขนาดนั้น อยากจะบอกว่ามันต่างกันเยอะมากครับ
ก่อนหน้านี้ FB นี่แทบจะไม่อยากเปิดเลย เพราะโหลดนานมาก พอเปลี่ยนเป็น 384 แล้ว คนละเรื่องทีเดียว ส่วนตัวผมเองใช้อยู่บ้านนอก เน็ตวิ่งเร็วสุดๆ ประมาณ 1Mbps เท่านั้นแหละ มันเลยไม่ค่อยต่างมากนักหากถูกลดความเร็วเหลือ 384kbps
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่