รู้สึกว่าในบทประพันธ์ไม่มีบรรยายแบบนี้ ดูเหมือนมันเป็นแบบพล็อตเรื่องทั่วๆ ไป ที่ให้ฉากเปิดตัวละครสำคัญๆ มาเจอกันครั้งแรกในตอนที่ขับรถชน
เสียดายบทประพันธ์จริงๆ ค่ะ คุณน้ำอบ ผู้ประพันธ์เรื่องนี้พรรณาเรื่องราวได้อย่างแยบยล กินใจ ลึกซึ้ง มีมิติ โดยไม่ต้องอารัมภบทรากเหง้าของตัวละครแต่ละตัวมากนัก แต่พอมาดูภาพตัวอย่างคือหัตถายุคดีด้าแล้ว...ทั้งอึ้งและเสียดายมากค่ะ พยายามทำใจและเข้าใจว่าผู้จัดและผู้เขียนบทโทรทัศน์พยายามปูพื้นตัวละครและทำให้แตกต่างจากเดิม เพื่อเลี่ยงการถูกเปรียบเทียบและอาจสู้ของเก่าไม่ได้ แต่ดิฉันคิดว่าละครหลายเรื่องที่รีเมคใหม่ แต่คงบทเดิมๆ ไว้ ก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน อย่างเรื่องแรงเงา ช่อง 3 เขาก็ทำได้ดีมากจนลบภาพของเก่าได้เลย
แต่คุณดีด้าคงไม่กล้ารึป่าวค่ะ
้
่
ี
่
คือหัตถา ...คุณหญิงศรีขับรถเฉี่ยวสะบันงา
เสียดายบทประพันธ์จริงๆ ค่ะ คุณน้ำอบ ผู้ประพันธ์เรื่องนี้พรรณาเรื่องราวได้อย่างแยบยล กินใจ ลึกซึ้ง มีมิติ โดยไม่ต้องอารัมภบทรากเหง้าของตัวละครแต่ละตัวมากนัก แต่พอมาดูภาพตัวอย่างคือหัตถายุคดีด้าแล้ว...ทั้งอึ้งและเสียดายมากค่ะ พยายามทำใจและเข้าใจว่าผู้จัดและผู้เขียนบทโทรทัศน์พยายามปูพื้นตัวละครและทำให้แตกต่างจากเดิม เพื่อเลี่ยงการถูกเปรียบเทียบและอาจสู้ของเก่าไม่ได้ แต่ดิฉันคิดว่าละครหลายเรื่องที่รีเมคใหม่ แต่คงบทเดิมๆ ไว้ ก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน อย่างเรื่องแรงเงา ช่อง 3 เขาก็ทำได้ดีมากจนลบภาพของเก่าได้เลย
แต่คุณดีด้าคงไม่กล้ารึป่าวค่ะ
้
่
ี
่