สกู้ปยาวเหยียดในนิตยสาร
"PULP" สามฉบับรวดในช่วงปี 2005
เนื่องในโอกาสที่หนังใหม่ (ในตอนนั้น) เรื่อง
"A History of Violence" กำลังเข้าฉายในอเมริกา
เจาะลึกถึงหนังแต่ละเรื่องที่กำกับมาตั้งแต่ปี 1969 ด้วยตัวของ
"David Cronenberg" เอง
"David Cronenberg" คือยอดผู้กำกับชาวแคนาดาที่โด่งดังจากหนังสยองขวัญสุดแปลกและสุดโหด
มีหนังดังที่ทำให้แฟนหนังตื่นตะลึงมาแล้วคือหนังหัวระเบิด
"Scanners"
วีดีโอผี "Videodrome" ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผีซาดาโกะคลานออกมาจากจอทีวีใน
"Ringu"
สุดขยะแขยงกับฉากแปลงร่างจากคนไปเป็นแมลงวันใน
"The Fly"
หรือหนังเนื้อหุ้มเหล็กสุดฉาวอย่าง
"Crash" ที่แรงทั้งคำชมทั้งคำด่า
แฟนหนังรุ่นใหม่อาจคุ้นชื่อของโครเนนเบิร์กบ้างกับหนังเรื่องล่าสุด
"Cosmopolis" ที่เข้าฉายเมื่อปี 2012
หรือก่อนหน้านั้นกับ
"A Dangerous Method" ที่ว่าด้วยเรื่องของ
"Carl Jung" กับ
"Sigmund Freud" ในปี 2011
เป็นสกู้ปที่อ่านสนุกและทำให้เราได้รู้ถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังของหนังแต่ละเรื่อง
ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในแต่ละขั้นตอนของการทำงาน
ไม่ง่ายเลยนะครับสำหรับผู้กำกับที่ยึดมั่นในแนวทางของตัวเองมาชั่วชีวิต
หวังว่าคงจะแว้บเข้ามาอ่านเข้ามาโหวตกันบ้างนะครับ
CREDIT
บทความ : อลงกรณ์ คล้ายสีแก้ว
นิตยสาร
"PULP" ฉบับที่ 27, 28, 29 / 2005
= เจาะลึก "เดวิด โครเนนเบิร์ก" ผู้กำกับสุดดาร์คเจ้าของ มนุษย์แมลงวัน, ปรสิต, เด็กแฝด, สแกนเนอร์ =
เนื่องในโอกาสที่หนังใหม่ (ในตอนนั้น) เรื่อง "A History of Violence" กำลังเข้าฉายในอเมริกา
เจาะลึกถึงหนังแต่ละเรื่องที่กำกับมาตั้งแต่ปี 1969 ด้วยตัวของ "David Cronenberg" เอง
"David Cronenberg" คือยอดผู้กำกับชาวแคนาดาที่โด่งดังจากหนังสยองขวัญสุดแปลกและสุดโหด
มีหนังดังที่ทำให้แฟนหนังตื่นตะลึงมาแล้วคือหนังหัวระเบิด "Scanners"
วีดีโอผี "Videodrome" ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผีซาดาโกะคลานออกมาจากจอทีวีใน "Ringu"
สุดขยะแขยงกับฉากแปลงร่างจากคนไปเป็นแมลงวันใน "The Fly"
หรือหนังเนื้อหุ้มเหล็กสุดฉาวอย่าง "Crash" ที่แรงทั้งคำชมทั้งคำด่า
แฟนหนังรุ่นใหม่อาจคุ้นชื่อของโครเนนเบิร์กบ้างกับหนังเรื่องล่าสุด "Cosmopolis" ที่เข้าฉายเมื่อปี 2012
หรือก่อนหน้านั้นกับ "A Dangerous Method" ที่ว่าด้วยเรื่องของ "Carl Jung" กับ "Sigmund Freud" ในปี 2011
เป็นสกู้ปที่อ่านสนุกและทำให้เราได้รู้ถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังของหนังแต่ละเรื่อง
ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในแต่ละขั้นตอนของการทำงาน
ไม่ง่ายเลยนะครับสำหรับผู้กำกับที่ยึดมั่นในแนวทางของตัวเองมาชั่วชีวิต
หวังว่าคงจะแว้บเข้ามาอ่านเข้ามาโหวตกันบ้างนะครับ
CREDIT
บทความ : อลงกรณ์ คล้ายสีแก้ว
นิตยสาร "PULP" ฉบับที่ 27, 28, 29 / 2005