ผมซื้อ iPhone 4s เมื่อตอนเดือนธันวาคม 2554 และใช้แพ็ค iPhone ในราคา 899 โทรได้ 500 นาที ใช้ 3G ได้ 3 Gb นาน 24 รอบบิล และเมื่อเดือนธันวาคม 2555 ผมได้ซื้อ iPhone 5 และใช้แพ็คเดิมต่อเนื่องไม่ได้ใช้แพ็คของ i5 เพราะต้องการใช้แพ็คเดิมที่ดีกว่า และ ต้องการรับสิทธิ์ฟรีค่าบริการรอบบิลที่ 21 - 24 ด้วย ปรากฏว่ามีเพื่อนที่ใช้งานแพ็คเดียวกับผมโทรมาบอกว่าแพ็คของเพื่อนจะโดนเปลี่ยนให้ใช้งานได้น้อยลง เค้าจึงถามว่าของผมโดนบ้างไหม ผมก็เลยโทรไปเช็คกับ CC ปรากฏว่าทาง AIS เตรียมเปลี่ยนโปรของผมไปเป็นแพ็ค iSmart 799 ใช้งานโทรได้ 400 นาที ใช้ 3G ได้ 2 Gb ซึ่งถึงราคาแพ็คจะถูกกว่า 100 บาท แต่ค่าโทรหายไป 100 นาที และ เน็ตหายไปร่วม 1 Gb ซึ่งถือว่าแพงกว่ามูลค่าเงินที่ถูกลง ผมจึงขอใช้แพ็คอื่น ทาง CC ก็บอกว่ามีแพ็ค iPhone 839 ใช้งานโทรได้ 500 นาที 3G ได้ 3 Gb แต่ถ้าสมัครตอนนี้จะมีผลในรอบบิลถัดไปทันที ทำให้สิทธิ์ที่ผมจะใช้ฟรีในรอบบิลที่ 24 อัตรทานหายไปร่วม 899 บาท ผมก็ขอร้องว่าขอใช้สมัครแพ็คนี้ในอีกสองรอบบิลได้ไหม เพราะผมยังมีสิทธิ์ใช้ฟรีในเดือนธันวาคมอยู่ ทาง CC ก็บอกว่าไม่ได้ ทางระบบไม่อนุญาต และไม่รับประกันด้วยว่าแพ็คนี้จะมีอยู่รึไม่ อาจสมัตรไปม่ได้แล้วเพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลง และให้โทรมาเช็คอีกทีต้นเดือนหน้า
ผมเลยอยากถาม AIS ว่าปกติลูกค้า iPhone ถึงแม้จะเครื่องเก่าเครื่องใหม่ก็มีสิทธิ์สมัคร iPhone แพ็คเกจอยู่แล้ว ทำไมหมกเม็ดเอาแพ็ค iSmart ที่ได้รับการใช้งานที่น้อยกว่ามายัดเยียดมกเม็ดให้แบบนี้ ผมว่าแสดงให้ถึงความไม่จริงใจในการให้บริการเลย ถ้าผมไม่ทราบข่างจากเพื่อน ผมคงโดนแอบหมกเม็ดเปลี่ยนให้แล้ว แล้วทำไมค่าบริการแพ็คถึงได้แย่กว่าเดิม ทั้ง ๆ ในระบบการใช้ใบอนุญาต ต้นทุนก็ต่ำลงเพราะไม่ต้องเสียค่าสัมปทาน กสทช. ก็บอกว่าใช้ลดราคาโดยรวม 15% ซึ่งผมก็ไม่เคยได้สิทธิ์ลด 15% เลย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่ารอให้แพ็คนี้หมด และคงมีแพ็คดี ๆ ที่ถูกกว่าเพราะย้านมาเป็ 3G 2100 แล้ว แต่ที่ไหนได้หมกเม็ดโปรที่แย่กว่าเดิมได้ยังไง โปรที่ดีกว่าอย่าง iPhone 839 ก็แอบเก็บไว้ให้เปลี่ยนได้เฉพาะ CC และ Shop ถ้าใครไม่รู้เรื่องไม่สนใจข่าวสาร คุณก็หมกเม็ดแอบเนียน ๆ เปลี่ยนโปรที่แย่กว่าให้ลูกค้าไปเลย ไร้จรรยาบรรณไปนะครับ อย่าเห็นลูกค้าไม่ใส่ใจแล้วจะหลอกลวงได้นะครับ
ใครที่ใช้งานแบบผมก็ลองไปเช็คโปรของตัวเองดี ๆ นะครับ ระวังโดนแบบผม และ เพื่อน เพราะนอกจากจะเสียเงินเพิ่ม ยังจะเสียค่าโง่ให้กับบริษัทยักษ์ที่ขูกรีดขูดเนื้อแบบไม่ยุติธรรมอีก
แล้ว AIS ช่วยออกมาอธิบายกับกรณีด้วยนะครับ
***ทำไม AIS หมกเม็ดแอบเปลี่ยนโปรลูกค้าที่ใช้แพ็ค iPhone ให้ห่วยลง***
ผมเลยอยากถาม AIS ว่าปกติลูกค้า iPhone ถึงแม้จะเครื่องเก่าเครื่องใหม่ก็มีสิทธิ์สมัคร iPhone แพ็คเกจอยู่แล้ว ทำไมหมกเม็ดเอาแพ็ค iSmart ที่ได้รับการใช้งานที่น้อยกว่ามายัดเยียดมกเม็ดให้แบบนี้ ผมว่าแสดงให้ถึงความไม่จริงใจในการให้บริการเลย ถ้าผมไม่ทราบข่างจากเพื่อน ผมคงโดนแอบหมกเม็ดเปลี่ยนให้แล้ว แล้วทำไมค่าบริการแพ็คถึงได้แย่กว่าเดิม ทั้ง ๆ ในระบบการใช้ใบอนุญาต ต้นทุนก็ต่ำลงเพราะไม่ต้องเสียค่าสัมปทาน กสทช. ก็บอกว่าใช้ลดราคาโดยรวม 15% ซึ่งผมก็ไม่เคยได้สิทธิ์ลด 15% เลย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่ารอให้แพ็คนี้หมด และคงมีแพ็คดี ๆ ที่ถูกกว่าเพราะย้านมาเป็ 3G 2100 แล้ว แต่ที่ไหนได้หมกเม็ดโปรที่แย่กว่าเดิมได้ยังไง โปรที่ดีกว่าอย่าง iPhone 839 ก็แอบเก็บไว้ให้เปลี่ยนได้เฉพาะ CC และ Shop ถ้าใครไม่รู้เรื่องไม่สนใจข่าวสาร คุณก็หมกเม็ดแอบเนียน ๆ เปลี่ยนโปรที่แย่กว่าให้ลูกค้าไปเลย ไร้จรรยาบรรณไปนะครับ อย่าเห็นลูกค้าไม่ใส่ใจแล้วจะหลอกลวงได้นะครับ
ใครที่ใช้งานแบบผมก็ลองไปเช็คโปรของตัวเองดี ๆ นะครับ ระวังโดนแบบผม และ เพื่อน เพราะนอกจากจะเสียเงินเพิ่ม ยังจะเสียค่าโง่ให้กับบริษัทยักษ์ที่ขูกรีดขูดเนื้อแบบไม่ยุติธรรมอีก
แล้ว AIS ช่วยออกมาอธิบายกับกรณีด้วยนะครับ