การเปลี่ยน sim จากโครงข่ายเก่า เป็น Trinet สิ่งที่เกิดขึ้น คือ หากใครไปเปลี่ยนกลางเดือน คุณจะเจอบิล 2 ใบ ซึ่งคิดมูลค่าจาก เอามูลค่าโปรมาหารเฉลี่ยจำนวนวันทั้งมูลค่าเงินและเวลาตามโปรโมชั่น ส่วนเกินเท่าคิดตามโปรเก่าก่อน ซึ่งคุณอาจจะโดนชาร์จเพิ่มขึ้นในกรณีที่มีการเปลี่ยนช่วงกลางเดือนค่อนท้ายเดือน
ถามว่าการเปลี่ยนโครงข่ายเป็น Trinet เพื่ออะไร? สั้น ๆ ง่าย ๆ ก็เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารของลูกค้า และเป็นการลดการปัญหา traffic jam บนเครือข่ายของ DTAC (ทาง DTAC เขาบอกมาอย่างนั้นน่ะ) ซึ่งดู ๆ แล้วก็เป็นการเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน อย่าว่าแต่ลดปัญหาของ DTAC เลย แค่บอกว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารของลูกค้า ก็เป็นสิ่งที่ DTAC ควรทำ
แต่การเปลี่ยนโครงข่าย การคิดเงินลูกค้าเป็นหน้าที่ของ DTAC ที่ควรจะหาวิธีการรวมบิลบนสองโครงข่ายเอง ไม่ใช่มาแยกบิลแล้วโยนภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้ารับผิดชอบแบบนี้ ถาม DTAC ทำถูกแล้วหรือที่โยนภาระส่วนต่างบิลมาให้ลูกค้าด้วยเหตุที่คุณไม่มีความสามารถในการรวมบิลตามปกติให้ลูกค้าได้ แล้วแบบนี้จะเรียกว่า DTAC เอาเปรียบลูกค้าไหม?
ปล.พูดถึงเรื่องนี้ ผมก็อยากจะพูดมานานเรื่องการเอาเปรียบของ Mobile Operator ในเมืองไทย ซึ่งไม่เห็นสคบ.หรือกสทช.จะมาสนใจดูแลเลย
- เปลี่ยนเป็น 3G แล้ว ค่าบริการควรจะต้องถูกลงอย่างน้อย 10 - 15% ... ผมก็ไม่เห็นค่าโทรหรือค่าบริการอินเตอร์เน็ตมันจะถูกลงเลย มีแต่จะแพงขึ้น
- ค่าบริการเหมาเดือนละ 350 บาท โทรได้ 350 นาที ก็ตกนาทีละ 1 บาท ส่วนเกินนาทีละ 1.5 บาท ... พูดตรง ๆ น่ะ ผมเห็นแต่บริการอื่น ๆ ยิ่งใช้มาก ค่าบริการก็จะยิ่งถูกลงเพื่อจูงใจให้คนใช้มากขึ้น หรืออย่างแย่ก็คงที่ แต่นี่ยิ่งใช้มาก ค่าบริการยิ่งแพงขึ้น อะไรกันเนี้ยะเมืองไทย ยังไม่พอ เดือนไหนผมโทรไม่ถึง 350 นาที ผมก็ต้องจ่าย 350 + vat 7% แต่พอผมโทรเกินมาปุ๊บ คิดเงินกันทุกนาทีเลย ไม่เห็น DTAC จะบอกว่าเดือนที่แล้วคุณโทรไม่ถึงโปร เดือนนี้เราจะลดค่าบริการให้คุณเป็นมูลค่า xxx บาทบ้างเลย
- เรื่องอินเตอร์เน็ตเหมือนกัน 3G จริง ๆ บ่อยครั้งที่เจอเครื่องหมาย Edge บนหน้าจอโทรศัพท์กลางห้างดังในกรุงเทพฯ นั่นเป็นเพราะมีบริการใช้งานที่สูงมาก จนไม่สามารถให้บริการได้ หรือไม่ก็ขึ้น 3G แหละ แต่กดเท่าไรมันก็ไม่ยอมเชื่อมต่อให้ จนเกิดปัญหา connection time out ก็มี กำลังจะโหลดงานพรีเซนให้ลูกค้าดู ตายละ!! internet ไม่วิ่ง แล้วจะทำอย่างไร ... DTAC รับผิดชอบความเสียหายของลูกค้าไหม ?
นี่เป็นปัญหาที่ไม่อยากให้ cc ของ DTAC มาอ่านแล้วแค่ตอบแบบปัด ๆ ไปที่ด้วยประโยคว่า "จะประสานงานผู้ที่เกี่ยวให้ตรวจสอบหรือดำเนินการ" เพราะเชื่อไหม ปัญหานี้มันจะหายเงียบไป เพราะมีลูกค้าแค่คนเดียวพูด เชื่อผมซิ!!!!
DTAC เอาเปรียบลูกค้า!!
ถามว่าการเปลี่ยนโครงข่ายเป็น Trinet เพื่ออะไร? สั้น ๆ ง่าย ๆ ก็เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารของลูกค้า และเป็นการลดการปัญหา traffic jam บนเครือข่ายของ DTAC (ทาง DTAC เขาบอกมาอย่างนั้นน่ะ) ซึ่งดู ๆ แล้วก็เป็นการเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน อย่าว่าแต่ลดปัญหาของ DTAC เลย แค่บอกว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารของลูกค้า ก็เป็นสิ่งที่ DTAC ควรทำ
แต่การเปลี่ยนโครงข่าย การคิดเงินลูกค้าเป็นหน้าที่ของ DTAC ที่ควรจะหาวิธีการรวมบิลบนสองโครงข่ายเอง ไม่ใช่มาแยกบิลแล้วโยนภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้ารับผิดชอบแบบนี้ ถาม DTAC ทำถูกแล้วหรือที่โยนภาระส่วนต่างบิลมาให้ลูกค้าด้วยเหตุที่คุณไม่มีความสามารถในการรวมบิลตามปกติให้ลูกค้าได้ แล้วแบบนี้จะเรียกว่า DTAC เอาเปรียบลูกค้าไหม?
ปล.พูดถึงเรื่องนี้ ผมก็อยากจะพูดมานานเรื่องการเอาเปรียบของ Mobile Operator ในเมืองไทย ซึ่งไม่เห็นสคบ.หรือกสทช.จะมาสนใจดูแลเลย
- เปลี่ยนเป็น 3G แล้ว ค่าบริการควรจะต้องถูกลงอย่างน้อย 10 - 15% ... ผมก็ไม่เห็นค่าโทรหรือค่าบริการอินเตอร์เน็ตมันจะถูกลงเลย มีแต่จะแพงขึ้น
- ค่าบริการเหมาเดือนละ 350 บาท โทรได้ 350 นาที ก็ตกนาทีละ 1 บาท ส่วนเกินนาทีละ 1.5 บาท ... พูดตรง ๆ น่ะ ผมเห็นแต่บริการอื่น ๆ ยิ่งใช้มาก ค่าบริการก็จะยิ่งถูกลงเพื่อจูงใจให้คนใช้มากขึ้น หรืออย่างแย่ก็คงที่ แต่นี่ยิ่งใช้มาก ค่าบริการยิ่งแพงขึ้น อะไรกันเนี้ยะเมืองไทย ยังไม่พอ เดือนไหนผมโทรไม่ถึง 350 นาที ผมก็ต้องจ่าย 350 + vat 7% แต่พอผมโทรเกินมาปุ๊บ คิดเงินกันทุกนาทีเลย ไม่เห็น DTAC จะบอกว่าเดือนที่แล้วคุณโทรไม่ถึงโปร เดือนนี้เราจะลดค่าบริการให้คุณเป็นมูลค่า xxx บาทบ้างเลย
- เรื่องอินเตอร์เน็ตเหมือนกัน 3G จริง ๆ บ่อยครั้งที่เจอเครื่องหมาย Edge บนหน้าจอโทรศัพท์กลางห้างดังในกรุงเทพฯ นั่นเป็นเพราะมีบริการใช้งานที่สูงมาก จนไม่สามารถให้บริการได้ หรือไม่ก็ขึ้น 3G แหละ แต่กดเท่าไรมันก็ไม่ยอมเชื่อมต่อให้ จนเกิดปัญหา connection time out ก็มี กำลังจะโหลดงานพรีเซนให้ลูกค้าดู ตายละ!! internet ไม่วิ่ง แล้วจะทำอย่างไร ... DTAC รับผิดชอบความเสียหายของลูกค้าไหม ?
นี่เป็นปัญหาที่ไม่อยากให้ cc ของ DTAC มาอ่านแล้วแค่ตอบแบบปัด ๆ ไปที่ด้วยประโยคว่า "จะประสานงานผู้ที่เกี่ยวให้ตรวจสอบหรือดำเนินการ" เพราะเชื่อไหม ปัญหานี้มันจะหายเงียบไป เพราะมีลูกค้าแค่คนเดียวพูด เชื่อผมซิ!!!!