กระทู้ตามฝันของ มนุษย์เงินเดือนครับ จากรถแม่บ้านสู่ BIG BIKE

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆ ห้องมอเตอร์ไซด์
หลังจากที่มาเก็บข้อมูลได้สักพัก
วันนี้ขอแนะนำตัว พร้อมน้องคนล่าสุดที่เพิ่งไปรับตัวมานะครับ

ผมคนทำงานธรรมดาครับ มนุษย์เงินเดือนทั่วไป
เพิ่งมาเริ่มชอบมอเตอร์ไซด์จริงๆจังๆ เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว
ในชีวิตไม่เคยขับรถมีครัชเลยครับ เคยขับเแต่รถคุณแม่แค่ RC 100 เท่านั้นเองครับ

แต่ในการเดินทางไปทำงานของผมต้องใช้มอเตอร์ไซด์ นิดหน่อยในช่วงแรก
เพราะระยะทางจากที่พักถึงหน้าปากซอยค่อนข้างไกลอยู่

คันนี้คันแรกครับ suzuki smash 110
ประมูลได้จาก สหการประมูลครับ

ในการใช้งานแค่จากในที่พักถึงปากซอยแค่นั้นครับ ไม่เกิน 3 โล
ไม่กล้าออกถนนใหญ่ สารภาพว่ากลัวครับ
เพราะเคยขับแต่รถเก๋งออกถนนใหญ่เท่านั้น

พอมีมอเตอร์ไซด์คันแรก ก็เกิดกิเลส อยากได้มอเตอร์ไซด์ทรงครุยเซอร์
เลยหาๆดูตามเน๊ทไป ก็ไปเจอคันนี้ครับ  phantom 150

คันนี้เป็นรถน้ำท่วม เจ้าของเก่าบอกแล้วครับว่าจอดทิ้งไว้ประมาณ 2 เดือน
และก็บอกมาว่าคันนี้เป็นตัว 150 นะไม่ใช่ 200
ตอนนั้นสารภาพตามตรงไม่รู้หรอก 2 จังหวะ 4 จังหวะมัน 150 กะ 200 ต่างกันยังไง 555
แต่อยากได้ทรงนี้มาก แล้วกะว่าจะเอามาปั้นใหม่ให้สวยๆ

สำหรับคันนี้บอกตรงๆครับเหมือนเป็นคุณครูเลยทีเดียว
ได้รถมาจ้างพี่วินถีบไปส่งร้านช่าง พี่ช่างที่ผมคุยไว้ก่อนเอารถไปซ่อมแแกเป็นช่างเก่าครับ ค่อนข้างเก่งทีเดียว
แกจัดการปลุกผีจนสำเร็จ แล้วผมก้อค่อยซื้อของมาให้แกทำจนเสร็จพอขับได้ หมด ไป 3000
จากนั้นก้อขับไป ซ่อมไป แต่งไป เรื่อย

สภาพหลังจากปั้นเสร็จครับ

คันนี้มีเรื่องฮาเยอะครับ
หม้อน้ำตันขับๆไปมันโอเวอร์ฮีท ต้องขับไป พักไป จนถึงบ้าน แล้วไปล้างหม้อน้ำ
รื้อสายไฟมาไล่ใหม่เองทั้งคัน ทำไฟสปอต์ไลท์ ทำไฟผ่าหมาก ทำสีเอง ขัดๆๆๆๆๆ พ่นๆๆๆๆ
โครเมี่ยมก้อใช้ wenol ขัดๆๆๆๆ ช่วงนั้นบ้ามากๆครับ อยากให้มันสวยๆ

คันนี้ผมขับออกถนนใหญ่ เป็นครั้งแรกเพื่อไปที่ทำงาน เพราะเพื่อนๆ อยากเห็นครับ
ระยะทางจากบ้านถึงที่ทำงาน ประมาณ 17 โลครับ
ใช้ไปซัก 2 ปี ก้อขายให้ฝรั่งคนนึงไป แกบอกชอบมากๆ บอกว่าเราแต่งสวยดี
ก็ดีใจที่คนเอาไปชอบ จะได้ดูแลมันดีๆ

จากนั้น ก้อหาอาชาตัวใหม่ ครับในราคาที่พอสู้ได้
ก้อได้คันนี้มา cbr250

คันนี้เริ่มทำให้สนใจ BB มากขึ้นครับ
สัมผัสแรก อืม ขับง่าย รู้สึกเบากว่า phantom เยอะ ออกตัวดี เวลาแซงค่อนข้างทำได้ดี
รูปทรงก็สวยใช้ได้ ใช้ไปซักพักครับ ไม่นาย ประมาณ 1 ปี
ก็เริ่มอยากได้คันใหม่ เพราะเริ่มรู้สึกอยากขยับ cc ตามปกติของคนชอบ BB ครับ

ใช้เวลามองดู เปรียบเทียบ ลักษณะการใช้งานของตัวเอง
ผมต้องการรถที่ใช้งานในเมือง ขับไปกลับได้ทุกวัน โดยที่ไม่รู้สึกว่าเปลืองน้ำมัน
เป็นคนขับรถไม่เร็วครับ 80-100 ส่วนใหญ่ยืนพื้น 80
ค่อนข้างปอดแหกครับ แต่ก็หลงรัก BB

จนเป็นที่มาของคันนี้ครับ
cb500f รถมือหนึ่งคันแรกที่ซื้อครับ ปกติเล่นมือสองมาตลอด 555

คือว่าก่อนจองผมไปลองขับมาทั้ง 3 คัน
ผมชอบทรง 500x ครับ
แต่ผมสูง 172  ผมวางเท้าได้แบบว่าเกืยบเต็มยกส้นเท้าหน่อยนึง เวลายืนคล่อม
แต่เวลาขับ 500f เวลายืนคล่อม ผมวางเท้าได้เต็มเท้ารู้สึกมั่นใจมากกว่า
ส่วน 500r ปวดหลังครับขี้เกียจก้มล่ะ ขอผ่าน
สุดท้ายวันจองยังดื้อจอง 500x ไป
ตอนแรกจอง cb500x แต่ๆๆๆ ไปๆมา วันกำเงินไปเอารถ ไหงได้ cb500f มา 5555
ผมไปลองอีกหลายรอบ ก่อนขึ้นไปที่ sale
จนตัดสินใจเอา 500f เนื่องมาจากต้องการความคล่องตัวสูง สามารถใช้เท้าได้ดีเวลาขับในเมือง
ส่วนตัวไม่ค่อยได้ออกทริปครับ

ตอนนี้ได้มาใช้งานได้ 3 วันละครับ
ความรู้สึกตอนนี้คิดว่าตัดสินใจได้ไม่ผิด เพราค่อนข้างคล่องตัวมากในการขับขี่ในเมือง
เวลาต้องแซงไม่ต้องลุ้นมาก  สามารถเรียกมาได้เลย
ค่าน้ำมันรับได้ครับ ค่อนข้างประหยัดอยู่

ตอนนี้รู้สึก Happy กับ cb500f คันนี้มากครับ
ได้ทำตามความฝัน โดยไม่เดือดร้อนใคร ขับขี่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร แค่นี้สำหรับผมพอใจแล้วครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกท่านที่ติดตามอ่านนะครับ
ปล.กระทู้ครั้งแรกผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่