ความฉ้อฉลไม่ตรงไปตรงมาของห้างเทสโก้โลตัส

ห้างไหนควรช้อป ไม่ควรช้อป???

ปัจจัยหนึ่งที่ควรคำนึงถึงคือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า ลองอ่านเรื่องที่ผมเจอต่อไปนี้เป็นอุทาหรณ์ และเป็นเครื่องเตือนใจว่าเทสโก้โลตัส จริงใจที่จะรักษาความปลอดภัยในทรัพย์สินของลูกค้าหรือไม่? เหตุการณ์เกิดเมื่อ 11/12/2555 เมื่อผมขับรถจะไปช้อปที่ห้างโลตัสพัทยาใต้ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง เมื่อถึงที่จอดรถของห้างก็วนรถเพื่อเข้าไปจอดรถเข้าซองตามปกติ ขณะที่เลี้ยวเข้าซองประมาณครึ่งคัน ก็เจอเสียงเหมือนใต้ท้องรถกระแทกและขูดไปกับวัตถุแข็ง ด้วยความตกใจผมจึงรีบหยุดรถและถอยออกมาจากที่จอดล็อกนั้น และยิ่งตกใจมากขึ้นเมื่อลงจากรถแล้วพบว่า "มีหมอนคอนกรีตกั้นรถมาอยู่กลางที่จอดรถล็อกนั้น" ในใจคิดว่า งานเข้าละ จึงเอารถไปจอดที่ล็อกอื่นและรีบไปร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของห้างว่าทำไมถึงได้ปล่อยให้หมอนคอนกรีตกั้นรถมาอยู่ขวางกลางซองที่จอดรถ??? และใต้ท้องรถผมเสียหายมีรอยครูดเนี่ยะใครรับผิดชอบ??? ตอนแรกเจ้าหน้าที่ออกมาดูก็พูดประมาณว่า ไม่เห็นรถเสียหาย พอดูไปดูมาเห็นว่ามันเสียหายจริง ก็เริ่มบ่ายเบี่ยง และบอกว่าต้องรอพรุ่งนี้เค้าถึงจะพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายให้ เพราะผู้มีอำนาจในการชดใช้ความเสียหายเลิกงานไปแล้วเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจ พอวันรุ่งขึ้น (12/12/2555) ผมก็ไปติดต่ออีกครั้ง ที่ห้างโลตัสพัทยาใต้สาขาเดิม เค้าก็ให้ DM มาพูด ประมาณว่าชักแม่น้ำทั้งห้าและเหตุผลร้อยแปดมาบอกว่าเค้าไม่ผิด เราแหละผิด และแถมบอกอีกว่าไม่มีใครที่มีอำนาจชดใช้ความเสียหายอยู่ในสาขานี้ พอถึงตอนนั้นผมควันขึ้นหูเลย อะไรวะ คุณเป็นคนรับผิดชอบดูแลที่จอดรถตรงนี้ให้มีสภาพดีและมีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า จะมาปัดความรับผิดชอบอย่างนี้ได้อย่างไร แล้วรถผมที่โดนครูดเป็นรอยเนี่ยะมันความรับผิดชอบของใคร??? มันทุเรศจริงๆว่าห้างฝรั่งมันทำธุรกิจในเมืองไทย เอาแต่กอบโกยผลประโยชน์กลับประเทศมันสาขานึงเดือนนึงเป็นสิบๆล้าน แต่ไม่มีสามัญสำนึกถึงความรับผิดชอบต่อประเทศที่ตัวเองทำธุรกิจอยู่เลย ตอนนี้ผมจึงได้แต่โทร 1712 แจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่เผื่อว่าจะมีคนที่มีสามัญสำนึกรู้จักรับผิดชอบอยู่บ้าง เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่อ่านแล้วก็ระวังไว้นะครับเวลาจอดรถในห้างเทสโก้โลตัสโดยเฉพาะตอนกลางคืนที่ไม่สามารถสังเกตุเห็นอะไรได้ชัดเจน เพราะผมไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก มันเสียความรู้สึกมากๆ ว่าห้างใหญ่ซะเปล่า กลับไม่มีจิตสำนึกอะไรเลยต่อความไม่ดูแลรับผิดชอบการให้บริการในธุรกิจของตัวเอง ซึ่งล่าสุดผู้จัดการได้โทรมาแล้วแต่ ปฏิเสธความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ตอนแรกพวกฝ่ายพิทักษ์ผลประโยชน์บริษัทบอกผมว่าไม่เห็นมีความเสียหายต่อตัวรถ พอผมชี้ให้ดูว่ามีความเสียหาย เขาก็บอกว่าตั้งแต่เปิดทำการสาขานี้ไม่เคยเกิดกรณีแบบนี้ขึ้น และไม่มีผู้ที่มีอำนาจเซ็นอนุมัติชดใช้ค่าเสียหายอยู่ในห้างสาขานี้ พอผมโทรไปที่ 1712 ใช้เวลาอีกหลายวันกว่าทางสาขาจะโทรมาหาผมอีกครั้ง พร้อมกับบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ โดยพยายามยกเหตุผลต่างๆนานา ที่ฟังแล้วลมออกหูว่ามันไม่รับผิดชอบขนาดนี้เลยเหรอวะ เช่น หมอนคอนกรีตไม่ได้อยู่กลางลำอย่างที่ผมกล่าวอ้าง หรือ รถคุณเป็นคนเกี่ยวหมอนคอนกรีตมาอยู่กลางลำเอง หรือ กล่าวหาว่าผมพูดว่า ผมเห็นหมอนคอนกรีตนั้นก่อนที่จะขับรถเข้ามาครูดกับหมอนนั่น หรือไม่ก็บอกง่ายๆเลยว่า ทางห้างไม่สามารถจ่ายค่าชดใช้ได้ คือเอาเหตุผลร้อยแปดมาอ้างเพื่อปัดความรับผิดชอบ ฟังแล้วมันน่าโมโหมั้ยล่ะครับ ตอนเอาเงินไปให้มันมันไหว้แล้วไหว้อีก พอเกิดเรื่องแทบไม่อยากคุยด้วยเลย

ผมอยากให้กรณีของผมเป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนๆทุกคนว่า ห้างฝรั่งนั้นไม่มีสามัญสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคมที่มันทำธุรกิจอยู่เลย เมื่อถึงเวลาที่มันต้อง "จ่าย" แล้วมัน "เหนียวสุดสุด" ไปเลยครับ

ตอนนี้ก็เลิกเป็นลูกค้าห้างนี้ไปเรียบร้อยแล้ว เอกสารบัตรลดราคา บัตรสะสมแต้มทุกอย่างทิ้งไปแล้วครับ พอกันทีกับห้างนี้ ไปช้อปพวก ฟู้ดแลนด์ ท็อปส์ หรือ บิ๊กซีดีกว่า สบายใจกว่า แถมบริการลูกค้าก็ดีกว่าห้างนี้

ปล.เพิ่งอัพเดทวันนี้และพบว่าเพจของ Tesco Lotus เค้าบล็อกผมไม่ให้โพสต์ข้อความอีกต่อไปแล้วครับ เลวมั้ยครับอย่างนี้?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่