เนื่องจากวันที่6ตุลาคม2556 ข้าพเจ้าได้ไปซื้อโทรศัพท์ SAMSUNG GALAXY NOTE3 ที่ TRUE SHOP / FASHION ISLAND และสามารถใช้เครื่องได้ปกติประมาณ 2 สัปดาห์ แต่หลังจากนั้นเริ่มมีอาการใช้internet 3G ส่วนตัวไม่ค่อยได้ ต้องRESTART เครื่องบ่อยๆ แต่ก็เล่นไม่ค่อยได้ พอใช้กับwifiได้ แต่ต้องกดเชื่อมต่อ ใช้ได้สักพัก wifiก็ขึ้นว่าหมดเวลาเชื่อมต่อ ให้เข้าเชื่อมต่อใหม่ ก็คิดว่าเป็นระบบของเครื่อง แต่พอเริ่มเข้าสัปดาห์ที่3 เพื่อนๆ เจ้านายและผู้ติดต่อ เริ่มมีมาบ่นว่าโทรหาไม่ได้เลย ก็เลยลองสังเกตุ ปรากฏว่าโทรเข้า ไม่ได้ - โทรออกก็ไม่ได้ ขณะโทรเข้า จะมีเสียงว่า ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ พอลองโทรออก ก็ไม่มีเสียงสัญญาณ นิ่ง หากบังเอิญ โทรติด ก็จะคุยกับสายที่ติดต่อกันไม่ได้ โดยจะเป็นเสียงตัวเองสะท้อนกลับมา หน้าจอ สัญญาณเต็ม internet ขึ้น มี H+สลับH สลับ3G ตลอดเวลาบนหน้าจอ บางครั้งก็ไม่มี ทั้งที่ไม่ได้ปิดสัญญาณเนต เบื้องต้น แจ้งCALL CENTER TRUE
31ตค.2556 ประมาณ 9.15 น. โทรเข้าCALL CENTER TRUE พอแจ้งอาการ พนักงานก็บอกว่า ต้องปรึกษากับพนักงานแบบค่าโทรรายเดือน แต่ตอนนี้พนักงานรายเดือนติดลูกค้า ขอเบอร์โทร จะโทรติดต่อกลับ เลยให้เบอร์ที่จะติดต่อได้ไว้ รออยู่ 1 ชม. ไม่มีพนักงานโทรกลับ จึงโทรเข้าไปใหม่ ก็บอกว่า พนักงานรายเดือนติดสายลูกค้า เลยถามไปว่าต้องรออีกกี่คิว อีกนานไหม ก็แจ้งมาว่า ภายใน 24 ชม. แต่call center ก็แจ้งเบื้องต้นว่า แนะนำให้ลองไปเปลี่ยนsim ก็เลย OK รอพนักงานรายเดือนโทรกลับ หมดวันก็ไม่โทร
1พย.2556 เข้า TRUE SHOP/BIG -C แจ้งวัฒนะ ไปเปลี่ยน SIM CARD เบื้องต้น ใช้งานได้ แต่หลังจากนั้นไม่ถึง1 ชม. ก็เป็นอาการเดิม โทรเข้า ไม่ได้ - โทรออกก็ไม่ได้ ขณะโทรเข้า จะมีเสียงว่า ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ ใช้ internet ไม่ได้ จึงโทรหา CALL CENTER TRUE อีกครั้ง ก็บอกว่าพนักงานรายเดือนติดลูกค้า จึงแจ้งไปว่า โทรมาตั้งแต่เมื่อวาน 9.15น. บอกให้รอ 24 ชม. จนตอนนี้ 15 น. มันน่าจะเกิน24 ชม.แล้ว พนักงานจึงพยายามติดต่อพนักงานรายเดือนให้ พอติดต่อได้ พนักงานก็ช่วยเหลือเป็นอย่างดี เช็คทุกอย่างแล้ว น่าจะมีบันทึกในข้อมูลระบบ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ พนักงานรายเดือนจึงแจ้งว่าให้ลองเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบ
3พย.2556 ไปที่TRUE SHOP / FASHION ISLAND พนักงานเช็คสัญญาณจากเครือข่าย ปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ เลยแจ้งไปว่า มันจะปกติ5% อีก95%ใช้งานไม่ได้ พนักงานแจ้งว่าแต่ตอนนี้ใช้ได้ เช็คข้อมูลแล้ว ปกติดีทุกอย่าง ( ขอถามว่าถ้ามันปกติ แล้วจะมาให้เช็คหรอคะ ไม่ได้ว่างขนาดนั้นนะ) หรือลูกค้าจะลองล้างเครื่อง ต้องเซฟข้อมูลเครื่องมา ทางTRUEไม่มีบริการBACK UPให้ แล้วยังไง ต้องกลับไปเซฟข้อมูลแล้วมาใหม่อีกหรอ พนักงานเลยแนะนำให้ทำเองได้ โดย เมื่อเซฟข้อมูลแล้ว ให้ไปที่เครื่องแล้วตั้งค่าโรงงาน ถ้าไม่หาย คงต้องแจ้งศูนย์SAMSUNG กลับไปทำตามที่พนักงานบอก พอเปิดเครื่องมา ใช้ได้ ไม่ถึง 1 ชม. ก็เป็นอีก
4 พย.2556 เช้าโทรเข้าCALL CENTER SAMSUNG แจ้งว่าให้นำเข้าศูนย์ เพื่อตรวจเช็ค จึงนำเครื่องเข้าศูนย์SAMSUNG เซียร์รังสิต ศูนย์เช็คแล้ว แจ้งว่า SOFT WAREไม่UPDATE ตัวเครื่องไม่มีปัญหา พอรับเครื่องมาเช็คดู โทรได้ แต่internet.ใช้ไม่ได้ เอาให้พนักงานดู พนักงานแจ้งว่า โหลดแอปควรโหลดด้วยwifi เลยสงสัยว่าจะซื้อSMART PHONEมาเพื่ออะไร รอโหลดนานมา จนพนักงานแจ้งว่าให้ลองกลับไปใช้ก่อน ถ้าไม่ได่ค่อยเอามาให้ดูใหม่ จะต้องไปอีกกี่ครั้ง ต้องลางานกี่วันถึงจะหายเป็นปกติ
- พอกลับบ้านมา internetไม่ขึ้น โทรเข้า-ออกใช้ไม่ได้ เลยโทรไปที่CALL CENTER SAMSUNG อีกรอบ พนักงานเช็คการตั้งค่าเครื่องให้อีก แต่สัญญาณก็ไม่มา พนักงานจึงแจ้งให้ไปศูนย์TRUEเพื่อให้ทางศูนย์เช็คสัญญาณให้ หรือติดต่อทางร้านที่ซื้อมา เผื่อช่วยอะไรได้
- จึงรีบไปที่ TRUE SHOP / FASHION ISLAND ถึง 19.12น. แจ้งพนักงาน เอาเครื่องให้ดู เบื้องต้นพนักงานลองโทรออก บอกว่าโทรได้นิครับ เลยแจ้งไปว่าโทรได้บ้างไม่ได้บ้างnetไม่ขึ้น ถ้ามันใช้ได้ คงไม่มาหรอกนะเสียเวลามาก พอดูเนต มันไม่ขึ้นจริง พนักงานจึงแก้ไขในโทรศัพท์ให้ แล้วแจ้งว่าใช้ได้แล้วเลยแจ้งไปว่ามันใช้ได้ตอนแรกแบบนี้ทุกครั้ง พอผ่านไปไม่ถึง1ชม.มันจะใช้ไม่ได้ พนักงานก็ยืนยันว่าใช้ได้ ไม่มีปัญหาอะไร คุยกันนานมาก ถามว่าแล้วถ้ามันใช้ไม่ได้อีกหล่ะจะให้ทำยังไง ค่าโทรศัพท์ค่า3G รายเดือนก็ต้องจ่าย ค่าโทรศัพท์ก็ต้องจ่าย แต่โทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ ถามว่าที่เงินจ่ายไป เพื่ออะไร อยากใช้โทรศัพท์ไม่ได้อยากได้ที่ทับกระดาษ อยากขอคืนเครื่องเพราะใช้ได้ไม่สมราคา เครื่องราคาแพงแ ต่ใช้งานได้ไม่ดีตามราคา เครื่องเพิ่งออกมาไม่ถึงเดือนแต่มีสภาพแบบนี้ไปที่ไหนก็ไม่มีปัญหา สัญญาณไม่มีปัญหา เครื่องไม่มีปัญหา แต่มันใช้ไม่ได้ พนักงานบอกว่าให้ลองเอากลับมาใช้ก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆให้แจ้งไปใหม่ จึงเขียนจดหมายร้องเรียนSAMSUNGฝากให้พนักงานส่งให้
5 พย.2556 โทรศัพท์ยังคงใช้ไม่ได้ โทรไปหาพนักงานTRUE เช็คให้ สรุปใช้ไม่ได้ ลองเปลี่ยนSIM ปรากฏว่าเป็นที่เครื่อง ใส่sim อื่นก็รับสัญญาณไม่ได้ พนักงานแจ้งว่าน่าจะเป็นที่เครื่องแล้ว ไม่น่าใช่ที่สัญญาน จึงโทรไปที่ SAMSUNG แต่พอดีได้เบอร์มาผิด กลายเป็นเบอร์ศูนย์ที่ มาบุญครอง พนักงานแจ้งว่าให้เอามาลองเข้าที่ศูนย์ มาบุญครอง จึงถามไปว่า ต้องเข้าอีกกี่ศูนย์ถึงจะจบ เลยขอเบอร์สำนักงานใหญ่ เพราะอยากสอถามและร้องเรียน แต่พนักงานบอกว่าให้ร้องเรียนที่CALL CENTERได้เลย และให้เบอร์ CALL CENTER มา จึงโทรไป CALL CENTER SAMSUNG ก็แจ้งว่าให้นำกลับไปที่ศูนย์เดิม ขอเบอร์สำนักงานใหญ่ก็ไม่ให้ ขอe-mailผู้บริหารก็ไม่ให้ คือตอนนั้นโกรธมากโมโหมากแล้วไม่อยากใช้SAMSUNGแล้ว ต้องลางานลาพักร้อนอีกกี่วันเพื่อไปซ่อมโทรศัพท์ที่เพิ่งซื้อใหม่ได้ไม่ถึงเดือน เสียเงิน เสียงาน เสียเวลา ทั้งที่ก่อนหน้าน้ก็ใช้ SAMSUNG GALAXY S25 มา 2ปี พอเริ่มมีปัญหาคือ แบตหมดเร็วมาก พอใช้ถึงแบตที่40%เครื่องก็ดับเองอัตโนมัติ พอเปิดเครื่อง แบตกลายเป็น0 ทั้งที่ก่อนดับเป็น 40% เครื่องใช้งานอยู่เครื่องก็ค้าง ไม่ทำงาน ไปเปลี่ยนแบตมาก็ ยังใช้ได้ไม่เต็มที่ ก็ยังไม่เคยคิดที่จะซ่อม เพราะกลัวและไม่ไว้ใจโทรศัพท์ที่ต้องผ่านการซ่อม จึงตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ใหม่ และยังคงเลือกใช้SAMSUNG แต่กลายเป็นว่าต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่มาเพื่อเอามาซ่อม และต้องเข้าศูนย์หลายครั้งถูกโยนไปโยนมา ไปTRUE ก็บอกว่าต้องให้SAMSUNGเช็คให้ ไปSAMSUNG ก็ว่าสัญญาน3Gไม่ดีให้ไปเพิ่มแพคเกจ3G ทั้งที่ใช่ UNLIMITED 2GB หรือให้รอ KITKAT เพราะตอนนี้เป็นJELLY BEAN อาจใช้ได้ไม่ดีกับโทรศัพท์รุ่นนี้ ถามว่าถ้ามันใช้ไม่ได้แล้วเอามาขายทำไม แย่กว่านั้นคือเครื่องสำรองไม่มีให้ SIM ที่ใช้ก็เป็นMICRO SIM ใช้กับเครื่องรุ่นอื่นได้ยาก ต้องไปหาโทรศัพท์สำรองใช้เองแล้วยังต้องไปเปลี่ยนSIMเป็น SIM ใหญ่ ที่TRUE อีกรอบ เสียเวลามาก ความรู้สึกคือ โกรธมาก โมโหและไม่อยากใช้SAMSUNGแล้ว แต่ยังไงก็ลองไปที่ศูนย์เซียร์รังสิต พนักงานรับเครื่องไปดูนานมาก แล้วพนักงานแจ้งว่าเครื่องเมนบอร์ดเสีย
ให้ทิ้งเครื่องไว้แต่เราไม่สะดวกทิ้งเครื่องช่างเลยแจ้งว่าจะสั่งของไว้ให้แล้วมาใส่เมนบอร์ดใหม่วันที่ 7 พย.2556 ในใบงานระบุช่างชื่อสมศักดิ์
7 พย.2556 เอาไป0เซียร์รังสิต เพื่อเปลี่ยนเมนบอร์ด แต่ดิฉันไม่เปลี่ยนแล้วเพราะหลังจากกลับมาจาก0วันนั้นดิฉันมานั่งนึกเครื่องเรายังใหม่อยู่ อยู่ดีๆทางช่างจะมาแงะเครื่องเพื่อเปลี่ยนเมนบอร์ดซึ่งมันเป็นปัญหาทางคุณภาพสินค้าของคุณเอง แต่จะให้ลูกค้ามารับภาระได้อย่างไร จึงโทรเข้าไปปรึกษาที่CALL CENTERชื่อสุนิศา เขาแจ้งว่าหากลูกค้าไม่พอใจกับสินค้าจริงๆก็สามารถทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือขอคืนเงินได้ ดิฉันจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่0เซียร์ เจ้าหน้าที่รับเรื่องและตัวเครื่องพร้อมกล่องไว้บอกจะแจ้งสำนักงานใหญ่ให้ แต่พอตอนเย็น เจ้าหน้าที่เซียร์ชื่อแหม่ม โทรมาแจ้งว่าสำนักงานใหญ่ทราบเรื่องและตรวจเช็คเครื่องดูแล้วเครื่องไม่เป็นไร รออัพซอร์ฟแวร์วันพรุ้งนี้ก็ใช้ได้ปกติ ดิฉันจึงไม่แน่ใจว่าทางเจ้าหน้าที่เซียร์ได้ทำการเปลี่ยนเมนบอร์ดแล้วร้อยแล้วก็เลยโทรแจ้งว่าโทรศัพท์ไม่เป็นไรแล้วแต่เป็นที่โปรแกรม รอให้ไปรับเครื่องคืน แต่หลังจากวางสายจากทาง0เซียร์ ดิฉันโทรเข้าที่CALL CENTER คุณเพียงขวัญรับสาย ดิฉันให้เพียงขวัญดูให้ว่าทางสำนักงานคนไหนแจ้งว่าเครื่องไม่เป็นอะไร ทางเพียงขวัญบอกยังไม่มีการบันทึกข้อมูล มีแต่บันทึกตอน10.00น.ว่าทาง0เซียร์รับเรื่องว่าลูกค้าต้องการเงินคืนหรือเปลี่ยนเครื่อง ก็เลยงงตกลง0เซียร์ทำเครืองดิฉันโดยพละการ หรือเป็นความจริงที่ทางสำนักงานใหญ่บอกเครื่องไม่เป็นไรเป็นที่ซอร์ฟแวร์ แล้วตอนที่ช่างฟันธงแต่แรกให้เปลี่ยนเมนบอร์ดคืออะไร ?????
[CR] Note 3 ไม่ถึงเดือน เมนบอร์ดเสีย
31ตค.2556 ประมาณ 9.15 น. โทรเข้าCALL CENTER TRUE พอแจ้งอาการ พนักงานก็บอกว่า ต้องปรึกษากับพนักงานแบบค่าโทรรายเดือน แต่ตอนนี้พนักงานรายเดือนติดลูกค้า ขอเบอร์โทร จะโทรติดต่อกลับ เลยให้เบอร์ที่จะติดต่อได้ไว้ รออยู่ 1 ชม. ไม่มีพนักงานโทรกลับ จึงโทรเข้าไปใหม่ ก็บอกว่า พนักงานรายเดือนติดสายลูกค้า เลยถามไปว่าต้องรออีกกี่คิว อีกนานไหม ก็แจ้งมาว่า ภายใน 24 ชม. แต่call center ก็แจ้งเบื้องต้นว่า แนะนำให้ลองไปเปลี่ยนsim ก็เลย OK รอพนักงานรายเดือนโทรกลับ หมดวันก็ไม่โทร
1พย.2556 เข้า TRUE SHOP/BIG -C แจ้งวัฒนะ ไปเปลี่ยน SIM CARD เบื้องต้น ใช้งานได้ แต่หลังจากนั้นไม่ถึง1 ชม. ก็เป็นอาการเดิม โทรเข้า ไม่ได้ - โทรออกก็ไม่ได้ ขณะโทรเข้า จะมีเสียงว่า ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ ใช้ internet ไม่ได้ จึงโทรหา CALL CENTER TRUE อีกครั้ง ก็บอกว่าพนักงานรายเดือนติดลูกค้า จึงแจ้งไปว่า โทรมาตั้งแต่เมื่อวาน 9.15น. บอกให้รอ 24 ชม. จนตอนนี้ 15 น. มันน่าจะเกิน24 ชม.แล้ว พนักงานจึงพยายามติดต่อพนักงานรายเดือนให้ พอติดต่อได้ พนักงานก็ช่วยเหลือเป็นอย่างดี เช็คทุกอย่างแล้ว น่าจะมีบันทึกในข้อมูลระบบ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ พนักงานรายเดือนจึงแจ้งว่าให้ลองเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบ
3พย.2556 ไปที่TRUE SHOP / FASHION ISLAND พนักงานเช็คสัญญาณจากเครือข่าย ปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ เลยแจ้งไปว่า มันจะปกติ5% อีก95%ใช้งานไม่ได้ พนักงานแจ้งว่าแต่ตอนนี้ใช้ได้ เช็คข้อมูลแล้ว ปกติดีทุกอย่าง ( ขอถามว่าถ้ามันปกติ แล้วจะมาให้เช็คหรอคะ ไม่ได้ว่างขนาดนั้นนะ) หรือลูกค้าจะลองล้างเครื่อง ต้องเซฟข้อมูลเครื่องมา ทางTRUEไม่มีบริการBACK UPให้ แล้วยังไง ต้องกลับไปเซฟข้อมูลแล้วมาใหม่อีกหรอ พนักงานเลยแนะนำให้ทำเองได้ โดย เมื่อเซฟข้อมูลแล้ว ให้ไปที่เครื่องแล้วตั้งค่าโรงงาน ถ้าไม่หาย คงต้องแจ้งศูนย์SAMSUNG กลับไปทำตามที่พนักงานบอก พอเปิดเครื่องมา ใช้ได้ ไม่ถึง 1 ชม. ก็เป็นอีก
4 พย.2556 เช้าโทรเข้าCALL CENTER SAMSUNG แจ้งว่าให้นำเข้าศูนย์ เพื่อตรวจเช็ค จึงนำเครื่องเข้าศูนย์SAMSUNG เซียร์รังสิต ศูนย์เช็คแล้ว แจ้งว่า SOFT WAREไม่UPDATE ตัวเครื่องไม่มีปัญหา พอรับเครื่องมาเช็คดู โทรได้ แต่internet.ใช้ไม่ได้ เอาให้พนักงานดู พนักงานแจ้งว่า โหลดแอปควรโหลดด้วยwifi เลยสงสัยว่าจะซื้อSMART PHONEมาเพื่ออะไร รอโหลดนานมา จนพนักงานแจ้งว่าให้ลองกลับไปใช้ก่อน ถ้าไม่ได่ค่อยเอามาให้ดูใหม่ จะต้องไปอีกกี่ครั้ง ต้องลางานกี่วันถึงจะหายเป็นปกติ
- พอกลับบ้านมา internetไม่ขึ้น โทรเข้า-ออกใช้ไม่ได้ เลยโทรไปที่CALL CENTER SAMSUNG อีกรอบ พนักงานเช็คการตั้งค่าเครื่องให้อีก แต่สัญญาณก็ไม่มา พนักงานจึงแจ้งให้ไปศูนย์TRUEเพื่อให้ทางศูนย์เช็คสัญญาณให้ หรือติดต่อทางร้านที่ซื้อมา เผื่อช่วยอะไรได้
- จึงรีบไปที่ TRUE SHOP / FASHION ISLAND ถึง 19.12น. แจ้งพนักงาน เอาเครื่องให้ดู เบื้องต้นพนักงานลองโทรออก บอกว่าโทรได้นิครับ เลยแจ้งไปว่าโทรได้บ้างไม่ได้บ้างnetไม่ขึ้น ถ้ามันใช้ได้ คงไม่มาหรอกนะเสียเวลามาก พอดูเนต มันไม่ขึ้นจริง พนักงานจึงแก้ไขในโทรศัพท์ให้ แล้วแจ้งว่าใช้ได้แล้วเลยแจ้งไปว่ามันใช้ได้ตอนแรกแบบนี้ทุกครั้ง พอผ่านไปไม่ถึง1ชม.มันจะใช้ไม่ได้ พนักงานก็ยืนยันว่าใช้ได้ ไม่มีปัญหาอะไร คุยกันนานมาก ถามว่าแล้วถ้ามันใช้ไม่ได้อีกหล่ะจะให้ทำยังไง ค่าโทรศัพท์ค่า3G รายเดือนก็ต้องจ่าย ค่าโทรศัพท์ก็ต้องจ่าย แต่โทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ ถามว่าที่เงินจ่ายไป เพื่ออะไร อยากใช้โทรศัพท์ไม่ได้อยากได้ที่ทับกระดาษ อยากขอคืนเครื่องเพราะใช้ได้ไม่สมราคา เครื่องราคาแพงแ ต่ใช้งานได้ไม่ดีตามราคา เครื่องเพิ่งออกมาไม่ถึงเดือนแต่มีสภาพแบบนี้ไปที่ไหนก็ไม่มีปัญหา สัญญาณไม่มีปัญหา เครื่องไม่มีปัญหา แต่มันใช้ไม่ได้ พนักงานบอกว่าให้ลองเอากลับมาใช้ก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆให้แจ้งไปใหม่ จึงเขียนจดหมายร้องเรียนSAMSUNGฝากให้พนักงานส่งให้
5 พย.2556 โทรศัพท์ยังคงใช้ไม่ได้ โทรไปหาพนักงานTRUE เช็คให้ สรุปใช้ไม่ได้ ลองเปลี่ยนSIM ปรากฏว่าเป็นที่เครื่อง ใส่sim อื่นก็รับสัญญาณไม่ได้ พนักงานแจ้งว่าน่าจะเป็นที่เครื่องแล้ว ไม่น่าใช่ที่สัญญาน จึงโทรไปที่ SAMSUNG แต่พอดีได้เบอร์มาผิด กลายเป็นเบอร์ศูนย์ที่ มาบุญครอง พนักงานแจ้งว่าให้เอามาลองเข้าที่ศูนย์ มาบุญครอง จึงถามไปว่า ต้องเข้าอีกกี่ศูนย์ถึงจะจบ เลยขอเบอร์สำนักงานใหญ่ เพราะอยากสอถามและร้องเรียน แต่พนักงานบอกว่าให้ร้องเรียนที่CALL CENTERได้เลย และให้เบอร์ CALL CENTER มา จึงโทรไป CALL CENTER SAMSUNG ก็แจ้งว่าให้นำกลับไปที่ศูนย์เดิม ขอเบอร์สำนักงานใหญ่ก็ไม่ให้ ขอe-mailผู้บริหารก็ไม่ให้ คือตอนนั้นโกรธมากโมโหมากแล้วไม่อยากใช้SAMSUNGแล้ว ต้องลางานลาพักร้อนอีกกี่วันเพื่อไปซ่อมโทรศัพท์ที่เพิ่งซื้อใหม่ได้ไม่ถึงเดือน เสียเงิน เสียงาน เสียเวลา ทั้งที่ก่อนหน้าน้ก็ใช้ SAMSUNG GALAXY S25 มา 2ปี พอเริ่มมีปัญหาคือ แบตหมดเร็วมาก พอใช้ถึงแบตที่40%เครื่องก็ดับเองอัตโนมัติ พอเปิดเครื่อง แบตกลายเป็น0 ทั้งที่ก่อนดับเป็น 40% เครื่องใช้งานอยู่เครื่องก็ค้าง ไม่ทำงาน ไปเปลี่ยนแบตมาก็ ยังใช้ได้ไม่เต็มที่ ก็ยังไม่เคยคิดที่จะซ่อม เพราะกลัวและไม่ไว้ใจโทรศัพท์ที่ต้องผ่านการซ่อม จึงตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ใหม่ และยังคงเลือกใช้SAMSUNG แต่กลายเป็นว่าต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่มาเพื่อเอามาซ่อม และต้องเข้าศูนย์หลายครั้งถูกโยนไปโยนมา ไปTRUE ก็บอกว่าต้องให้SAMSUNGเช็คให้ ไปSAMSUNG ก็ว่าสัญญาน3Gไม่ดีให้ไปเพิ่มแพคเกจ3G ทั้งที่ใช่ UNLIMITED 2GB หรือให้รอ KITKAT เพราะตอนนี้เป็นJELLY BEAN อาจใช้ได้ไม่ดีกับโทรศัพท์รุ่นนี้ ถามว่าถ้ามันใช้ไม่ได้แล้วเอามาขายทำไม แย่กว่านั้นคือเครื่องสำรองไม่มีให้ SIM ที่ใช้ก็เป็นMICRO SIM ใช้กับเครื่องรุ่นอื่นได้ยาก ต้องไปหาโทรศัพท์สำรองใช้เองแล้วยังต้องไปเปลี่ยนSIMเป็น SIM ใหญ่ ที่TRUE อีกรอบ เสียเวลามาก ความรู้สึกคือ โกรธมาก โมโหและไม่อยากใช้SAMSUNGแล้ว แต่ยังไงก็ลองไปที่ศูนย์เซียร์รังสิต พนักงานรับเครื่องไปดูนานมาก แล้วพนักงานแจ้งว่าเครื่องเมนบอร์ดเสีย
ให้ทิ้งเครื่องไว้แต่เราไม่สะดวกทิ้งเครื่องช่างเลยแจ้งว่าจะสั่งของไว้ให้แล้วมาใส่เมนบอร์ดใหม่วันที่ 7 พย.2556 ในใบงานระบุช่างชื่อสมศักดิ์
7 พย.2556 เอาไป0เซียร์รังสิต เพื่อเปลี่ยนเมนบอร์ด แต่ดิฉันไม่เปลี่ยนแล้วเพราะหลังจากกลับมาจาก0วันนั้นดิฉันมานั่งนึกเครื่องเรายังใหม่อยู่ อยู่ดีๆทางช่างจะมาแงะเครื่องเพื่อเปลี่ยนเมนบอร์ดซึ่งมันเป็นปัญหาทางคุณภาพสินค้าของคุณเอง แต่จะให้ลูกค้ามารับภาระได้อย่างไร จึงโทรเข้าไปปรึกษาที่CALL CENTERชื่อสุนิศา เขาแจ้งว่าหากลูกค้าไม่พอใจกับสินค้าจริงๆก็สามารถทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือขอคืนเงินได้ ดิฉันจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่0เซียร์ เจ้าหน้าที่รับเรื่องและตัวเครื่องพร้อมกล่องไว้บอกจะแจ้งสำนักงานใหญ่ให้ แต่พอตอนเย็น เจ้าหน้าที่เซียร์ชื่อแหม่ม โทรมาแจ้งว่าสำนักงานใหญ่ทราบเรื่องและตรวจเช็คเครื่องดูแล้วเครื่องไม่เป็นไร รออัพซอร์ฟแวร์วันพรุ้งนี้ก็ใช้ได้ปกติ ดิฉันจึงไม่แน่ใจว่าทางเจ้าหน้าที่เซียร์ได้ทำการเปลี่ยนเมนบอร์ดแล้วร้อยแล้วก็เลยโทรแจ้งว่าโทรศัพท์ไม่เป็นไรแล้วแต่เป็นที่โปรแกรม รอให้ไปรับเครื่องคืน แต่หลังจากวางสายจากทาง0เซียร์ ดิฉันโทรเข้าที่CALL CENTER คุณเพียงขวัญรับสาย ดิฉันให้เพียงขวัญดูให้ว่าทางสำนักงานคนไหนแจ้งว่าเครื่องไม่เป็นอะไร ทางเพียงขวัญบอกยังไม่มีการบันทึกข้อมูล มีแต่บันทึกตอน10.00น.ว่าทาง0เซียร์รับเรื่องว่าลูกค้าต้องการเงินคืนหรือเปลี่ยนเครื่อง ก็เลยงงตกลง0เซียร์ทำเครืองดิฉันโดยพละการ หรือเป็นความจริงที่ทางสำนักงานใหญ่บอกเครื่องไม่เป็นไรเป็นที่ซอร์ฟแวร์ แล้วตอนที่ช่างฟันธงแต่แรกให้เปลี่ยนเมนบอร์ดคืออะไร ?????