ตำแหน่ง reception / Operator ในบริษัทส่วนใหญ่สังกัดฝ่ายไหนกันแน่คะ?? งานธุรการ หรืองานประชาสัมพันธ์กันแน่คะ

พอดีบริษัทเปลี่ยนแปลงโครงสร้างให้ดูสากลแบบที่บริษัทใหญ่ใช้กันอะค่ะ เพื่อให้จัดคนลงโครงสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เลยมีข้อสงสัยในตำแหน่งงานนี้เป็นพิเศษค่ะ  เพราะผู้ใหญ่จะมองว่านั่งตรงเคาน์เตอร์ ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์เลยต้องอยู่ในฝ่ายปชส.(เปลี่ยนชื่อเป็นฝ่ายสื่อสารองค์กรแล้วค่ะ ณ ตอนนี้) แต่จริงๆเนื้องานตรงจุดนี้มันเน้นงานบริการมากกว่าค่ะ ชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมนะคะ

รายละเอียดงานตำแหน่ง reception ในบริษัทเรา จะทำแค่
-รับโทรศัพท์
-รับเอกสารจากแมสเซนเจอร์
-ต้อนรับแขกที่มาบริษัท (แขกทั่วไป+กรรมการบริษัท)
-จองห้องประชุม
-ประสานแม่บ้านว่าแขกที่มาประชุมมาถึงแล้วให้จัดเตรียมน้ำดื่ม

แค่นี้เลยค่ะ พูดง่ายๆคือไม่ได้ทำงานเอกสารใดๆทั้งสิ้นค่ะ

ส่วนรายละเอียดงานของทีมประชาสัมพันธ์หรือฝ่ายสื่อสารองค์กร จะมีเยอะมากค่ะ
-จัดทำแผนปชส. ทั้งหมดของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นส่วนกลาง หรือของโครงการต่างๆที่บริษัทดูแล
-ประสานกับหน่วยงาน+ออแกไนซ์เพื่อจัดกิจกรรมปชส. งานพิธีการต่างๆ
-ประสานฝ่ายงานอื่นในบริษัทเรื่องโครงการที่ต้องจัดกิจกรรมหรือเอกสารปชส.
-ดูแลเว็บไซต์หรือเพจที่เป็นช่องทางการปชส.
-ทำงานด้าน CSR
-ออกนอกสถานที่เพื่อจัดกิจกรรม หรือประชุมตามงานด้านกิจกรรมต่างๆกับหน่วยงานภายนอก
-ฯลฯ

เลยอยากจะทราบว่าตามบริษัทองค์กร หรือหน่วยงานอื่นๆ ส่วนใหญ่เค้าให้ตำแหน่ง reception ขึ้นตรงกับฝ่ายไหนคะ?

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ สำหรับทุกความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่