สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เติมน้ำมันที่ปั๊มแถวบ้านให้ฟังนะคะ
ปั๊มที่ว่าคือปั๊มปตท.พัฒนาการค่ะ มีบริการน้ำมันและเป็นปั๊ม NGV ด้วย
รถของจขกท.เป็น Honda city สีขาวนะคะ ก่อนหน้าเหตุการณ์ที่มาตั้งกระทู้ พนักงานปั๊มนี้เคยเติมน้ำมันให้จขกท.ล้นมาแล้ว 2 ครั้ง
ใส่รถเราคันนี้แหละค่ะ เราก็กลับบ้านมาเอาน้ำยาขัดเคลือบสีรถมาขัดๆถูๆ คราบน้ำมันเหลืองๆก็หายไปค่ะ
วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2556) เวลาประมาณ 15.30 น.
หลังจากเติมแก๊สในปั๊มเดียวกันนี้เสร็จ เห็นแถวเติมน้ำมันว่าง คันที่เติมอยู่เสร็จพอดี เลยเข้าไปเติมซะหน่อย
(เพราะนี่เพิ่งต้นเดือน 5555555)
รถจขกท.ไปติด CNG เพิ่มมา เกน้ำมันก็จะเพี้ยนๆคือจะลดลงมากกว่าปกติ เลยชอบบอกพนักงานให้ “เติมเต็มถัง” พนักงานวันนี้
เป็นผู้หญิงไม่เคยเห็นหน้า ก็ให้น้องเขาเติมไป ไอ้เราก็มายืนรอนอกรถ ฝั่งคนขับ มองโน่นนี่เพลินๆ สักพักได้ยินเสียง “อุ๊ย!”
เลยหันกลับไปดู พนักงานก็ทำท่าตกใจ จขกท.เดินกลับไปที่ฝั่งที่รูเติมน้ำมัน พบว่า น้ำมันทะลักออกมาเต็มพื้นเลย
และหกเลอะตัวรถ กลิ่นโชยมาชัดเจน
พนักงานผู้หญิงคนที่เติมให้ก็ตกใจ หน้าเหว๋อๆ และนี่คือบทสนทนาคร่าวๆ
จขกท. : “น้อง มันตัดแล้วน้องกดเติมไปอีกเหรอมันถึงล้นอะ”
พนักงานผู้หญิง : “เปล่าค่ะ หัวมันไม่ตัด หัวมันคงเสีย ต้องขอโทษด้วยนะคะ”
จขกท. : “แล้วยังไงดีค่ะ รถเหลืองเลย” (หน้านิ่งๆและหน้าตายมาก เพราะไม่พอใจแล้ว ณ จุดนี้ เจอแบบนี้อีกแล้ว)
พนักงานผู้หญิง : “เดี๊ยวเอาผ้ามาเช็ดให้นะคะ” (รีบเอาถังน้ำมาเช็ดๆถูๆ)
พนักงานผู้หญิง : “ต้องขอโทษด้วยนะคะ ขอโทษจริงๆค่ะ” (ท่าทางเริ่มเครียดละ)
จขกท. : …………………………………………………………………………………………….(พูดไม่ออก)
พนักงานผู้หญิง : “ทั้งหมด 255 บาทค่ะ”
จขกท. : (คิดในใจ) (เออะ ที่พื้นนั้นมันน้ำมันไม่ใช่เหรอ นองเลย แล้วคิดราคาเต็มอีก รถก็เหลืองเนี่ย = =”)
สุดท้ายก็ควักเงินให้ไม่พูดอะไร ไม่ได้เรียกหาความรับผิดชอบอะไร เพราะคิดว่ามาขัดเองก็คงหายแบบครั้งก่อนๆ
นึกในใจนี่ฉันต้องมาล้างมาขัดรถอีกแล้วเหรอเนี่ย !!! เซ็งๆๆๆๆๆ เพิ่งเอาไปขัดเคลือบมา เพิ่งออกจากศูนย์มา 2 วัน !
________________________________________________________________________________
กลับบ้านมาก็ ล้างรถก่อนเลย เพราะกลิ่นน้ำมันฉุนมาก หลังจากนั้นก็พยายามเอาน้ำยาขัดเคลือบสีรถของแอมเวย์ขัดๆๆๆๆ
หวังลึกๆว่าจะออกเหมือนคราวก่อนๆ สรุปว่า…. มันไม่ออกนะสิคราวนี้ อันนี้โมโหละ ไม่ยอมละ
เวลา 16.10 น. จขกท.เลยตัดสินใจโทรหา 1365 PTT Call center เขาก็รับเรื่องไป สอบถาม ชื่อ, ทะเบียนรถ, เวลา วันที่เติม,
ชนิดของน้ำมัน, ปั๊มที่เติม บลาๆ พร้อมบอกว่าจะให้สาขานี้รีบติดต่อกลับ
________________________________________________________________________________
เวลา 17.33 น. หลังจากโทรแจ้ง 1365 ได้ไม่นาน ผจก.สาขานี้ก็รับโทรกลับ ไอ้เราก็ไม่คิดว่าจะไวขนาดนี้
ผจก.เขาเป็นผู้หญิงเสียงดูตกใจเล็กน้อย
น้องผจก. : “สวัสดีค่ะ หนูเป็นผจก.ปั๊มน้ำมัน สาขาพัฒนาการนะคะ ที่พี่เติมน้ำมันวันนี้อะคะ หนูได้รับแจ้งว่าวันนี้เด็กที่ปั๊มได้ทำการ
เติมน้ำมันแล้วน้ำมันเลอะโดนรถพี่ใช่ไหมคะ”
จขกท. : “ใช่ค่ะใช่”
น้องผจก. : “พี่ค่ะ ก่อนอื่นหนูต้องขอโทษพี่มากๆเลยนะคะที่ทำให้ต้องไม่สบายใจ ถ้ายังไงทางเราขอรับผิดชอบนะคะ”
จขกท. : “ค่ะ ยังไงค่ะ”
น้องผจก. : “รถพี่ต้องทำสีใหม่เลยไหมค่ะ อันนี้คือสีลอกเลยไหมคะ”
จขกท. : “ห๊ะ! โอ๊ยน้อง ไม่ต้องถึงขนาดนั้นค่ะ แค่ขัดเคลือบสีพี่ก็คิดว่าหายค่ะ ปกติเจอเหตุการณ์แบบนี้ที่สาขามีนโยบายยังไงคะ”
น้องผจก. : “อ๋อ คือพอดีหนูเพิ่งจะมารับตำแหน่งได้ไม่นาน เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรกค่ะพี่”
จขกท. : “อ๋อค่ะ พี่ก็คงต้องเอาไปขัดเคลือบดูอะคะ”
น้องผจก. : “ค่ะ ทางเรายินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้ค่ะ”
จขกท. : “ค่ะน้อง……………………………………………………… อืม…ว่าแต่ น้องคนที่เติมเขาจะโดนอะไรรึเปล่าคะ
จะไปหักเงินเขารึเปล่า”
น้องผจก. : “เหะๆ… ก็คงต้องโดนอะคะพี่ เพราะเป็นความผิดของน้องเขา”
จขกท. : “เห้ยนี่มันไม่ได้ นี่ไม่ใช่ความผิดของน้องเขานะ พี่ได้ยินว่าน้องเขาพูดว่าหัวมันไม่ตัด เป็นความผิดของเครื่องจ่าย โหยงั้นพี่ไม่
เอาอะถ้าจะต้องไปตัดเงินน้องเขาอะ น้องเขาไม่ได้ตั้งใจ เครื่องมันพัง” (ณ จุดนี้นึกถึงหน้าน้องคนที่เดิมน้ำมันให้ ก็เห็นใจนะ
ค่าขัดเคลือบเราเข้าศูนย์ใช้คูปองที่ได้มาก็ 400 กว่าบาท เขาทำงานหลายชม.เลยนะ คดีพลิก กลายเป็นคนดีฝังในซะงั้น)
น้องผจก. : “ไม่ได้หรอกค่ะ รถใคร ของๆใครใครก็รัก มาเป็นแบบนี้ต้องทำให้พี่ไม่สบายใจเปล่าๆ ถ้าไม่ใช่ความผิดของน้องเขา เดี๋ยวหนู
จะไม่ตัดเงินเขาก็ได้ค่ะ รบกวนพี่นำใบเสร็จค่าใช้จ่ายมาหาหนูได้เลยนะคะ หนูชื่อ…………………..”
บทสนทนามีประมาณนี้ค่ะ สุดท้ายจบลงว่าเราจะไปขัดเคลือบแล้วทางปั๊มจะออกค่าใช้จ่ายให้
________________________________________________________________________________
สุดท้ายจึงตัดสินใจตั้งกระทู้นี้ เพื่อเป็นการเตือนว่า
- เวลาเติมน้ำมันให้ลงมายืนดูหน่อย
- หากเกิดปัญหาให้รีบถ่ายรูป ไม่ใช่ทุกปั๊มและทุกคนที่จะโชคดีแบบจขกท.ที่ทางปั๊มเขาโทรมาขอแสดงความรับผิดชอบ
*และที่สำคัญ ขอชื่นชมน้องผจก.ปั๊ม สาขาพัฒนาการด้วย ตอนที่โทรมาเป็นเวลาเลิกงานของน้องเขาแล้ว ก็ประทับใจที่น้องเขาเลือกที่จะ
โทรมาทันที ไม่ใช่รอให้เป็นพรุ่งนี้แล้วค่อยโทรมา น้องเขาชื่อ “มณฑาทิพย์ พุ่มXXXXXX”*
หลังจากพิมพ์กระทู้นี้เสร็จ จขกท.ตัดสินใจแล้วว่าพรุ่งนี้จะโทรไปหาผจก.สาขา บอกเขาว่าไม่เป็นไร ไม่ขอเก็บค่าเสียหายใดๆ เพราะลึกๆ
เราเองก็กลัวว่าน้องคนที่เติมจะโดนหักเงินเดือน และจขกท.ได้รับคำขอโทษที่เรารู้สึกว่าน้องผจก.เขาจริงใจ และเต็มใจที่จะอยาก
รับผิดชอบจริงๆ เราก็คิดว่าไม่เป็นไรค่ะ ค่าขัดเคลือบเราออกเองได้ ช่วยๆกัน ถือว่าได้โทรแจ้งให้ทราบและเป็นอุทาหรณ์ให้ทางปั๊ม
ตรวจสอบหัวจ่ายด้วย
ขอจบกระทู้เพียงเท่านี้ค่ะ
หากผู้ใดมีวิธีแก้ไขน้ำมันเลอะรถดีๆแชร์กันบ้างนะคะ
ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบ
________________________________________________________________________________
อัพเดทค่ะ 07/11/2556
10.00 น. ตอนเช้าเอารถเข้าศูนย์ เขาเอาน้ำยามาเช็ดๆให้ ก็ออกไปเยอะเลยค่ะ แต่ถ้าเล็งดีๆก็มีรอยจางๆอยู่ ถ้าคนไม่รู้ว่าเคยเปื้อนมาก็มองไม่ออกค่ะ
ศูนย์บอกว่าถ้าจะเอาให้หายเลยต้องทำสีใหม่ ไอ้เราก็ตกใจ ทีนี้ฝ่ายเคลมประกันเขามาดูให้ เขาบอกว่า ไม่เข้าเนื้อสี ขัดเคลือบอีกทีก็หายแล้ว
เลยเล่าเรื่องให้เขาฟังว่า ถ้าน้องพูดมาว่าขัดเคลือบแล้วหาย ให้หายจริงๆนะน้อง พี่จะไปบอกปั๊มแล้วนะว่าไม่เอาเรื่อง 555
น้องเขาก็ยืนยันว่าหาย พรุ่งนี้ 7 โมงเช้าจองคิวแรกขัดเคลือบไว้แล้วค่ะ ;)
ปล. ขับผ่านปั๊มที่เติม หัวที่เราเติมเขาติดป้าย "งดบริการ" ไว้แล้วค่ะ คงจะเสียจริงๆ
12.30น. โทรบอกน้องผจก.ว่าไม่เอาเรื่องแล้ว น้องเขาก็ขอบคุณและทิ้งท้ายว่า "อย่าทิ้งปั๊มหนูนะพี่" 55555
ขอจบกระทู้เพียงเท่านี้เจ้าค่ะ
ขอบคุณทุกความเห็น ที่มาให้ความรู้และคำแนะนำนะคะ
สวัสดีค่ะ <3<3
เติมน้ำมันปตท. น้ำมันทะลักโดนรถ 3 รอบติด ตอนแรกโกรธ ตอนหลังมาเห็นใจเขาซะงั้น
ปั๊มที่ว่าคือปั๊มปตท.พัฒนาการค่ะ มีบริการน้ำมันและเป็นปั๊ม NGV ด้วย
รถของจขกท.เป็น Honda city สีขาวนะคะ ก่อนหน้าเหตุการณ์ที่มาตั้งกระทู้ พนักงานปั๊มนี้เคยเติมน้ำมันให้จขกท.ล้นมาแล้ว 2 ครั้ง
ใส่รถเราคันนี้แหละค่ะ เราก็กลับบ้านมาเอาน้ำยาขัดเคลือบสีรถมาขัดๆถูๆ คราบน้ำมันเหลืองๆก็หายไปค่ะ
วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2556) เวลาประมาณ 15.30 น.
หลังจากเติมแก๊สในปั๊มเดียวกันนี้เสร็จ เห็นแถวเติมน้ำมันว่าง คันที่เติมอยู่เสร็จพอดี เลยเข้าไปเติมซะหน่อย
(เพราะนี่เพิ่งต้นเดือน 5555555)
รถจขกท.ไปติด CNG เพิ่มมา เกน้ำมันก็จะเพี้ยนๆคือจะลดลงมากกว่าปกติ เลยชอบบอกพนักงานให้ “เติมเต็มถัง” พนักงานวันนี้
เป็นผู้หญิงไม่เคยเห็นหน้า ก็ให้น้องเขาเติมไป ไอ้เราก็มายืนรอนอกรถ ฝั่งคนขับ มองโน่นนี่เพลินๆ สักพักได้ยินเสียง “อุ๊ย!”
เลยหันกลับไปดู พนักงานก็ทำท่าตกใจ จขกท.เดินกลับไปที่ฝั่งที่รูเติมน้ำมัน พบว่า น้ำมันทะลักออกมาเต็มพื้นเลย
และหกเลอะตัวรถ กลิ่นโชยมาชัดเจน
พนักงานผู้หญิงคนที่เติมให้ก็ตกใจ หน้าเหว๋อๆ และนี่คือบทสนทนาคร่าวๆ
จขกท. : “น้อง มันตัดแล้วน้องกดเติมไปอีกเหรอมันถึงล้นอะ”
พนักงานผู้หญิง : “เปล่าค่ะ หัวมันไม่ตัด หัวมันคงเสีย ต้องขอโทษด้วยนะคะ”
จขกท. : “แล้วยังไงดีค่ะ รถเหลืองเลย” (หน้านิ่งๆและหน้าตายมาก เพราะไม่พอใจแล้ว ณ จุดนี้ เจอแบบนี้อีกแล้ว)
พนักงานผู้หญิง : “เดี๊ยวเอาผ้ามาเช็ดให้นะคะ” (รีบเอาถังน้ำมาเช็ดๆถูๆ)
พนักงานผู้หญิง : “ต้องขอโทษด้วยนะคะ ขอโทษจริงๆค่ะ” (ท่าทางเริ่มเครียดละ)
จขกท. : …………………………………………………………………………………………….(พูดไม่ออก)
พนักงานผู้หญิง : “ทั้งหมด 255 บาทค่ะ”
จขกท. : (คิดในใจ) (เออะ ที่พื้นนั้นมันน้ำมันไม่ใช่เหรอ นองเลย แล้วคิดราคาเต็มอีก รถก็เหลืองเนี่ย = =”)
สุดท้ายก็ควักเงินให้ไม่พูดอะไร ไม่ได้เรียกหาความรับผิดชอบอะไร เพราะคิดว่ามาขัดเองก็คงหายแบบครั้งก่อนๆ
นึกในใจนี่ฉันต้องมาล้างมาขัดรถอีกแล้วเหรอเนี่ย !!! เซ็งๆๆๆๆๆ เพิ่งเอาไปขัดเคลือบมา เพิ่งออกจากศูนย์มา 2 วัน !
________________________________________________________________________________
กลับบ้านมาก็ ล้างรถก่อนเลย เพราะกลิ่นน้ำมันฉุนมาก หลังจากนั้นก็พยายามเอาน้ำยาขัดเคลือบสีรถของแอมเวย์ขัดๆๆๆๆ
หวังลึกๆว่าจะออกเหมือนคราวก่อนๆ สรุปว่า…. มันไม่ออกนะสิคราวนี้ อันนี้โมโหละ ไม่ยอมละ
เวลา 16.10 น. จขกท.เลยตัดสินใจโทรหา 1365 PTT Call center เขาก็รับเรื่องไป สอบถาม ชื่อ, ทะเบียนรถ, เวลา วันที่เติม,
ชนิดของน้ำมัน, ปั๊มที่เติม บลาๆ พร้อมบอกว่าจะให้สาขานี้รีบติดต่อกลับ
________________________________________________________________________________
เวลา 17.33 น. หลังจากโทรแจ้ง 1365 ได้ไม่นาน ผจก.สาขานี้ก็รับโทรกลับ ไอ้เราก็ไม่คิดว่าจะไวขนาดนี้
ผจก.เขาเป็นผู้หญิงเสียงดูตกใจเล็กน้อย
น้องผจก. : “สวัสดีค่ะ หนูเป็นผจก.ปั๊มน้ำมัน สาขาพัฒนาการนะคะ ที่พี่เติมน้ำมันวันนี้อะคะ หนูได้รับแจ้งว่าวันนี้เด็กที่ปั๊มได้ทำการ
เติมน้ำมันแล้วน้ำมันเลอะโดนรถพี่ใช่ไหมคะ”
จขกท. : “ใช่ค่ะใช่”
น้องผจก. : “พี่ค่ะ ก่อนอื่นหนูต้องขอโทษพี่มากๆเลยนะคะที่ทำให้ต้องไม่สบายใจ ถ้ายังไงทางเราขอรับผิดชอบนะคะ”
จขกท. : “ค่ะ ยังไงค่ะ”
น้องผจก. : “รถพี่ต้องทำสีใหม่เลยไหมค่ะ อันนี้คือสีลอกเลยไหมคะ”
จขกท. : “ห๊ะ! โอ๊ยน้อง ไม่ต้องถึงขนาดนั้นค่ะ แค่ขัดเคลือบสีพี่ก็คิดว่าหายค่ะ ปกติเจอเหตุการณ์แบบนี้ที่สาขามีนโยบายยังไงคะ”
น้องผจก. : “อ๋อ คือพอดีหนูเพิ่งจะมารับตำแหน่งได้ไม่นาน เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรกค่ะพี่”
จขกท. : “อ๋อค่ะ พี่ก็คงต้องเอาไปขัดเคลือบดูอะคะ”
น้องผจก. : “ค่ะ ทางเรายินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้ค่ะ”
จขกท. : “ค่ะน้อง……………………………………………………… อืม…ว่าแต่ น้องคนที่เติมเขาจะโดนอะไรรึเปล่าคะ
จะไปหักเงินเขารึเปล่า”
น้องผจก. : “เหะๆ… ก็คงต้องโดนอะคะพี่ เพราะเป็นความผิดของน้องเขา”
จขกท. : “เห้ยนี่มันไม่ได้ นี่ไม่ใช่ความผิดของน้องเขานะ พี่ได้ยินว่าน้องเขาพูดว่าหัวมันไม่ตัด เป็นความผิดของเครื่องจ่าย โหยงั้นพี่ไม่
เอาอะถ้าจะต้องไปตัดเงินน้องเขาอะ น้องเขาไม่ได้ตั้งใจ เครื่องมันพัง” (ณ จุดนี้นึกถึงหน้าน้องคนที่เดิมน้ำมันให้ ก็เห็นใจนะ
ค่าขัดเคลือบเราเข้าศูนย์ใช้คูปองที่ได้มาก็ 400 กว่าบาท เขาทำงานหลายชม.เลยนะ คดีพลิก กลายเป็นคนดีฝังในซะงั้น)
น้องผจก. : “ไม่ได้หรอกค่ะ รถใคร ของๆใครใครก็รัก มาเป็นแบบนี้ต้องทำให้พี่ไม่สบายใจเปล่าๆ ถ้าไม่ใช่ความผิดของน้องเขา เดี๋ยวหนู
จะไม่ตัดเงินเขาก็ได้ค่ะ รบกวนพี่นำใบเสร็จค่าใช้จ่ายมาหาหนูได้เลยนะคะ หนูชื่อ…………………..”
บทสนทนามีประมาณนี้ค่ะ สุดท้ายจบลงว่าเราจะไปขัดเคลือบแล้วทางปั๊มจะออกค่าใช้จ่ายให้
________________________________________________________________________________
สุดท้ายจึงตัดสินใจตั้งกระทู้นี้ เพื่อเป็นการเตือนว่า
- เวลาเติมน้ำมันให้ลงมายืนดูหน่อย
- หากเกิดปัญหาให้รีบถ่ายรูป ไม่ใช่ทุกปั๊มและทุกคนที่จะโชคดีแบบจขกท.ที่ทางปั๊มเขาโทรมาขอแสดงความรับผิดชอบ
*และที่สำคัญ ขอชื่นชมน้องผจก.ปั๊ม สาขาพัฒนาการด้วย ตอนที่โทรมาเป็นเวลาเลิกงานของน้องเขาแล้ว ก็ประทับใจที่น้องเขาเลือกที่จะ
โทรมาทันที ไม่ใช่รอให้เป็นพรุ่งนี้แล้วค่อยโทรมา น้องเขาชื่อ “มณฑาทิพย์ พุ่มXXXXXX”*
หลังจากพิมพ์กระทู้นี้เสร็จ จขกท.ตัดสินใจแล้วว่าพรุ่งนี้จะโทรไปหาผจก.สาขา บอกเขาว่าไม่เป็นไร ไม่ขอเก็บค่าเสียหายใดๆ เพราะลึกๆ
เราเองก็กลัวว่าน้องคนที่เติมจะโดนหักเงินเดือน และจขกท.ได้รับคำขอโทษที่เรารู้สึกว่าน้องผจก.เขาจริงใจ และเต็มใจที่จะอยาก
รับผิดชอบจริงๆ เราก็คิดว่าไม่เป็นไรค่ะ ค่าขัดเคลือบเราออกเองได้ ช่วยๆกัน ถือว่าได้โทรแจ้งให้ทราบและเป็นอุทาหรณ์ให้ทางปั๊ม
ตรวจสอบหัวจ่ายด้วย
ขอจบกระทู้เพียงเท่านี้ค่ะ
หากผู้ใดมีวิธีแก้ไขน้ำมันเลอะรถดีๆแชร์กันบ้างนะคะ
ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบ
________________________________________________________________________________
อัพเดทค่ะ 07/11/2556
10.00 น. ตอนเช้าเอารถเข้าศูนย์ เขาเอาน้ำยามาเช็ดๆให้ ก็ออกไปเยอะเลยค่ะ แต่ถ้าเล็งดีๆก็มีรอยจางๆอยู่ ถ้าคนไม่รู้ว่าเคยเปื้อนมาก็มองไม่ออกค่ะ
ศูนย์บอกว่าถ้าจะเอาให้หายเลยต้องทำสีใหม่ ไอ้เราก็ตกใจ ทีนี้ฝ่ายเคลมประกันเขามาดูให้ เขาบอกว่า ไม่เข้าเนื้อสี ขัดเคลือบอีกทีก็หายแล้ว
เลยเล่าเรื่องให้เขาฟังว่า ถ้าน้องพูดมาว่าขัดเคลือบแล้วหาย ให้หายจริงๆนะน้อง พี่จะไปบอกปั๊มแล้วนะว่าไม่เอาเรื่อง 555
น้องเขาก็ยืนยันว่าหาย พรุ่งนี้ 7 โมงเช้าจองคิวแรกขัดเคลือบไว้แล้วค่ะ ;)
ปล. ขับผ่านปั๊มที่เติม หัวที่เราเติมเขาติดป้าย "งดบริการ" ไว้แล้วค่ะ คงจะเสียจริงๆ
12.30น. โทรบอกน้องผจก.ว่าไม่เอาเรื่องแล้ว น้องเขาก็ขอบคุณและทิ้งท้ายว่า "อย่าทิ้งปั๊มหนูนะพี่" 55555
ขอจบกระทู้เพียงเท่านี้เจ้าค่ะ
ขอบคุณทุกความเห็น ที่มาให้ความรู้และคำแนะนำนะคะ
สวัสดีค่ะ <3<3