คำเตือน " การรับงานสอนพิเศษจากนายหน้าหาติวเตอร์ที่จ่ายค่าแนะนำ "

วันนี้เราขอแชร์ประสบการณ์ การรับงานจากนายหน้าเจ้านึง ซึ่งติดต่อยาก จะให้ส่งข้อความอย่างเดียว โทรไปก็ไม่รับ จะให้โอนเงินภายใน 24 ชั่วโมงเราก็ปฏิบัติตามนะ ทั้งที่เราก็ไม่ค่อยมีเงิน ปรากฏว่างานมีปัญหาติดต่อผู้ปกครองไม่ได้ เราจึง SMS กลับไปว่าเบอร์ที่ให้ผิดรึเปล่า เพราะเราโทรไปเบอร์ผุ้ปกครองที่เค้าให้มาเค้าบอกไม่ได้หาติวเตอร์  นายหน้าบอกว่าจะติดต่อกลับผู้ปกครองให้ภายในวันจันทร์ เราก็ SMS ไปถาม ก็ได้รับคำตอบว่า กำลังรอการติดต่อกลับจากผู้ปกครอง ก็งงนะทำไมเค้าไม่โทรติดตามงานให้เรา  ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้าเค้า จ่ายเงินให้เค้าแต่เค้ากลับรอผู้ปกครองติดต่อกลับมา ทั้งที่ผู้ปกครองไม่ได้จ่ายเงินให้เค้า วันนี้เราเห็นงานที่น่าสนใจมาใหม่ ค่าแนะนำเท่ากันจึงติดต่อกลับเค้าขอเปลี่ยนเป็นงานนี้หละ ปรากฏว่า เค้าไม่ให้เปลี่ยนค่ะ บอกกำลังรอการติดต่อกลับจากผู้ปกครองจนถึงวันศุกร์ ถ้าจะรับงานใหม่ต้องชำระค่าแนะนำเพิ่ม เป็นใครจะกล้าชำระค่าแนะนำเพิ่มไม๊คะ งานเก่ายังมีปัญหาอยู่เลย แถมมีแนวโน้มว่าผู้ปกครองจะยกเลิกสูง เพราะถ้าต้องการติวเตอร์ให้ลูกเค้าเค้าต้องโทรมาถามว่าหาติวเตอร์ได้รึยัง ผู้หญิง ชาย เรียนที่ไหน มาตอนเวลาวันไหน แต่นี่ ปาไป 3-4 วันแล้ว จากประสบการณ์ที่เคยเจอ รูปแบบนี้คือ เค้าแคลเซิลงานแล้ว คือ นายหน้าสามารถแคลเซิลผู้ปกครองคนนี้ได้เลย ถ้าเค้าติดต่อมา ก็หาติวเตอร์ให้เค้าใหม่ มีคนสนใจอยู่แล้ว เวลาขอเบอร์ผู้ปกครองติดต่อกลับ ก็ไม่ขอเบอร์สำรองไว้ 2-3 เบอร์ ที่บ้าน ที่ทำงาน ให้ดี ขอเลขที่บ้านไว้เลย ที่อยู่ก็ดี  เราก็สงสัยว่าไม่ได้เช็คคอนเฟิมกับผู้ปกครองก่อนเหรอ ก่อนส่งติวเตอร์ ว่าเค้าโอเคกับติวเตอร์คนนี้ไม๊ คุยประวัติของติวเตอร์ให้ผู้ปกครองฟังเปล่า  ปรากฏว่าเราตกใจเลยค่ะ เค้าบอกเค้าจะไม่คอนเฟิร์มงานกับผู้ปกครองก่อน เพราะกลัวว่าติวเตอร์จะไม่ชำระเงินค่าแนะนำ แล้วเค้าจะเสียเครดิต แปลกนะ เค้ากลัวจะเสียงานจากผู้ปกครอง แต่เค้าไม่กลัวเสียติวเตอร์ที่จ่ายค่าแนะนำให้ แล้วเค้าไม่กลัวเสียเครดิตจากผู้ปกครองบ้างหรือ ที่อยู่ๆส่งติวเตอร์ไปให้แต่ไม่ได้ดั่งใจ  ต้องแคลเซิลงานกลางคัน น่าจะมีการพูดคุยกับผู้ปกครองให้แน่นอนอีกครั้งก่อนส่งติวเตอร์เป็นการประกันงานให้กับติวเตอร์ที่รับงานซึ่งเป็นลูกค้าโดยตรงจากคุณด้วย   เพราะเมื่องานมีปัญหาเค้าจ่ายค่าแนะนำให้คุณไปแล้ว เค้าไม่กล้ารับงานอื่น เค้าเสียโอกาสในการรับงานดีๆที่ตามมาภายหลัง ฝากข้อคิดให้กับติวเตอร์ก่อนตัดสินใจรับงานนะคะ อย่างเพิ่งด่วนตัดสินใจโอนเงินโดยที่เรายังไม่ได้คุยตกลงให้แน่นอนกับนายหน้า และนายหน้ายังไม่ได้คุยกับผู้ปกครองให้รู้เรื่อง สำหรับกรณีนายหน้าก็ฝากให้ไปคิดจัดการระบบให้ดีๆ ติวเตอร์เค้าพร้อมโอนค่าแนะนำให้ ถ้าระบบอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการโทรติดต่อ ความรับผิดชอบในการคืนค่าแนะนำ หรือการเปลี่ยนงานให้ทันทีเมื่อติวเตอร์ร้องขอ เมื่อพบว่างานที่รับไปมีปัญหา ที่สำคัญการแสกนผู้ปกครองที่เค้าต้องการให้บุตรหลานเรียนจริงๆ และมีทุนทรัพย์พอในการจ่ายค่าสอน เพราะลูกค้าที่แท้จริงของนายหน้าคือติวเตอร์ ไม่ใช่ผู้ปกครอง   ใครมีประสบการณ์อะไรมาเล่ากันฟังเกี่ยวกับเรื่องนี้แชร์กันได้นะคะ หรือ การแนะนำ นายหน้าที่มีจัดการระบบดี ค่าแนะนำไม่แพง รวมถึง แนะนำผู้ปกครองให้หาติวเตอร์จากสถาบันที่ไว้ใจได้ คุยกับติวเตอร์ตกลงกันก่อนที่ติวเตอร์จะตัดสินใจรับงานจากนายหน้านะคะ จะช่วยให้คุณได้ติวเตอร์ที่มีคุณภาพ สอนลูกหลานท่านด้วย และช่วยลดการเสียทั้งเงิน เวลา โอกาส ของติวเตอร์ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่