นี่เป็นรีวิวแรกของเรา ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ เราเห็นว่าใกล้จะ Snow Festival อีกแล้ว เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆที่จะไปตะลุยเที่ยวเองเหมือนเรา
...เมื่อปลายปีที่แล้ว ก็คุยกะคุณสามีว่าอยากมีโอกาสได้ไปเจออากาศเย็นๆแบบสุดขั้วบ้าง และฮอกไกโดก็เป็นสวรรค์ของคนชอบกินอย่างเราอีกต่างหาก เลย go ahead
เริ่มจากการเล็งหาตั๋วถูกก่อน เราได้ของ Cathay Pacific ในช่วงนั้น ราคาค่อนข้างดี 15,000 บาทต่อคน แต่ไป-กลับ นาริตะนะ ไม่ใช่ซัปโปโร
ถ้าเพื่อนๆ สนใจที่จะไปตรงเกาะฮอกไกโดเลย ก็จะมี การบินไทย, Korean Air, ถูกๆหน่อยก็ Air china (แต่ไม่กล้าเสี่ยง เพราะกลัวทริปจะกร่อยนะ) ราคาก็จะขยับมาอีกนิดหนึ่ง แต่พอดีเราอยากไปเที่ยวฝั่ง Kanto ด้วยก็เลยตกลงที่ตั๋ว Cathay ไป-กลับ นาริตะ.
ส่วนตั๋ว JR pass เราเลือก Green Car เพราะว่าต้องนั่งไกล เลยขอสบายไว้ก่อน ตอนเราไป ex-rate ยังถือว่าแพงกว่าปัจจุบัน แนะนำเพื่อนๆที่ต้องนั่งไกลจริงๆนะ นั่งสบายฟุดๆ โดยเฉพาะ Shinkansen เราซื้อตั๋วผ่าน H.I.S เนื่องจากเช็คดูแล้ว แต่ละทีราคาไม่ต่างกันมาก ก็เลยเอาสะดวกไว้ก่อน
แผนเที่ยวคร่าวๆนะจ๊ะ
5 Feb 13 : เครื่องออก 19:10 ไปต่อเครื่องที่ ฮ่องกง
6 Feb 13 : ถึง Narita Airport แล้วแลก JR ขึ้นรถไฟต่อไปที่ Hakodate
7 Feb 13 : เที่ยว Hakodate เย็นๆก็นั่งรถไฟไป Sapporo
8 Feb 13 : 1 day trip ไปเที่ยว Otaru (งาน Otaru Snow Light Path Festival ตั้งใจไปวันแรก มีจุดพรุสวย) แล้วกลับมานอน Sapporo
9 Feb 13 : เทียว Asahikawa Zoo แล้วนอนที่ Asahikawa
10 Feb 13 : นั่งรถไฟกลับมา Sapporo และเดินเที่ยวใน Sapporo
11 Feb 13 : ตะลุยอีกวันที่ Sapporo แล้วตอนกลางคืนก็นั่ง Night train กลับ โตเกียว
12 Feb 13 : ไปต่อที่ Misono-ichigoland (เก็บ strawberry จากสวน) และก่อนกลับโตเกียวและเที่ยวเมืองเก่า Kawagoe
13 Feb 13 : เทียวโตเกียว ช๊อปปิ้ง และบ๊ายๆ
เครื่อง Cathay ที่เรานั่ง ขาไป กทม-HK ถือว่าโชคดีมาก (Airbus 330-300) เพราะว่าได้ปรับ seat จาก economy ไปเป็น Premium Economy ต้องบอกว่า ของเค้าดีจริงๆ ที่นั่งกว้างและ long leg seat สบายจริงๆ แต่แล้วความสบายก็หมดลง พอเปลี่ยนเครื่อง ที่ HK-NRT (Airbus 330-300) ได้เครื่องรุ่นเก่ามากมากมาก ที่นั่งแคบมากมาก ขอบอกว่าเราก็หุ่นแค่อวบระยะสุดท้าย แบบว่านั่งทรมานสุดๆ ส่วนอาหารและ service ของ CX ถือว่ามาตราฐานดีพอควร
(พอดีเราไม่ได้ถ่ายรูปบนเครื่องบินมา เลยขออนุญาตเอารูปจาก Cathay Pacific Website)
[CR] Hokkaido Trip - Sapporo Snow Festival 2013
นี่เป็นรีวิวแรกของเรา ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ เราเห็นว่าใกล้จะ Snow Festival อีกแล้ว เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆที่จะไปตะลุยเที่ยวเองเหมือนเรา
...เมื่อปลายปีที่แล้ว ก็คุยกะคุณสามีว่าอยากมีโอกาสได้ไปเจออากาศเย็นๆแบบสุดขั้วบ้าง และฮอกไกโดก็เป็นสวรรค์ของคนชอบกินอย่างเราอีกต่างหาก เลย go ahead
เริ่มจากการเล็งหาตั๋วถูกก่อน เราได้ของ Cathay Pacific ในช่วงนั้น ราคาค่อนข้างดี 15,000 บาทต่อคน แต่ไป-กลับ นาริตะนะ ไม่ใช่ซัปโปโร
ถ้าเพื่อนๆ สนใจที่จะไปตรงเกาะฮอกไกโดเลย ก็จะมี การบินไทย, Korean Air, ถูกๆหน่อยก็ Air china (แต่ไม่กล้าเสี่ยง เพราะกลัวทริปจะกร่อยนะ) ราคาก็จะขยับมาอีกนิดหนึ่ง แต่พอดีเราอยากไปเที่ยวฝั่ง Kanto ด้วยก็เลยตกลงที่ตั๋ว Cathay ไป-กลับ นาริตะ.
ส่วนตั๋ว JR pass เราเลือก Green Car เพราะว่าต้องนั่งไกล เลยขอสบายไว้ก่อน ตอนเราไป ex-rate ยังถือว่าแพงกว่าปัจจุบัน แนะนำเพื่อนๆที่ต้องนั่งไกลจริงๆนะ นั่งสบายฟุดๆ โดยเฉพาะ Shinkansen เราซื้อตั๋วผ่าน H.I.S เนื่องจากเช็คดูแล้ว แต่ละทีราคาไม่ต่างกันมาก ก็เลยเอาสะดวกไว้ก่อน
แผนเที่ยวคร่าวๆนะจ๊ะ
5 Feb 13 : เครื่องออก 19:10 ไปต่อเครื่องที่ ฮ่องกง
6 Feb 13 : ถึง Narita Airport แล้วแลก JR ขึ้นรถไฟต่อไปที่ Hakodate
7 Feb 13 : เที่ยว Hakodate เย็นๆก็นั่งรถไฟไป Sapporo
8 Feb 13 : 1 day trip ไปเที่ยว Otaru (งาน Otaru Snow Light Path Festival ตั้งใจไปวันแรก มีจุดพรุสวย) แล้วกลับมานอน Sapporo
9 Feb 13 : เทียว Asahikawa Zoo แล้วนอนที่ Asahikawa
10 Feb 13 : นั่งรถไฟกลับมา Sapporo และเดินเที่ยวใน Sapporo
11 Feb 13 : ตะลุยอีกวันที่ Sapporo แล้วตอนกลางคืนก็นั่ง Night train กลับ โตเกียว
12 Feb 13 : ไปต่อที่ Misono-ichigoland (เก็บ strawberry จากสวน) และก่อนกลับโตเกียวและเที่ยวเมืองเก่า Kawagoe
13 Feb 13 : เทียวโตเกียว ช๊อปปิ้ง และบ๊ายๆ
เครื่อง Cathay ที่เรานั่ง ขาไป กทม-HK ถือว่าโชคดีมาก (Airbus 330-300) เพราะว่าได้ปรับ seat จาก economy ไปเป็น Premium Economy ต้องบอกว่า ของเค้าดีจริงๆ ที่นั่งกว้างและ long leg seat สบายจริงๆ แต่แล้วความสบายก็หมดลง พอเปลี่ยนเครื่อง ที่ HK-NRT (Airbus 330-300) ได้เครื่องรุ่นเก่ามากมากมาก ที่นั่งแคบมากมาก ขอบอกว่าเราก็หุ่นแค่อวบระยะสุดท้าย แบบว่านั่งทรมานสุดๆ ส่วนอาหารและ service ของ CX ถือว่ามาตราฐานดีพอควร
(พอดีเราไม่ได้ถ่ายรูปบนเครื่องบินมา เลยขออนุญาตเอารูปจาก Cathay Pacific Website)
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น