คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
อย่าไปเอาอะไรมากกะ #2 เลยครับ
เขาอยู่เมืองนอก แล้วก็ใช้รถที่ตัวเองขับเป็นมาตรฐานสมรรถนะและความหรูของโลกไปละ - -'
1800 > 1200 นี่ มันไม่ใช่ 3000 > 2400 เนอะ
1800 ของ Sylphy เดิม อัตราเร่งไม่เนิบครับ แรงเอาเรื่องเลยล่ะ การเปลี่ยนมาเป็นมิราจ
ที่ใช้เกียร์เดียวกันเป๊ะๆ ติดกล่อง Invecs แต่สมรรถนะเครื่องลดลง 30% โดยประมาณเนี่ย
- ทำให้คุณออกตัวช้าลง แต่นี่ไม่ใช่ปัญหาเท่ากับ
- เร่งแซง ณ ความเร็วเดินทาง โดยเฉพาะถนนเลนสวนได้ยากขึ้น ต้องเผื่อระยะเพิ่มขึ้น 4 วิ
อาจจะดูไม่มาก แต่นั่นหมายถึง ถ้าคุณขับที่ 80 เท่ากับคุณต้องเผื่อระยะรถสวนเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 100 เมตร
ทั้งนี้ไม่รวมเวลากดไปแล้วความเร็วมันต่างกะคันที่แซงไม่มาก ระยะมันก็จะโดนถ่างออกไปอีก
นอกจากนี้ อีกอย่างนึงนอกจากสมรรถนะเครื่อง-เกียร์ แล้ว อย่าลืมว่ารถ 1,200 ส่วนมากจะ "เบา"
กว่ากันหลายร้อยโล ในกรณีของ Sylphy กับ Mirage อาจจะต่างกันถึง 300 กิโล
- ขับทางไกลอาจจะเหนื่อย ไม่ใช่เหนื่อยเพราะรอบเครื่อง แต่เหนื่อยเพราะรถใหญ่ไม่เกรงใจ (ฮา)
- ขับขึ้นบูรพาวิถี คนละฟีลเลยครับ รถพวก C-Seg ต่อให้ช่วงล่างห่วยแบบอัลติส ก็ยังไม่มีอาการลมพัดวูบแน่ๆ
สิ่งที่คุณจะได้จากการเปลี่ยนมาเป็น Eco คือ
- ค่าบำรุงรักษาประหยัดขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนมาเป็น 3 สูบ ที่เบาและบำรุงรักษาง่ายกว่า อะไหล่น้อยชิ้นกว่า
- ประหยัดน้ำมันกว่า ขับความเร็วกลางๆ 60-80 ใช้รอบเครื่องไม่ต่างกัน ในเมืองประหยัดกว่า 2-3 กม./ลิตร อย่างน้อย
- คล่องตัวกว่ามาก เวลาขับในเมือง โดยเฉพาะเวลาถอยจอดในที่แคบๆ หรือขับหลบสภาวะการจราจรในเมือง
แต่ถ้าให้ผมเลือกจริงๆ ต่อให้จ่ายค่าน้ำมันมากกว่า ถ้าไม่ถึงกับโหลดภาระค่าใช้จ่ายมากเกิน ไม่แต่งรถ ผมขับคันเดิมครับ
เขาอยู่เมืองนอก แล้วก็ใช้รถที่ตัวเองขับเป็นมาตรฐานสมรรถนะและความหรูของโลกไปละ - -'
1800 > 1200 นี่ มันไม่ใช่ 3000 > 2400 เนอะ
1800 ของ Sylphy เดิม อัตราเร่งไม่เนิบครับ แรงเอาเรื่องเลยล่ะ การเปลี่ยนมาเป็นมิราจ
ที่ใช้เกียร์เดียวกันเป๊ะๆ ติดกล่อง Invecs แต่สมรรถนะเครื่องลดลง 30% โดยประมาณเนี่ย
- ทำให้คุณออกตัวช้าลง แต่นี่ไม่ใช่ปัญหาเท่ากับ
- เร่งแซง ณ ความเร็วเดินทาง โดยเฉพาะถนนเลนสวนได้ยากขึ้น ต้องเผื่อระยะเพิ่มขึ้น 4 วิ
อาจจะดูไม่มาก แต่นั่นหมายถึง ถ้าคุณขับที่ 80 เท่ากับคุณต้องเผื่อระยะรถสวนเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 100 เมตร
ทั้งนี้ไม่รวมเวลากดไปแล้วความเร็วมันต่างกะคันที่แซงไม่มาก ระยะมันก็จะโดนถ่างออกไปอีก
นอกจากนี้ อีกอย่างนึงนอกจากสมรรถนะเครื่อง-เกียร์ แล้ว อย่าลืมว่ารถ 1,200 ส่วนมากจะ "เบา"
กว่ากันหลายร้อยโล ในกรณีของ Sylphy กับ Mirage อาจจะต่างกันถึง 300 กิโล
- ขับทางไกลอาจจะเหนื่อย ไม่ใช่เหนื่อยเพราะรอบเครื่อง แต่เหนื่อยเพราะรถใหญ่ไม่เกรงใจ (ฮา)
- ขับขึ้นบูรพาวิถี คนละฟีลเลยครับ รถพวก C-Seg ต่อให้ช่วงล่างห่วยแบบอัลติส ก็ยังไม่มีอาการลมพัดวูบแน่ๆ
สิ่งที่คุณจะได้จากการเปลี่ยนมาเป็น Eco คือ
- ค่าบำรุงรักษาประหยัดขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนมาเป็น 3 สูบ ที่เบาและบำรุงรักษาง่ายกว่า อะไหล่น้อยชิ้นกว่า
- ประหยัดน้ำมันกว่า ขับความเร็วกลางๆ 60-80 ใช้รอบเครื่องไม่ต่างกัน ในเมืองประหยัดกว่า 2-3 กม./ลิตร อย่างน้อย
- คล่องตัวกว่ามาก เวลาขับในเมือง โดยเฉพาะเวลาถอยจอดในที่แคบๆ หรือขับหลบสภาวะการจราจรในเมือง
แต่ถ้าให้ผมเลือกจริงๆ ต่อให้จ่ายค่าน้ำมันมากกว่า ถ้าไม่ถึงกับโหลดภาระค่าใช้จ่ายมากเกิน ไม่แต่งรถ ผมขับคันเดิมครับ
แสดงความคิดเห็น
ขับเครื่อง 1800 จะเปลี่ยนเป็น 1200 ปรับตัวเยอะไหมครับ
แต่ต้องปรับตัวเยอะไหม ตอนนี้ใช้ sylphy ว่าจะเปลี่ยนเป็น Mirage