แพ็กเกจ iPhone 5s/5c กับ TrueMove-H

สำหรับผู้ที่ซื้อ iPhone 5s/5c ของศูนย์บริการทรูมูฟ (ผ่าน iStudio by Comseven)  เวลาลงทะเบียน จะมีแพ็กเกจให้เลือกใช้บริการ เช่น S M L
โดยแพ็กเกจ มีความน่าสนใจในตัว เช่น ซื้อ iPhone 5s 16GB ราคา 23900 บาท
- ค่าบริการรายเดือน L จาก 799 บาท เหลือเพียง 539 บาท (โทรทุกเครือข่าย 450 นาที, SMS 400 ข้อความ, เน็ต 3G ไม่จำกัด 3GB, 4G, WiFi ไม่จำกัด
- เดือนที่ 19-24 ฟรีค่าบริการรายเดือน 6 เดือน (จ่ายเฉพาะส่วนที่เกิน)
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องหมายเลข และเครือข่าย โปรโมชันที่จัดให้นั้น ก็น่าสนใจมาก เพราะ"น่าจะ"ดีกว่ารายอื่นๆ

สิ่งที่สอบถามผู้รู้ (จากทรู ยิ่งดี) เพราะมีสิ่งที่ขัดแย้งกันหลายๆ อย่าง
1. ผู้ใช้ สามารถ ยกเลิกการใช้บริการเมื่อไรก็ได้ ใช่หรือไม่ (เพราะในใบโปรโมชัน ไม่มีรายละเอียด ภาระผูกพันในการใช้บริการรายเดือนใดๆ เว้นแต่ ซื้อเครื่องพร้อมเบอร์เท่านั้น
1.1 ถ้าใช่ ถ้ารอบบิลตัดทุกวันที่ 12 24.00 น. เปิดหมายเลขวันที่ 1 ของเดือน เช่น 1 พย. หากปิดเลขหมายวันที่ 5 พย. จะเสียค่าบริการเต็มเดือน หรือ คิดเป็นจำนวนวัน (ตอนที่โทรออกครั้งแรก จะมีเจ้าหน้าที่ทรู มายืนยันการใช้งาน แจ้งว่า เดือนแรก จะคิดตามจำนวนวัน จนครบรอบวันตัดรอบบิล)
1.2 ถ้าสามารถปิดเลขหมายได้ ผู้ใช้จะต้องจ่ายค่าอื่นๆ (ถ้ามี โปรด ระบุ) เพิ่มหรือไม่ (ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ทรู  หมายเลขของเพื่อน ไม่มีภาระผูกพันใดๆ เกี่ยวกับตัวเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งแต่เพียงว่า ต้องเสียแค่ "ค่าบริการ (โทร+เน็ตตามแพ็กเกจ) เต็มเดือน"เท่านั้น ในที่นี้ คือ 799 บาท+Vat 7% ไม่ใช่ แค่ วันที่ 1-5 พย. และคิดตามบัญญัติไตรยางค์เท่านั้น)
2. ในกรณีที่ True Shop สามารถยกเลิกให้ โดยแจ้งผู้ใช้ว่า มีแค่ "ค่าบริการ (โทร+เน็ตตามแพ็กเกจ) เต็มเดือน"เท่านั้น หากใบแจ้งหนี้ ที่จะตามมาภายหลัง มีค่าบริการมากกว่าที่เจ้าหน้าที่แจ้ง ผู้ใช้ต้องทำอย่างไร (เนื่องจาก เป็นการให้ข้อมูลกับผู้ใช้ที่ไม่ถูกต้อง ส่งผลให้ ผู้ใช้ตัดสินใจได้ไม่ถูกต้อง กรณีนี้ ถือเป็นความผิดพร่องของเจ้าหน้าที่ทรูช็อปหรือไม่ แล้วผู้ใช้ ต้องรับผิดชอบร่วม ใดๆ หรือไม่ อย่างไร)
3. การยกเลิกการใช้บริการเลขหมาย มีผลต่อการรับประกันเครื่อง iPhone 5s/5c ที่ซื้อมา หรือไม่ อย่างไร
4. อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ ผู้ใช้ยินดีที่จะใช้บริการของ TrueMove-H ต่อไป แต่หากการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่ที่ True Shop ผิดพลาด แล้วทำให้ผู้ใช้ตัดสินใจปิดเลขหมายนั้นๆ แล้ว"อาจ"เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากค่าบริการรายเดือน True สามารถ ย้อนกลับ ไปเริ่มต้นใหม่ได้ หรือไม่อย่างไร
5. ทำไม ใบที่ลูกค้าลงชื่อ เป็นใบที่ชื่อว่า "ใบคำขอย้ายบริการผู้ให้บริการ ถึง บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ จำกัด / สัญญาใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่" ซึ่งในใบนี้ ไม่มีเรื่องภาระผูกพันการใช้บริการใดๆ (มีแต่เครื่องสิทธิเลขหมาย) ตัวหนังสือที่เจ้าหน้าที่ iStudio เขียน มีเพียง ชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ โปรโมชันที่ใช้ (ไม่มีรายละเอียด รายละเอียดอยู่ในแผ่นพับโฆษณา) IMEI, Mac Address ที่อยู่การจัดส่งเอกสาร และแนบสำเนาบัตรของผู้เปิดหมายเลข เท่านั้น
ขอบคุณอย่างสูง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่