ประสบการณ์อันเลวร้ายจากการสั่งซื้อ โน้ต จากเวป notepiano.net
ขอ Share ประสบการณ์การสั่งซื้อโน้ตจากเวป notepiano.net
เรื่องก็คือ เราได้เมล์ไปสั่งโน้ตเพลง กับเวปนี้ โดยแปะลิ้งค์ยูทูปไปสอบถามก่อนว่า เพลงนี้อยู่ในระดับอะไร เพราะไม่มีหน้าเวป
จึงไม่รู้ระดับ เราไปเจอมาในยูทูปแต่เวปนี้เป็นผู้เล่น และให้ลิ้งค์ไว้ เพื่อที่จะได้โอนเงินเงินถูก เพราะโน้ตมีหลายระดับหลายราคา ทางเวปก็ตอบกลับมาว่า "ระดับยาก" โอเค เราก็โอนไปตามยอดที่เค้าแจ้งมา 199 บาท ก็ไม่มีปัญหาอะไร เค้าก็ส่งโน้ตกลับมาทางอีเมล์
จนเรามาลองเล่นดู แค่บรรทัดแรก ก็พบว่า โน้ตไม่ตรงเท่าไหร่ ในยูทูป เหมือนจะเป็น 2-3 โน้ต ในคำเดียว แต่ในชีท มีโน้ตเดียว เพราะถ้าดูจาก หน้าเวป จะเขียนคำนิยามของแต่ละเรทราคาไว้ เช่น
**โน้ตเปียโนยาก 199 บ. เหมือนโน้ตแบบกลาง เพิ่มการกดมือขาวแบบกลุ่มคอร์ด (ทีละ 3 ตัว) และเพิ่มลูกเล่นโชว์เทคนิคแบบเปียโน**
บอกตรงๆที่เราซื้อก็เพราะในยูทูปเล่นไว้เพราะ กล่าวคือ สินค้าน่าซื้อ แต่พอซื้อมาไม่เหมือนที่โฆษณา
เราจึงเมล์ไปถามว่า มันไม่ตรงหรือไม่อย่างไร อยากให้ช่วยชี้แจง หรือถ้าเราเข้าใจผิดก็ขออภัย เรายังทิ้งประโยคเผื่อไว้ว่าเราอาจจะเข้าใจผิด
แต่คำตอบที่ได้กลับมา อ่านแล้วก็ได้แต่ปลงอนิจจัง ผู้อ่านก็ลองใช้วิจารณาญาณดู ว่าสมควรที่จะพูดกับลูกค้าขนาดนี้ไหม
เมล์แรก ตอบกลับมา ประมาณนี้ค่ะ
" โน้ตมีการปรับเปลี่ยนได้ตามความถูกต้องเหมาะสมตามคำร้องต้นฉบับ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบ "
" โน้ตที่คุณซื้อไม่ใช่โน้ตแบบยาก แต่เป็นแบบตาม Youtube ไม่เกี่ยวกับโน้ตแบบยาก "
" ตกลงว่าถ้าไม่พอใจก็แจ้งบัญชี เดี๋ยวโอนเงินกลับให้ แล้วก็ไม่ต้องสั่งมาอีกก็แค่นั้นเองครับ "
- ใช้คำว่าไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบ ??!! ถ้าบอกก่อนก็แล้วไปค่ะ นี่มาบอกหลังซื้อ
- โน้ตที่คุณซื้อไม่ใช่โน้ตแบบยาก อ้าว แต่ก็ตอบกลับมาเองว่า เป็น " แบบยาก "
- แล้วดูประโยคสุดท้าย ถึงกับอึ้งไปเลย เราไม่ได้จะทวงเงินคืน แค่อยากสอบถาม
มาดูเมล์ที่สอง ที่เวปนั้นตอบกลับมา หลังจากที่เราเขียนไปบอกว่า แค่อยากให้ชี้แจง ไม่น่าพูดกับลูกค้าแบบนี้
ดูเหมือนคุณจะไม่ได้ทำแค่โน้ต แต่เป็นครูด้วย ไม่น่าพูดแบบนี้ น่าจะพูดด้วยเหตุและผล
สิ่งที่เวปนั้นตอบกลับมา
" 1. ในเว็บมีโน้ตขายแค่ ง่าย กลาง ยาก จะสั่งก็ต้องกดสั่งซื้อในเว็บ มีเขียนบอกไว้แล้วอย่างชัดเจน
ไอ้ที่คุณสั่งมันนอกเว็บ จาก Youtube มันนอกเหนือจากการสั่งปกติ แต่คิดราคาเท่ากับระดับยาก
คุณไม่ศึกษาเว็บให้รู้เรื่องก่อนมาสั่ง แล้วจะมาโชว์โง่อะไร
2. ก็ราคาเท่าแบบยาก
3. ก็ราคาเท่าแบบยากไง ไม่ใช่โน้ตเปียโนยาก คุณก็เข้าใจของคุณไปเอง ผมไม่จำเป็นต้องมานั่งอธิบายอะไรให้เสียเวลากับลูกค้าโง่ๆ
ซึ่งผมไม่ได้ยินดีจะให้บริการ
4. "โน้ตมีการปรับเปลี่ยนได้ตามความถูกต้องเหมาะสมตามคำร้องต้นฉบับ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบ" มีเขียนไว้ในเว็บอยู่แล้ว
คุณไม่เห็นเหรอ อ่านครบทุกหน้าดีแล้วหรือยัง
สำหรับลูกค้าอย่างคุณตอบกลับแบบนี้ก็ดีมากแล้ว ในเมื่อจะคืนเงินก็ไม่เอา อยากมีปัญหาก็ว่ามา ชอบอยู่แล้วมีเรื่องเนี่ย
แล้วก็ไม่ใช่ครูของคุณอย่ามาโมเม ไม่เคยมีลูกศิษย์กากๆ งี่เง่าแบบนี้ อยากเขียนอะไรก็เขียน มีอะไรไหม "
--------------------------------------
นั่นแหล่ะค่ะ ขอยืนยันว่าเนื้อหาด้านบนเป็นความจริงทุกประการ คนเล่นดนตรี จริงๆน่าจะมีจิตใจที่อ่อนโยน และมีจิตใจที่ดีกว่านี้
ยิ่งถ้าเป็นครูบาอาจารย์ด้วยแล้ว หรือจะเป็นพ่อค้าแม่ค้า หรือ สามคนในร่างเดียว สามสถานะ จะอะไรก็แล้วแต่
ถึงลูกค้าจะผิดจริง (หรือตัวคุณเองอธิบายไม่ชัดเจน มาอ้างทีหลังๆๆทั้งหมด คุ้นชินอยู่กับข้อมูลตัวเอง คิดเอาเองว่าคนอื่นเค้าจะรู้เท่าตัวเอง
และถ้ามีจริง อย่างที่คุณอ้าง การเขียน Term & Conditon มาในใบเสนอราคา ก็ต้องมี ในกรณีนี้เปรียบได้กับเนื้อหาในอีเมล์ที่คุณยืนยันรายละเอียดกลับมา ซึ่งไม่มีรายละเอียดดังกล่าว )
ก็ควรจะชี้แจงอย่างสุภาพชนหรือเปล่าคะ เราก็ยินดีรับฟัง คำพูดคำจาแบบนี้ สมควรเป็นอาจารย์ไหมคะ
มาว่าคนอื่น โง่ กาก และอื่นๆมากมาย เราไม่ถือสาหาความคนแบบนี้หรอกค่ะ คำพูดที่แสดงออกมาก็สะท้อนตัวตนเป็นกระจกส่องเงาตัวเองทั้งนั้น
เพิ่มเติม : ตอนส่งเพลงมาหลังชำระเงิน ยังทิ้งท้ายเมล์ว่า
หากต้องการให้แก้ไขอะไรเพิ่มเติมโปรดติดต่อสอบถาม ขอให้มีความสุขกับดนตรี หวังว่าคงได้มีโอกาสได้รับใช้ท่านอีก ขอบคุณที่ใช้บริการ
ประโยคนี้คืออะไรคะ ไหนบอกมีอะไรแจ้งได้ จริงๆน่าจะเป็น Footnote หรือ Signature เขียนมาแบบยืดยาว ตามแบบฉบับ เข้าใจว่า เซ็ทไว้ออโต้ เต็มๆเขียนแบบด้านล่างค่ะ สุภาพมาก พอ แค่ถามไปหน่อย ถึงกับเดือดโมโหใส่ลูกค้า
-------------------------------
เรียนท่านผู้มีอุปการะคุณ
ขอบคุณที่ใช้บริการโน้ต ST.Music ได้เรียบเรียงโน้ตเปียโนเป็น .pdf แนบไฟล์มากับอีเมล์นี้แล้ว ท่านสามารถ Download and Print ได้ตามที่ต้องการ โปรดตรวจดู หากต้องการให้แก้ไขอะไรเพิ่มเติมโปรดติดต่อสอบถาม ขอให้มีความสุขกับดนตรี หวังว่าคงได้มีโอกาสได้รับใช้ท่านอีก ขอบคุณที่ใช้บริการ
ด้วยความนับถือ
ST.Music
Email : notepiano@hotmail.com
Url : www.notepiano.net, www.notethai.com, www.facebook.com/notepiano
St.Music ให้บริการทำโน้ตดนตรีสากล เรียบเรียงโน้ตเพลงเพื่อการศึกษา และพัฒนาดนตรี หากพบข้อผิดพลาดประการใดโปรดแจ้ง
เรื่องราวก็ประมาณนี้ค่ะ สุนทรียะ ทางการซ้อมหมดไปเลยหนึ่งคืน
ประสบการณ์อันเลวร้ายจากการสั่งซื้อ โน้ต จากเวป notepiano.net
ขอ Share ประสบการณ์การสั่งซื้อโน้ตจากเวป notepiano.net
เรื่องก็คือ เราได้เมล์ไปสั่งโน้ตเพลง กับเวปนี้ โดยแปะลิ้งค์ยูทูปไปสอบถามก่อนว่า เพลงนี้อยู่ในระดับอะไร เพราะไม่มีหน้าเวป
จึงไม่รู้ระดับ เราไปเจอมาในยูทูปแต่เวปนี้เป็นผู้เล่น และให้ลิ้งค์ไว้ เพื่อที่จะได้โอนเงินเงินถูก เพราะโน้ตมีหลายระดับหลายราคา ทางเวปก็ตอบกลับมาว่า "ระดับยาก" โอเค เราก็โอนไปตามยอดที่เค้าแจ้งมา 199 บาท ก็ไม่มีปัญหาอะไร เค้าก็ส่งโน้ตกลับมาทางอีเมล์
จนเรามาลองเล่นดู แค่บรรทัดแรก ก็พบว่า โน้ตไม่ตรงเท่าไหร่ ในยูทูป เหมือนจะเป็น 2-3 โน้ต ในคำเดียว แต่ในชีท มีโน้ตเดียว เพราะถ้าดูจาก หน้าเวป จะเขียนคำนิยามของแต่ละเรทราคาไว้ เช่น
**โน้ตเปียโนยาก 199 บ. เหมือนโน้ตแบบกลาง เพิ่มการกดมือขาวแบบกลุ่มคอร์ด (ทีละ 3 ตัว) และเพิ่มลูกเล่นโชว์เทคนิคแบบเปียโน**
บอกตรงๆที่เราซื้อก็เพราะในยูทูปเล่นไว้เพราะ กล่าวคือ สินค้าน่าซื้อ แต่พอซื้อมาไม่เหมือนที่โฆษณา
เราจึงเมล์ไปถามว่า มันไม่ตรงหรือไม่อย่างไร อยากให้ช่วยชี้แจง หรือถ้าเราเข้าใจผิดก็ขออภัย เรายังทิ้งประโยคเผื่อไว้ว่าเราอาจจะเข้าใจผิด
แต่คำตอบที่ได้กลับมา อ่านแล้วก็ได้แต่ปลงอนิจจัง ผู้อ่านก็ลองใช้วิจารณาญาณดู ว่าสมควรที่จะพูดกับลูกค้าขนาดนี้ไหม
เมล์แรก ตอบกลับมา ประมาณนี้ค่ะ
" โน้ตมีการปรับเปลี่ยนได้ตามความถูกต้องเหมาะสมตามคำร้องต้นฉบับ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบ "
" โน้ตที่คุณซื้อไม่ใช่โน้ตแบบยาก แต่เป็นแบบตาม Youtube ไม่เกี่ยวกับโน้ตแบบยาก "
" ตกลงว่าถ้าไม่พอใจก็แจ้งบัญชี เดี๋ยวโอนเงินกลับให้ แล้วก็ไม่ต้องสั่งมาอีกก็แค่นั้นเองครับ "
- ใช้คำว่าไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบ ??!! ถ้าบอกก่อนก็แล้วไปค่ะ นี่มาบอกหลังซื้อ
- โน้ตที่คุณซื้อไม่ใช่โน้ตแบบยาก อ้าว แต่ก็ตอบกลับมาเองว่า เป็น " แบบยาก "
- แล้วดูประโยคสุดท้าย ถึงกับอึ้งไปเลย เราไม่ได้จะทวงเงินคืน แค่อยากสอบถาม
มาดูเมล์ที่สอง ที่เวปนั้นตอบกลับมา หลังจากที่เราเขียนไปบอกว่า แค่อยากให้ชี้แจง ไม่น่าพูดกับลูกค้าแบบนี้
ดูเหมือนคุณจะไม่ได้ทำแค่โน้ต แต่เป็นครูด้วย ไม่น่าพูดแบบนี้ น่าจะพูดด้วยเหตุและผล
สิ่งที่เวปนั้นตอบกลับมา
" 1. ในเว็บมีโน้ตขายแค่ ง่าย กลาง ยาก จะสั่งก็ต้องกดสั่งซื้อในเว็บ มีเขียนบอกไว้แล้วอย่างชัดเจน
ไอ้ที่คุณสั่งมันนอกเว็บ จาก Youtube มันนอกเหนือจากการสั่งปกติ แต่คิดราคาเท่ากับระดับยาก
คุณไม่ศึกษาเว็บให้รู้เรื่องก่อนมาสั่ง แล้วจะมาโชว์โง่อะไร
2. ก็ราคาเท่าแบบยาก
3. ก็ราคาเท่าแบบยากไง ไม่ใช่โน้ตเปียโนยาก คุณก็เข้าใจของคุณไปเอง ผมไม่จำเป็นต้องมานั่งอธิบายอะไรให้เสียเวลากับลูกค้าโง่ๆ
ซึ่งผมไม่ได้ยินดีจะให้บริการ
4. "โน้ตมีการปรับเปลี่ยนได้ตามความถูกต้องเหมาะสมตามคำร้องต้นฉบับ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบ" มีเขียนไว้ในเว็บอยู่แล้ว
คุณไม่เห็นเหรอ อ่านครบทุกหน้าดีแล้วหรือยัง
สำหรับลูกค้าอย่างคุณตอบกลับแบบนี้ก็ดีมากแล้ว ในเมื่อจะคืนเงินก็ไม่เอา อยากมีปัญหาก็ว่ามา ชอบอยู่แล้วมีเรื่องเนี่ย
แล้วก็ไม่ใช่ครูของคุณอย่ามาโมเม ไม่เคยมีลูกศิษย์กากๆ งี่เง่าแบบนี้ อยากเขียนอะไรก็เขียน มีอะไรไหม "
--------------------------------------
นั่นแหล่ะค่ะ ขอยืนยันว่าเนื้อหาด้านบนเป็นความจริงทุกประการ คนเล่นดนตรี จริงๆน่าจะมีจิตใจที่อ่อนโยน และมีจิตใจที่ดีกว่านี้
ยิ่งถ้าเป็นครูบาอาจารย์ด้วยแล้ว หรือจะเป็นพ่อค้าแม่ค้า หรือ สามคนในร่างเดียว สามสถานะ จะอะไรก็แล้วแต่
ถึงลูกค้าจะผิดจริง (หรือตัวคุณเองอธิบายไม่ชัดเจน มาอ้างทีหลังๆๆทั้งหมด คุ้นชินอยู่กับข้อมูลตัวเอง คิดเอาเองว่าคนอื่นเค้าจะรู้เท่าตัวเอง
และถ้ามีจริง อย่างที่คุณอ้าง การเขียน Term & Conditon มาในใบเสนอราคา ก็ต้องมี ในกรณีนี้เปรียบได้กับเนื้อหาในอีเมล์ที่คุณยืนยันรายละเอียดกลับมา ซึ่งไม่มีรายละเอียดดังกล่าว )
ก็ควรจะชี้แจงอย่างสุภาพชนหรือเปล่าคะ เราก็ยินดีรับฟัง คำพูดคำจาแบบนี้ สมควรเป็นอาจารย์ไหมคะ
มาว่าคนอื่น โง่ กาก และอื่นๆมากมาย เราไม่ถือสาหาความคนแบบนี้หรอกค่ะ คำพูดที่แสดงออกมาก็สะท้อนตัวตนเป็นกระจกส่องเงาตัวเองทั้งนั้น
เพิ่มเติม : ตอนส่งเพลงมาหลังชำระเงิน ยังทิ้งท้ายเมล์ว่า
หากต้องการให้แก้ไขอะไรเพิ่มเติมโปรดติดต่อสอบถาม ขอให้มีความสุขกับดนตรี หวังว่าคงได้มีโอกาสได้รับใช้ท่านอีก ขอบคุณที่ใช้บริการ
ประโยคนี้คืออะไรคะ ไหนบอกมีอะไรแจ้งได้ จริงๆน่าจะเป็น Footnote หรือ Signature เขียนมาแบบยืดยาว ตามแบบฉบับ เข้าใจว่า เซ็ทไว้ออโต้ เต็มๆเขียนแบบด้านล่างค่ะ สุภาพมาก พอ แค่ถามไปหน่อย ถึงกับเดือดโมโหใส่ลูกค้า
-------------------------------
เรียนท่านผู้มีอุปการะคุณ
ขอบคุณที่ใช้บริการโน้ต ST.Music ได้เรียบเรียงโน้ตเปียโนเป็น .pdf แนบไฟล์มากับอีเมล์นี้แล้ว ท่านสามารถ Download and Print ได้ตามที่ต้องการ โปรดตรวจดู หากต้องการให้แก้ไขอะไรเพิ่มเติมโปรดติดต่อสอบถาม ขอให้มีความสุขกับดนตรี หวังว่าคงได้มีโอกาสได้รับใช้ท่านอีก ขอบคุณที่ใช้บริการ
ด้วยความนับถือ
ST.Music
Email : notepiano@hotmail.com
Url : www.notepiano.net, www.notethai.com, www.facebook.com/notepiano
St.Music ให้บริการทำโน้ตดนตรีสากล เรียบเรียงโน้ตเพลงเพื่อการศึกษา และพัฒนาดนตรี หากพบข้อผิดพลาดประการใดโปรดแจ้ง
เรื่องราวก็ประมาณนี้ค่ะ สุนทรียะ ทางการซ้อมหมดไปเลยหนึ่งคืน