เรื่องต่อจากภาคก่อน
http://ppantip.com/topic/31160560
เมื่อวานผมวิ่งไปศูนย์ ไปซื้อน็อตรูถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ กับแหวนรอง
ตอนแรกสั่ง 2 ชุด แต่ศูนย์มีน็อตแค่ตัวเดียว ก็เลยเอามาแค่ตัวเดียว กับแหวนอีกสองตัว
น็อต ราคา 55 บาท ยังไม่รวม vat
แหวน ราคา 68 บาท ยังไม่รวม vat
แหวนแพงกว่าน็อต แปลกดีเหมือนกัน ทั้งๆที่ชิ้นใหญ่กว่า แถมนานๆขายที
หรือว่า Toyota จะหวังฟันกำไรตอนขายแหวนพวกนี้นี่แหละ
เพราะแหวนรองน็อตเติมและถ่าย เฟืองท้าย กับเกียร์ทรานส์เฟอร์ ขนาด 18mm ก็เล่นขายวงละ 69 บาท ยังไม่รวม vat
ในขณะที่แหวน 18 mm ของ Honda ที่ว่าขายแพง ยังขายแค่วงละ 33 บาท ยังไม่รวม vat
แล้วผมก็จัดการเอาแหวน Honda พวกนี้ ใส่ให้กับ Vigo ไปเรียบร้อยแล้ว
เรื่องตรงนี้ ต้องไปดูกระทู้เก่า
http://ppantip.com/topic/30980946
วันนี้ผมไปตามอาจารย์ผมมาลงมือ ส่วนผมขอไปเป็นลูกมือแทน
เริ่มจากถอดน็อตแล้วถ่ายน้ำมันเกียร์ Toyota T-IV ที่เพิ่งใส่ไปเมื่อวันเสาร์ออก
มาดูรูถ่ายน้ำมันเกียร์ งานไม่สาหัสถึงขั้นต๊าฟเกลียวใหม่
พอดีที่บ้านผมมีชุดต๊าฟเกลียวอยู่ ก็มีตัว M10 x 1.5 พอดี ลองทาบดูแล้วมันก็เท่ากันกับน็อตเดิมของมัน
ก็เลยเอามาล้างเกลียวดูก่อน ล้างเกลียวเสร็จ ลองขันดู ก็โอเคอยู่ ใช้ได้
หลังจากนั้นก็จับเอา Caltex ATF-J กระป๋อง 4 ลิตร ราคา 560 บาท ใส่เข้าไปแทน
ตอนนี้ผมสงสัยว่า น้ำมัน Toyota T-IV อาจจะเอาไอ้นี่ไปกรอกขายก็ได้
เพราะสี และ กลิ่น มันเหมือนกันไม้มีผิด
ถึงตรงนี้ พีธีกรรม เรื่องเกียร์ออโต้ ก็ได้จบไป
Toyota ไม่สอนให้ช่างในศูนย์ขันน็อตให้เป็นก่อนที่จะมาซ่อมรถลูกค้าหรือครับ ภาค2 ???!!!
http://ppantip.com/topic/31160560
เมื่อวานผมวิ่งไปศูนย์ ไปซื้อน็อตรูถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ กับแหวนรอง
ตอนแรกสั่ง 2 ชุด แต่ศูนย์มีน็อตแค่ตัวเดียว ก็เลยเอามาแค่ตัวเดียว กับแหวนอีกสองตัว
น็อต ราคา 55 บาท ยังไม่รวม vat
แหวน ราคา 68 บาท ยังไม่รวม vat
แหวนแพงกว่าน็อต แปลกดีเหมือนกัน ทั้งๆที่ชิ้นใหญ่กว่า แถมนานๆขายที
หรือว่า Toyota จะหวังฟันกำไรตอนขายแหวนพวกนี้นี่แหละ
เพราะแหวนรองน็อตเติมและถ่าย เฟืองท้าย กับเกียร์ทรานส์เฟอร์ ขนาด 18mm ก็เล่นขายวงละ 69 บาท ยังไม่รวม vat
ในขณะที่แหวน 18 mm ของ Honda ที่ว่าขายแพง ยังขายแค่วงละ 33 บาท ยังไม่รวม vat
แล้วผมก็จัดการเอาแหวน Honda พวกนี้ ใส่ให้กับ Vigo ไปเรียบร้อยแล้ว
เรื่องตรงนี้ ต้องไปดูกระทู้เก่า
http://ppantip.com/topic/30980946
วันนี้ผมไปตามอาจารย์ผมมาลงมือ ส่วนผมขอไปเป็นลูกมือแทน
เริ่มจากถอดน็อตแล้วถ่ายน้ำมันเกียร์ Toyota T-IV ที่เพิ่งใส่ไปเมื่อวันเสาร์ออก
มาดูรูถ่ายน้ำมันเกียร์ งานไม่สาหัสถึงขั้นต๊าฟเกลียวใหม่
พอดีที่บ้านผมมีชุดต๊าฟเกลียวอยู่ ก็มีตัว M10 x 1.5 พอดี ลองทาบดูแล้วมันก็เท่ากันกับน็อตเดิมของมัน
ก็เลยเอามาล้างเกลียวดูก่อน ล้างเกลียวเสร็จ ลองขันดู ก็โอเคอยู่ ใช้ได้
หลังจากนั้นก็จับเอา Caltex ATF-J กระป๋อง 4 ลิตร ราคา 560 บาท ใส่เข้าไปแทน
ตอนนี้ผมสงสัยว่า น้ำมัน Toyota T-IV อาจจะเอาไอ้นี่ไปกรอกขายก็ได้
เพราะสี และ กลิ่น มันเหมือนกันไม้มีผิด
ถึงตรงนี้ พีธีกรรม เรื่องเกียร์ออโต้ ก็ได้จบไป