ใครเคยไปตัดสูทที่ร้าน corner แล้วเจอแบบผมบ้างฮะ
1. ไปตัดครั้งแรกพูดดีมากแนะนำอย่างนั้นอย่างนี้ (ไปกันเป็นกลุ่มนะฮะ) สรุปคือผมได้ตีดเสื้อมาแต่ไม่ได้ตัดกางเกงมา
2. ครั้งที่ 2 ไปเพื่อสอบถามว่าจะเอาเสื้อที่เคยตัดไป ต้องเอามาเทียบกับกางเกงมั้ยหรือบอกรหัสสีได้ และเพื่อจะไปดูตัดสีอื่นๆเพิ่มเติม และเนื่องด้วยวันนั้นผมใส่เสื้อยืด ขาสั้นไปดู รองเท้าแตะ มีพนักงานคนหนึ่ง(ผู้หญิง สีผมทองๆ ชอบแต่งตัวโชว์หุ่น หรือ รัดหุ่น )แกทำเป็นไม่สนใจผม แถมมองแบบเหยียดๆๆ ถามไปตอบไปแบบขอไปทีไม่สนใจ ทั้งๆช่วงเวลานั้นไม่มีลูกค้าเลย แถมมัวแต่จะคุยกับเพื่อน ว่า "วันน้จะ-เหล้าไหนดีว่ะ วันนี้อยากแดนซ์ว่ะ" มัวแต่คุยเรื่องนี้ ไม่สนใจผมเลย แล้วแกดูท่าทางเป็นคนที่พูดจาไม่สุภาพ กริยาก็ไม่งาม ผมก็เลยช่างๆมันเหอะๆ เดี๋ยวก็คงอยู่ได้ไม่นาน โดนไล่ออก เรื่องวันนั้นจบที่ให้ไปเอาสีเสื้อมาเทียบ ผมก็บอกว่าครับ ได้ครับ ไม่เป็นไรไว้ผมเอามาให้ พอผมกำลังออจากร้านยังๆม่ทันจะออกแกก็คุยเรื่องกินเหล้าเที่ยสกลางคืนต่อ (จริงๆก็เรื่องส่วนตัวของเค้าครับ แต่ผมแค่คิดว่าไม่เหมาะในช่วงการบริการลูกค้า)
3. ครั้งที่ 3 ผมเอาเสือมาใส่ถุงมาแต่งตัวสบายๆ เหมือนเดิม ใส่เสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้าคอนเวิด ผมบอกว่า "ช่วยดูให้หน่อยได้มั้ยครับ ว่ามีกางเกงท่สามารถเทียบกับเสื้อได้เลยมั้ย เพื่อว่าไม่ต้องตัด พอดีผมรีบใช้ ปรากฎว่าพนักงานคนเดิมที่ผมทองยาวๆ ชอบแต่งตัวโชว์ใส่เสื้อเอวลอย(ผมงงมากที่ยังอยู่ เพราะเวลาที่ผมมาวันนี้กับครั้งที่ 2 ห่างกันเป็นเดือนๆ) ผมส่งเสื้อให้เค้า เค้าไม่รับครับ เค้าบอกว่าไหนอ่ะ ผมก็งง ผมค้องหยิบขึ้นมาส่งให้ดู ปรากฎว่าแกก็มองๆหลังจากนั้นหยิบ เสื้อไปหากางเกงมาเทียบ แกโยนถุงทิ้งไว้ที่พื้น(ถุงที่ปกติดใส่ชุทคุมสูทกับถุงที่ผมใส่ซ้อนมาอีกที ) แล้วก็เอาไปดู แถมดูไปยังคุยกับเพื่อนไป(ซึ่งคาดว่าเป็นพนักงานหรือเจ้าของร้าน) เรื่อง จะไปเท้ยวเหมือนเดิมครับ แต่บอกว่าไปกันดีมั้ย นั่งชิวๆๆ เพื่อนชวน ๆม่ได้ไปนานแล้วเหมือนกัน แสดงกริยาไม่สนใจลูกค้า แถมพูดจาแย่อีก
ซึ่งผมได้ข้อคิดว่า
1.พนักงานคนเดิมยังอยู่ และยังเป็นเหมือนเดิม แสดงว่าเจ้าของร้านเห็นดีเห็นชอบด้วย และถ้าพนักงานเป็นแบบนี้ก็ส่งผลว่าเจ้าของร้าาคงไม่ต่างกัน
2.ทั้งๆที่การบริการแย่จนาดนี้ยัง อยู่ได้ ผมยอมรับว่าเสื้อผ้าที่ร้านเค้าดีจริง และราคาไม่ได้แพงเลย แต่การบริการแบบนี้น่าจะมีร้าน ที่ราคานี้ คุณภาพ แบบนี้การบริการที่ดีกว่านี้ ควรจะส่งเสริมร้านนั้น และร้านนี้ผมและเพื่อนๆหลายคนที่เคยเจอเหมือนกันก็มาคุยกัน คงไม่ตัดร้านนี้อีกแล้วและจะบอกต่อๆกันว่าถ้าไม่อยากเจอประสบการณ์ที่แย่ๆก็อย่าไปร้านนี้เลย ร้านนี้ทำแบบหน้าไหส้หลังหลอก
3. ถ้าเพื่อนๆมีร้านไหนดีๆ ช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ ผมคงไม่ได้ไปร้านแบบนี้อีกแล้วครับ
4.ถ้าผมไม่เจอเหตุการณ์แย่ๆจริงๆ ผมคงไม่มานั่งเสียเวลาพิมกับร้านแบบนี้ แล้วยังทำกริยาไม่ดีกับลูกค้าต่อไป ซึ่งเวลาของผมมีค่ามากกว่าที่จะไปให้ร้านแบบนี้ ผมอยากส่งเสริมคนที่ทำธุรกิจแล้วบริการลูกค้าแบบเสมอต้นเสมอปลายมากกว่า
การบริการยอดแย่และกริยายอดแย่ ร้าน corner
1. ไปตัดครั้งแรกพูดดีมากแนะนำอย่างนั้นอย่างนี้ (ไปกันเป็นกลุ่มนะฮะ) สรุปคือผมได้ตีดเสื้อมาแต่ไม่ได้ตัดกางเกงมา
2. ครั้งที่ 2 ไปเพื่อสอบถามว่าจะเอาเสื้อที่เคยตัดไป ต้องเอามาเทียบกับกางเกงมั้ยหรือบอกรหัสสีได้ และเพื่อจะไปดูตัดสีอื่นๆเพิ่มเติม และเนื่องด้วยวันนั้นผมใส่เสื้อยืด ขาสั้นไปดู รองเท้าแตะ มีพนักงานคนหนึ่ง(ผู้หญิง สีผมทองๆ ชอบแต่งตัวโชว์หุ่น หรือ รัดหุ่น )แกทำเป็นไม่สนใจผม แถมมองแบบเหยียดๆๆ ถามไปตอบไปแบบขอไปทีไม่สนใจ ทั้งๆช่วงเวลานั้นไม่มีลูกค้าเลย แถมมัวแต่จะคุยกับเพื่อน ว่า "วันน้จะ-เหล้าไหนดีว่ะ วันนี้อยากแดนซ์ว่ะ" มัวแต่คุยเรื่องนี้ ไม่สนใจผมเลย แล้วแกดูท่าทางเป็นคนที่พูดจาไม่สุภาพ กริยาก็ไม่งาม ผมก็เลยช่างๆมันเหอะๆ เดี๋ยวก็คงอยู่ได้ไม่นาน โดนไล่ออก เรื่องวันนั้นจบที่ให้ไปเอาสีเสื้อมาเทียบ ผมก็บอกว่าครับ ได้ครับ ไม่เป็นไรไว้ผมเอามาให้ พอผมกำลังออจากร้านยังๆม่ทันจะออกแกก็คุยเรื่องกินเหล้าเที่ยสกลางคืนต่อ (จริงๆก็เรื่องส่วนตัวของเค้าครับ แต่ผมแค่คิดว่าไม่เหมาะในช่วงการบริการลูกค้า)
3. ครั้งที่ 3 ผมเอาเสือมาใส่ถุงมาแต่งตัวสบายๆ เหมือนเดิม ใส่เสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้าคอนเวิด ผมบอกว่า "ช่วยดูให้หน่อยได้มั้ยครับ ว่ามีกางเกงท่สามารถเทียบกับเสื้อได้เลยมั้ย เพื่อว่าไม่ต้องตัด พอดีผมรีบใช้ ปรากฎว่าพนักงานคนเดิมที่ผมทองยาวๆ ชอบแต่งตัวโชว์ใส่เสื้อเอวลอย(ผมงงมากที่ยังอยู่ เพราะเวลาที่ผมมาวันนี้กับครั้งที่ 2 ห่างกันเป็นเดือนๆ) ผมส่งเสื้อให้เค้า เค้าไม่รับครับ เค้าบอกว่าไหนอ่ะ ผมก็งง ผมค้องหยิบขึ้นมาส่งให้ดู ปรากฎว่าแกก็มองๆหลังจากนั้นหยิบ เสื้อไปหากางเกงมาเทียบ แกโยนถุงทิ้งไว้ที่พื้น(ถุงที่ปกติดใส่ชุทคุมสูทกับถุงที่ผมใส่ซ้อนมาอีกที ) แล้วก็เอาไปดู แถมดูไปยังคุยกับเพื่อนไป(ซึ่งคาดว่าเป็นพนักงานหรือเจ้าของร้าน) เรื่อง จะไปเท้ยวเหมือนเดิมครับ แต่บอกว่าไปกันดีมั้ย นั่งชิวๆๆ เพื่อนชวน ๆม่ได้ไปนานแล้วเหมือนกัน แสดงกริยาไม่สนใจลูกค้า แถมพูดจาแย่อีก
ซึ่งผมได้ข้อคิดว่า
1.พนักงานคนเดิมยังอยู่ และยังเป็นเหมือนเดิม แสดงว่าเจ้าของร้านเห็นดีเห็นชอบด้วย และถ้าพนักงานเป็นแบบนี้ก็ส่งผลว่าเจ้าของร้าาคงไม่ต่างกัน
2.ทั้งๆที่การบริการแย่จนาดนี้ยัง อยู่ได้ ผมยอมรับว่าเสื้อผ้าที่ร้านเค้าดีจริง และราคาไม่ได้แพงเลย แต่การบริการแบบนี้น่าจะมีร้าน ที่ราคานี้ คุณภาพ แบบนี้การบริการที่ดีกว่านี้ ควรจะส่งเสริมร้านนั้น และร้านนี้ผมและเพื่อนๆหลายคนที่เคยเจอเหมือนกันก็มาคุยกัน คงไม่ตัดร้านนี้อีกแล้วและจะบอกต่อๆกันว่าถ้าไม่อยากเจอประสบการณ์ที่แย่ๆก็อย่าไปร้านนี้เลย ร้านนี้ทำแบบหน้าไหส้หลังหลอก
3. ถ้าเพื่อนๆมีร้านไหนดีๆ ช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ ผมคงไม่ได้ไปร้านแบบนี้อีกแล้วครับ
4.ถ้าผมไม่เจอเหตุการณ์แย่ๆจริงๆ ผมคงไม่มานั่งเสียเวลาพิมกับร้านแบบนี้ แล้วยังทำกริยาไม่ดีกับลูกค้าต่อไป ซึ่งเวลาของผมมีค่ามากกว่าที่จะไปให้ร้านแบบนี้ ผมอยากส่งเสริมคนที่ทำธุรกิจแล้วบริการลูกค้าแบบเสมอต้นเสมอปลายมากกว่า