สอบถามเรื่องความเหมาะสมในการนำพวก cms กับ ecm ระบบการจัดเก็บเอกสารของแผนก

สอบถามเรื่องความเหมาะสมในการนำพวก cms กับ ecm ระบบการจัดเก็บเอกสารของแผนก

ทางแผนกต้องการนำเอกสารที่มีอยู่ที่หมดตอนนี้เป็น paper กระดาษ A4 จำนวนมาก scan เพื่อจัดเก็บเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์  เพื่อใช้สำหรับสืบค้นและอ้างอิง
แต่ใช้เฉพาะในแผนก  ผมเองมีประสบการณ์ดูแลระบบเว็บไซต์โดยใช้ joomla  มาก่อน แต่มีข้อสงสัยคือ ควรจัดทำระบบโดยใช้อะไรดี

1. ระบบ joomla เหมาะสำหรับจัดเก็บเอกสารหรือเปล่า  ที่ชอบเพราะเคยใช้แต่ตัวนี้  
เอกสารส่วนมากเป็นข้อมูลทาง บัญชี และรายงาน จัดเก็บในรูปไฟล์ pdf  excel และ word  ควรใช้ extension ไหนที่เหมาะสมกับงานแบบนี้เมื่อก่อนนึกออกแต่ Docman  และคงมีการสร้าง Folder ภาษาไทยย่อยลงไป เพื่อให้ user ใช้งานง่ายและง่ายต่อการค้นหาครับ

2. อีกตัวนึงที่มองไว้คือ alfresco  หรือ Omeka ไม่รู้ว่าใหญ่ไปหรือเปล่า  เพราะไม่มีเครื่อง server ใช้ แต่ได้แค่ใช้ pc ที่ใช้งาน จำลอง ผ่าน vmware เพื่อเป็น Server

3. เน้นระบบการสืบค้น เพราะต้องหา คำภาษาไทยในเอกสาร ไว้อ้างอิง เอกสารเป็นภาษาไทยทั้งหมด

4. เน้นใช้งานง่ายและ maintain ง่าย เป็นหลักครับ เพราะผมทำคนเดียวครับ

รบกวนแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่