ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา เขามีการอบรมพนักงานก่อนให้บริการไหมหนอ?

กระทู้สนทนา
ผมสงสัยมากจริงๆ ว่าธนาคารหลายๆเจ้าทุกสาขา เขามีการอบรมพนักงานก่อนให้บริการไหมหนอ?
พวกบริการที่ธนาคารตนเองให้บริการเนี้ยย แบบพื้นฐานที่คนใช้กันเยอะๆเนี้ย มีการสอน การให้อ่านชีท ให้ท่องจำไหม?
และถ้าไม่มี ลูกค้ามาถาม จะตอบยังไงเนี้ย ไม่เข้าใจก็โทรเข้าหา Call Center ของธนาคารตนเองเรอะ (เฮ้ย นี้ตูกำลังติดต่อธนาคารสาขา หรือกำลังติดต่อกับ Call Center แทนฟร่ะ?)

อย่างที่ประสบปัญหาเลย ธนาคารกสิกรไทย ปัญหาผมเพิ่งเกิดในเดือนนี้เลย

1.
ผมใช้บริการของธนาคารกสิกรไทย K-Web Shopping Card ซื้อของต่างประเทศ โดยการผ่าน Paypal ด้วย (ก็ปกติอะเนอะ) แล้วทีนี้ ของในช่วงเดือนสิงหาคมมันหายไป (ผู้ขายให้ผมก็บอกมา ว่ามีลูกค้าหลายราย แจ้งหายมา) แต่ผู้ขายเขาเข้าใจ และยินดีคืนเงินให้เราก่อน ซึ่งถ้าของมาถึง เราก็จ่ายเงินคืนเขาไป (จะหมดเดือนตุลาคมละ ของยังไม่มาเลย ฮาฮา)

ซึ่งวันที่ 10 ผู้ขายก็คืนเงินมาให้ และ Paypal ก็แจ้งผมเรียบร้อยแล้ว จริงๆหาข้อมูลแล้วละ เพื่อนๆก็บอกให้โทรหา CallCenter ไปเลย
แต่ผมด้วยที่ขับผ่านเส้นสุขุมวิท > ไปสำโรงจะมีธนาคารกสิกรไทย สาขาปู่เจ้า(มั่ง) อยู่นานะ ผมก็เลยไม่โทรหา CallCenter และปริ้นรวมทั้งเขียนใบ "แบบฟอร์มการทักท้วง" เรียบร้อยเลยครับ (งกค่าส่ง FAX นั้นเอง ฮิฮิ)

คร่าวนี้เข้าไปถึงปุ๊ป พนักงานก็ให้เข้าช่องบริการลูกค้าไปเลย เจอพี่ท่านหนึ่ง ถึงกับเอ๋อแดรก....
พี่ท่านไม่รู้จัก  K-Web Shopping Card ครับท่าน , พี่พนักงานน่ารักเข้าใจว่าผมใช้บัตรเครดิต ผมก็บอกไม่ใช่! ผมใช้ K-Web Shopping Card และใช้บริการ Paypal (อันนี้ไม่รู้จักไม่เป็นไร) ซื้อของ แล้วของไม่มา ทางผู้ขายคืนเงินให้ คร่าวนี้ K-Web Shopping Card  มันส่งเงินได้ แต่รับเงินทันทีไม่ได้ ผมเลยมายื่นแบบฟอร์มทักท้วง

คุยกันซักพัก จนพี่เขาโทรหา Callcenter จนได้ (แป่ว) และสุดท้ายก็ฝากเอกสารไว้ให้ส่งไปสาขาใหญ่ (แค่นี้ละที่ต้องาร)

หรือผิดที่ผมอธิบายยืดยาวไปหว่า....

วันนั้นผมเอาไป
- แบบฟอร์มการทักท้วง กรอกรายละเอียดครบถ้วน เซ็นเรียบร้อย
- รายละเอียดการคืนเงินจาก Paypal อีก 1 แผ่น มีเลขรายการ Paypal เรียบร้อยด้วยนะครับ

จบ... เรื่อง 1 เอ๋อแดรกทันที K-Web Shopping Card ไม่รู้จัก



2.
ไปเปิดบัญชีธนาคารมาใหม่ เพราะตอนนี้บัญชีมันมั่วสับสนเหลือเกิน เลยไปสาขาอิมพิเรียลสำโรงวันเสาร์ที่ผ่านมา
จะว่าไปจุดนี้เป็นทุกธนาคาร (โครต)จะรำคาญ ทั้งที่ติ๊กในเอกสารทุกรอบ แทบ(อยาก)จะเขียนลงไปใยกระดาษเลย
"ไม่ทำบัตร ATM"
OK แต่ก็เข้าใจว่าธนาคารเขาอยู่ด้วยค่าธรรมเนียมของบัตร ATM ก็หยวนๆไป ช่างหัวมัน แต่ไอที่ไม่พอใจทุกครั้งทีไรเลยคือ
"บัตรธรรมดา หมดตลอดกาล!! มีแต่บัตรพ่วงประกันตลอด"
(ก่อนออกจากสาขา เผลอคนที่เปิดบัญชีใหม่ตคิวหลังนานะ ได้ยินพอดี)

อย่างปลายปีที่แล้วผมก็ไปทำกับกสิกรไทยสาขาโลตัล ศรีนครินทร์ ผมยืนยันจะเอาบัตร ATM Debit Card ธรรมดา ผมจำได้เลย ผมไปถึง 2 รอบเชียวนะครับ เฮ่อ สุดท้ายเลยต้องเอาบัตร  ATM K-Max มาใช้งานก่อน เพราะบัตรผมหายแล้ว ต้องใช้ (ตอนนั้นใช้ไทยพาณิชย์) พอดีจะซื้อของขวัญให้แฟน เลยย้ายมาใช้กสิกรไทย (Apple Ipad Mini)

ก็ยังงงอยู่ดี ว่าไอบัตร ATM Debit Card ธรรมดา กับ ATM K-Max กับผลิตยากต่างกันขนาดนั้น และธนาคารรู้ทั้งรู้ว่าอันใดคนชอบสมัครเยอะ ไม่สำรองไว้เยอะๆหว่า?

คนที่เขาไม่มีประกันก็ว่าไปอย่าง เพราะเขาก็ได้ประกันติดมือไป แต่คนที่มีประกันแล้ว เหมือนผม ก็ไม่รู้จะเอามาทำพระแสงอะไร เพราะวงเงินประกันที่ผมมีอยู่เดิม(ได้จากมหาวิทยาลัย) ยังสูงกว่าที่ทำบัตรกับคุณเลยครับ....

จบ.. เรื่อง 2



3.
วกกลับมาที่สาขาเดิม ต่อจากเรื่อง 2 ผมก็เปิดบัญชีธนาคารไปตามปกติ ซึ่งทุกครั้งที่เปิด ผมจะชอบถามว่ายอดเปิดขั้นต่ำของธนาคารเท่าไหร่? (แต่ละธนาคารจะใกล้ๆกัน มีเพียงไม่กี่ธนาคารที่แตกต่างจากชาวบ้านชาวช่อง)
และแน่นอน ผมเปิดบัญชีนี้มา เพื่อแทนบัญชีเดิมที่สับสนยุ่งเยิงไปหมด เลยจะแยกบัญชีนี้ไปเลย และขอสมัคร K-Web Shopping Card ด้วย

พนักงานตอบมาทันควันทันที "บริการนี้ต้องมีบัตร ATM ก่อนนะค่ะ" (แน่ะ วกกลับมาเรื่องบัตร ATM อีกละ)
ผมก็ตอบว่า "เอ๋ จริงหรอครับ?" ซึ่งผมก็ปฏิเสธต่อไป ว่าไม่ทำบัตร ATM (เรื่องไรละ มีบัตรแล้วจะเอามาซ้อนทำไม?)

สุดท้าย เลยไม่ได้สมัคร และวันนี้ว่างๆนึกอะไรขึ้นมาไม่ทราบ เปิดเว็บกสิกรไทยเข้าไปดู แม่จ้าววววววววววววว
"ตูโดนพนักงานหลอกแล้วไง"
http://www.kasikornbank.com/TH/Personal/Debit/Pages/KWebShopping.aspx

ยกมาให้อ่าน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ชัดเจนเลยไหมละครับท่านผู้ชม เหอะๆ

จบเรื่อง 3 แล้วครับ



จากการสรุปการไปทกๆธนาคารมา ลูกค้าอย่างเรา ควรเข้าไปอ่านรายละเอียดทุกอย่าง และเข้าความเข้าใจก่อนจะไปธนาคารทุกครั้ง เพราะทุกครั้งต้องตบมือกับพนักงาน หรือบางที ต้องไปนั่งอธิบายแทนพนักงงานถึงบริการที่ธนาคารตนเองให้บริการอยู่แทนเสียเอง.... (บ่อยด้วยนะ แหม่)


ยังดีที่กสิกรไทยใช้ซื้อของต่างประเทศง่าย กว่ากรุงเทพ (เคยพยายามอยู่ช่วงหนึ่ง ยุ่งยากมาก เลยเลิกไป) แต่ถ้าไม่มีเกิดชึ้ย เชื่อว่า ธนาคารกสิกรไทย คงไม่ทำให้ผมไปใช้บริการได้แล้วจริงๆ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่