สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผมได้รับมอบหมายจากหัวหน้างานในฐานะที่อยู่ฝ่ายไอทีให้จัดทำแบบทดสอบ Microsoft office เอาแค่ word, excel, power point ครับ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรับพนักงานทุกระดับว่ามีทักษะการใช้งานหรือไม่
ผมเลยคิดว่าอาจจะแบ่งเป็น 2 Level คือ Basic กับ Advance ครับ Basic สำหรับพนักงานทั่วไป ผู้จัดการ หัวหน้างาน ส่วน Advance สำหรับ เจ้าหน้าที่ธุรการ ที่ต้องคอยทำข้อมูล รายงานประชุม สรุปผลการดำเนินงาน ไม่แน่ใจว่าผมแบ่ง Level ถูกหรือเปล่า
สิ่งที่ผมอยากถามเพื่อน ๆ คือ
1. สำหรับ Word , Excel , Power Point ระดับ basic ควรต้องรู้อะไรบ้าง
2. สำหรับ Word , Excel , Power Point ระดับ Advance ควรต้องรู้อะไรบ้าง
3. ข้อสอบควรเป็นปรนัย หรือ อัตนัยดี (ปรนัยข้อดีคือบุคคลตรวจได้เลยเพราะมีเฉลยให้ ส่วนอัตนัยต้องให้ทางไอทีมานั่งตรวจเพราะเกรงว่าบุคคลอาจจะขาดทักษะในการตรวจ)
4. สำหรับท่านไหนมีความคิดเห็นอื่น ๆ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
กำลังจะทำแบบทดสอบ Microsoft office เป็นข้อมูลประกอบในการสัมภาษณ์งานครับ ขอความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ครับ
ผมเลยคิดว่าอาจจะแบ่งเป็น 2 Level คือ Basic กับ Advance ครับ Basic สำหรับพนักงานทั่วไป ผู้จัดการ หัวหน้างาน ส่วน Advance สำหรับ เจ้าหน้าที่ธุรการ ที่ต้องคอยทำข้อมูล รายงานประชุม สรุปผลการดำเนินงาน ไม่แน่ใจว่าผมแบ่ง Level ถูกหรือเปล่า
สิ่งที่ผมอยากถามเพื่อน ๆ คือ
1. สำหรับ Word , Excel , Power Point ระดับ basic ควรต้องรู้อะไรบ้าง
2. สำหรับ Word , Excel , Power Point ระดับ Advance ควรต้องรู้อะไรบ้าง
3. ข้อสอบควรเป็นปรนัย หรือ อัตนัยดี (ปรนัยข้อดีคือบุคคลตรวจได้เลยเพราะมีเฉลยให้ ส่วนอัตนัยต้องให้ทางไอทีมานั่งตรวจเพราะเกรงว่าบุคคลอาจจะขาดทักษะในการตรวจ)
4. สำหรับท่านไหนมีความคิดเห็นอื่น ๆ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ