สวัสดีครับชาว pantip
พอดีว่าผมกำลังจะเอาเครื่องยนต์ดีเซลของรถไถนาแบบเดินตาม (คูโบต้า) ภาษาชาวบ้านก็ควายเหล็กอ่ะครับ มาติดตั้งเชื้อเพลิงผสมระหว่างน้ำมันดีเซลกับไบโอแก๊ส(แก๊สขี้หมู) เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่นะครับปัจจุบันมีการทำกันอยู่แล้ว แต่เท่าที่ผมไปดูมาเค้าจะต่อแก๊สเข้าท่อไอดีโดยใช้แค่วาล์วปิดเปิดเพื่อปรับปริมาณของแก๊สเท่านั้น ซึ่งเท่าที่เห็นต้องใช้ความชำนาญเฉพาะบุคคล และแต่ละคนก็ปรับแก๊สเข้าไม่เท่ากัน(โดยการฟังเสียงเครื่องยนต์) ผมเลยลองอยากจะลองใช้หม้อต้ม/อุปกรณ์ลดแรงดัน (Regulator) มาใช้ในการปรับแก๊สเข้าเครื่องยนต์ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใช้กับไม่ใช้จะต่างกันหรือไม่อย่างไร และก็ไม่มีความรู้เรื่องหม้อต้มแก๊สด้วย พอลองเข้ามาอ่านในเนทดู มันมีแต่ใช้กับ CNG กับ LPG เลยอยากถามผู้รู้ว่า สำหรับไบโอแก๊สแล้วควรใช้หม้อต้มแบบใดครับ
ขอบพระคุณครับ
ป.ล. อันนี้ที่ผมเข้าไปอ่านมาครับ
http://www.gasforcars.net/acc_reg.php
เครื่องยนต์ติดไบโอแก๊ส ควรใช้หม้อต้ม/อุปกรณ์ลดแรงดัน (Regulator) แบบไหน???
พอดีว่าผมกำลังจะเอาเครื่องยนต์ดีเซลของรถไถนาแบบเดินตาม (คูโบต้า) ภาษาชาวบ้านก็ควายเหล็กอ่ะครับ มาติดตั้งเชื้อเพลิงผสมระหว่างน้ำมันดีเซลกับไบโอแก๊ส(แก๊สขี้หมู) เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่นะครับปัจจุบันมีการทำกันอยู่แล้ว แต่เท่าที่ผมไปดูมาเค้าจะต่อแก๊สเข้าท่อไอดีโดยใช้แค่วาล์วปิดเปิดเพื่อปรับปริมาณของแก๊สเท่านั้น ซึ่งเท่าที่เห็นต้องใช้ความชำนาญเฉพาะบุคคล และแต่ละคนก็ปรับแก๊สเข้าไม่เท่ากัน(โดยการฟังเสียงเครื่องยนต์) ผมเลยลองอยากจะลองใช้หม้อต้ม/อุปกรณ์ลดแรงดัน (Regulator) มาใช้ในการปรับแก๊สเข้าเครื่องยนต์ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใช้กับไม่ใช้จะต่างกันหรือไม่อย่างไร และก็ไม่มีความรู้เรื่องหม้อต้มแก๊สด้วย พอลองเข้ามาอ่านในเนทดู มันมีแต่ใช้กับ CNG กับ LPG เลยอยากถามผู้รู้ว่า สำหรับไบโอแก๊สแล้วควรใช้หม้อต้มแบบใดครับ
ขอบพระคุณครับ
ป.ล. อันนี้ที่ผมเข้าไปอ่านมาครับ http://www.gasforcars.net/acc_reg.php