แชร์ประสบการณ์ดี ๆ กับเจ้าหน้าที่ Nikon Bic Camera จากทริปญี่ปุ่นล่าสุด

จากประสบการณ์เดินทางไปญีปุ่นหลายครั้งที่ผ่านได้เจอเรื่องประทับใจมากมาย
แต่ประสบการณ์ที่ได้รับจากทริปล่าสุดนี้ ทำให้ได้รับรู้ถึงคำว่า การให้บริการที่หนือความคาดหมาย เป็นอย่างไร

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ผมและแฟนได้พาหลานไปซื้อกล้องที่ห้างยอดนิยมของคนไทย Bic Camera วันนั้นผมเลือกไปที่สาขา Yurokucho ใกล้ ๆ กับ Ginza หลังจากเดินเทียบอยู่นานก็ตัดสินใจซื้อ Nikon S1 ให้หลาน

ตั้งแต่วันที่ 8-11 หลานผมถ่ายรูปอย่างสนุกสนานมาก ในคืนวันที่ 11 เราเดินทางจาก Kyoto กลับมาที่ Tokyo หลานผมได้เอากล้องยัดใส่กระเป๋าสะพายข้างของเธอ ... หลาย ๆ ท่านที่เล่นกล้องน่าจะเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น...ขณะที่พวกเรากำลังอยู่ที่ Shinjuku ก็เลยเรียกให้หลานเอากล้องมาถ่ายรูป ปรากฏว่าจอ  LCD ของกล้องนั้นเสีย เห็นเป็นรอย เล็ก ๆ คล้ายกับแตกข้างใน ... งานเข้าครับ เลยเดินเข้าไปถาม Bic Camera ที่ Shinjuku ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง เจ้าหน้าที่ Bic Camera ที่นั่นก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ต้องส่งซ่อมอย่างเดียวแล้วเค้าไม่แน่ใจว่าประกันจะรับผิดชอบหรือเปล่า

วันที่ 12 ผมเลยตัดสินใจยกเลิกแพลนวันนั้น แล้วโทรหาเพื่อนที่ญี่ปุ่น หวังจะให้เค้ามาช่วยเหลือในกรณีที่ต้องส่งซ่อม เรากลับไปที่ Bic Camera Yurokucho เพื่อนผมพาเดินไปที่เคาน์เตอร์ Nikon แล้วเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่ Nikon ก็หยิบกล้องไปดู แล้วก็คุยอะไรบางอย่างกับเพื่อนผม ... สักพักก็เดินเข้าไปหลังร้าน... สิ่งที่เพื่อนผมบอกก็คือ เค้าจะเปลี่ยนกล้องให้ใหม่เป็นกรณีพิเศษ เพราะเค้าเห็นเป็นนักท่องเที่ยว .... หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็หยิบกล่องใหม่ออกมา แล้วเปลี่ยนตัว Body ของกล้องให้ใหม่ !!! ครับ เราก็งงว่าเปลี่ยนให้ใหม่ ๆ จริง ๆ เหรอ เพราะนึกว่าจะต้องส่งซ่อมอย่างเดียว ที่มากไปกว่านั้น เค้าก็หยิบคู่มือการใช้งานภาษาอังกฤษมาให้ พร้อมทั้งอธิบายการใช้กล่องแบบง่าย ๆ ให้เพื่อนแปลให้เราฟังอีกที ... จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมประทับใจไม่รู้ลืมครับ

หากใครไปญี่ปุ่นแล้วสนใจซื้อกล้อง ลองไปถามหาพนักงานคนนี้ดูนะครับ Bic Camera Yurakucho ผมขอชื่นชมเค้าจริง ๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่