อยากให้กระทู้มีสาระ(มาช่วยกันป้องกันอุบัติเหตุหน่อย)

กระทู้สนทนา
ซัวสะได-ไอเลิฟยู.........หล่า.....555 ตอนนี้ผมติดคำว่าหล่า.....มากกว่าคำว่าเด้อแล้วแฮะ.....นึกแล้วก็ขำดี....

สาเหตุที่ขำในคำว่า"หล่า" ของคนสิงกะโปร์นี่.....มันผ่านมาประมาณ25ปีเห็นจะได้แล้วแฮะ......(เอ๊ะ-แล้วผมอายุกี่ปีแล้วล่ะเนี่ย-เมื่อเดือนก่อนยังบอกว่าอายุ40ต้นๆอยู่เลย)......หรือตอนนี้จะ50เข้าไปแล้วหรืออย่างไร......เอาเหอะช่างมัน-ชีวิตย่อมต้องเดินต่อไป......ขอเล่าเรื่องตอนนั้นที่ผมขี่รถยามาฮ่า RX-Z ไปสิงกะโปร์ก่อน....(ที่จริงผมขี่รถ kawasaki ax-1 และ Max100แบบครอบครัวไปก่อนหน้านี้2ครั้ง)

มาว่ากันถึงเรื่องสุดมันในตอนนี้บ้าง.....คราวนั้นบริษัทยามาฮ่า(เดิมชื่อสยามยามาฮ่านะครับ) เขาเห็นว่าผมนี่มันสุดจะซ่าแบบสุดๆในประเทศไทยอยู่คนหนึ่ง.....แล้วผมก็มีเพื่อนซี้อยู่ในบริษัทนี้2คน-เป็นเจ้าหน้าที่ระดับบริหารทั้งคู่(เดี๋ยวนี้เป็นผู้จัดการฝ่ายผลิตอยู่ที่บางนากม22.....ผมไม่เอ่ยชื่อเขานะครับ-ด้วยมารยาท)

ไม่รู้ว่าเขาวางแผนกันยังไง......เขาชวนผมขี่รถไปเที่ยวสิงกะโปร์ด้วยรถยามาฮ่า.....RX-S (ตอนนั้นเมืองไทยเรากำลังมีสงครามขายรถสปอร์ตกันในระดับ 100 ซี.ซี.เป็นหลักใหญ่....มีรถยามาฮ่า RX100.....ซูซูกิซันชิโร่......คาวาซากิ KH 100 และฮอนด้าซีบี100(ฮอนด้าไม่สนใจใคร-เขามีส่วนแบ่งการตลาดแค่12%.....คาวาซากิ5%...)ส่วน2ยี่ห้อนั่นมีส่วนแบ่งอยู่รายละ30-32%.แล้วก็รถยี่ห้ออื่นๆอีก10กว่า%

พอคาวาซากิเอารถ GTO มา-วงการก็แตกกระจาย.....ยามาฮ่ารีบเอารถ RX -S มาแก้เกม-ซูซูกิเอา โตร่ามาแก้เกม.....แล้วแข่งขันกันวินาสสันตะโร-มีทั้งแรลลี่และแข่งทางเรียบ......ช่วงนั้นการแข่งขันทางการตลาดดุเดือดกว่าสมัยปัจจุบันเยอะครับ.....

จากยามาฮ่า RX-s 115 ซี.ซี...ยามาฮ่าก็เพิ่มซี.ซี.เป็นคองคอร์ด 125-คาวาซากิก็เปลี่ยนเป็น AR 125 .........ฮอนด้าก็เปลี่ยนเป็น วิงก์125และไอ้ปืนโต-JX110-CG 125 ....แล้วเพื่อนน้าหยอยที่อยู่บริษัทยามาฮ่าก็ชวนขี่รถไปเที่ยวสิงกะโปร์อย่างว่า........



รูปรถของ RX-z

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่