* รถเมล์ร้อน (คำนาม). รถที่เปิดรับลมจากภายนอก นั้นหมายถึงผู้โดยสารจะได้รับสภาพอากาศทุกรูปแบบ หน้าหนาวหากหน้าต่างปิดไม่ได้(พัง) ก็ต้องนั่งรับลมหนาวจนหน้าชา , หน้าร้อน หากหน้าต่างเปิดไม่ได้ ก็ต้องนั่งเหงื่อแตกจนเหมือนอาบน้ำมาหมาดๆ , หน้าฝน หากฝนตกและปิดหน้าต่างประกอบกับคนเต็มคัน ไม่ต้องพูดถึง มันคือปลากระป๋องดีๆนี่เอง , วันไหนอากาศดีๆ เปิดรับลมหน่อย จอดติดไฟแดง รถข้างๆปล่อยควันตลอดเวลา ไอคนบนรถก็นั่งดมไปเถอะ
ขอสั้นๆ อยากให้คุณชัชชาติอ่านแล้วนำไปคิด จากความคิดเห็นประชาชนคนนึง ที่ขึ้นรถเมล์ตั้งแต่ป1 ยันปัจจุบัน วัยทำงาน
เห็นข่าววันนี้ ว่าจะเริ่มรับรถปีหน้าแล้ว ผมยังค้างคาใจ
- รัฐบาลเอาเงิน 2.2 ล้านล้าน มาซื้อรถเมล์ใหม่ทั้งที เอารถร้อนมาผสม ทำไม ??
- ความเหมาะสมในการจัดหารถร้อน คืออะไร หรือต้องการประหยัดงบ ??
- ในประเทศแถบนี้ ที่ทัดเทียมประเทศไทย (ฮ่องกง จีน มาเลย์ สิงคโปร์) มีรถเมล์ประเทศไหนยังใช้รถเมล์ร้อนอยู่บ้าง ??
- เวียดนามรถเมล์บ้านเขาเก่ากว่าเราก็จริง แต่รถแอร์นะ (ถึงปัจจุบันมันจะโทรมก็ตาม)
- คนจัดซื้อนี่เคยมานั่งรถเมล์กะเขาบ้างไหม ??
- รถร้อนของเก่ายังมีตั้งหลายคัน เพียงพอแล้วที่จะเอาไปวิ่งแซมในบางสายที่จำเป็น
- ค่าโดยสารไม่ใช่ปัญหา NGV มันถูกกว่าน้ำมันที่รถร้อนสีแดงเติมทุกวันนี้แน่นอน ถ้าคิดว่าเป็นปัญหา ให้ไปดูประเทศที่ผมเอ่ยด้านบน โดยเฉพาะมาเลย์ ใกล้เคียงไทยสุด
- รถร้อนมีแรงดึงดูดน้อยมาก ที่จะให้คนขับรถส่วนตัว แอร์เย็นๆ สบายๆ หันมานั่งรถร้อน ยืนโหนรถ เหงื่อแตก พลั่กๆไปทำงาน
- ถ้ารัฐบาล และคนจัดซื้อมั่นใจว่าสภาพอากาศกรุงเทพ เหมาะสำหรับรถร้อน ผมไม่ขอให้รัฐมนตรีลงมานั่งรถเมล์ ผมขอให้คุณนั่งรถประจำตำแหน่ง แต่ห้ามเปิดแอร์ จะเปิดหน้าต่างหรือปิดหน้าต่างก็ได้ คุณน่าจะเข้าใจคุณภาพชีวิตประชาชนในเบื้องต้นได้ดี
จริงๆมีอีกเยอะนะ แต่แค่นี่ก็เพียงพอละ อยากฝากการบ้านให้คุณชัชชาติครับ นำไปพิจารณาถึงความเหมาะสม
จัดซื้อทั้งที ใช้เป็น 10 - 20 ปี คุณจะให้คุณภาพชีวิตคนกรุงเทพแย่ลงเรื่อยๆหรอ เมืองท่องเที่ยวอันดับ1ของโลก แต่รถโดยสารห่วยสุดบรรยาย
* ข่าวประกอบ มลพิษทางอากาศ เป็นสาเหตุหลักการก่อมะเร็ง
http://www.thairath.co.th/content/oversea/377137
นี่ยังไม่เอ่ยถึงป้ายรถเมล์อันแสนห่วยแตกนะ ขี้เกียจสาธยาย ขอเคลียร์เป็นเรื่องๆไป
ขอบคุณครับ
ภาพประกอบ รถเมล์ของ RapidKL กัวลาลัมเปอร์ , มาเลเซีย (เขาไม่ใช้รถจีน แต่เขาใช้ของ Scania สวีเดน)
ขอแรงโหวต ให้ถึงคุณชัชชาติ รมต.คมนาคม กรณีจัดซื้อรถเมล์ใหม่
ขอสั้นๆ อยากให้คุณชัชชาติอ่านแล้วนำไปคิด จากความคิดเห็นประชาชนคนนึง ที่ขึ้นรถเมล์ตั้งแต่ป1 ยันปัจจุบัน วัยทำงาน
เห็นข่าววันนี้ ว่าจะเริ่มรับรถปีหน้าแล้ว ผมยังค้างคาใจ
- รัฐบาลเอาเงิน 2.2 ล้านล้าน มาซื้อรถเมล์ใหม่ทั้งที เอารถร้อนมาผสม ทำไม ??
- ความเหมาะสมในการจัดหารถร้อน คืออะไร หรือต้องการประหยัดงบ ??
- ในประเทศแถบนี้ ที่ทัดเทียมประเทศไทย (ฮ่องกง จีน มาเลย์ สิงคโปร์) มีรถเมล์ประเทศไหนยังใช้รถเมล์ร้อนอยู่บ้าง ??
- เวียดนามรถเมล์บ้านเขาเก่ากว่าเราก็จริง แต่รถแอร์นะ (ถึงปัจจุบันมันจะโทรมก็ตาม)
- คนจัดซื้อนี่เคยมานั่งรถเมล์กะเขาบ้างไหม ??
- รถร้อนของเก่ายังมีตั้งหลายคัน เพียงพอแล้วที่จะเอาไปวิ่งแซมในบางสายที่จำเป็น
- ค่าโดยสารไม่ใช่ปัญหา NGV มันถูกกว่าน้ำมันที่รถร้อนสีแดงเติมทุกวันนี้แน่นอน ถ้าคิดว่าเป็นปัญหา ให้ไปดูประเทศที่ผมเอ่ยด้านบน โดยเฉพาะมาเลย์ ใกล้เคียงไทยสุด
- รถร้อนมีแรงดึงดูดน้อยมาก ที่จะให้คนขับรถส่วนตัว แอร์เย็นๆ สบายๆ หันมานั่งรถร้อน ยืนโหนรถ เหงื่อแตก พลั่กๆไปทำงาน
- ถ้ารัฐบาล และคนจัดซื้อมั่นใจว่าสภาพอากาศกรุงเทพ เหมาะสำหรับรถร้อน ผมไม่ขอให้รัฐมนตรีลงมานั่งรถเมล์ ผมขอให้คุณนั่งรถประจำตำแหน่ง แต่ห้ามเปิดแอร์ จะเปิดหน้าต่างหรือปิดหน้าต่างก็ได้ คุณน่าจะเข้าใจคุณภาพชีวิตประชาชนในเบื้องต้นได้ดี
จริงๆมีอีกเยอะนะ แต่แค่นี่ก็เพียงพอละ อยากฝากการบ้านให้คุณชัชชาติครับ นำไปพิจารณาถึงความเหมาะสม
จัดซื้อทั้งที ใช้เป็น 10 - 20 ปี คุณจะให้คุณภาพชีวิตคนกรุงเทพแย่ลงเรื่อยๆหรอ เมืองท่องเที่ยวอันดับ1ของโลก แต่รถโดยสารห่วยสุดบรรยาย
* ข่าวประกอบ มลพิษทางอากาศ เป็นสาเหตุหลักการก่อมะเร็ง http://www.thairath.co.th/content/oversea/377137
นี่ยังไม่เอ่ยถึงป้ายรถเมล์อันแสนห่วยแตกนะ ขี้เกียจสาธยาย ขอเคลียร์เป็นเรื่องๆไป
ขอบคุณครับ
ภาพประกอบ รถเมล์ของ RapidKL กัวลาลัมเปอร์ , มาเลเซีย (เขาไม่ใช้รถจีน แต่เขาใช้ของ Scania สวีเดน)