ภาพตัวอย่างไม่เกี่ยวกับเนื้อหา
ในออสเตรเลียเริ่มเรียกคืนกันแล้ว แต่ในอเมริกาต้องรอให้ จนท ของรัฐกลับมาทำงานกันก่อน
โดยปัญหาอยู่ที่ลูกสูบเบรกหน้าที่อาจจะเกิดสนิมกับสปริงด้านใน เนื่องจากผิวหน้าที่อาจจะเคลือบมาไม่ดี
ผลคือจะทำให้น้ำมันเบรกมีภาวะเป็นกรดมากขึ้น จนเกิดฟอง แล้วจะเกิดอาการขยำเบรกแล้วเบรกอาจจะหาย เพราะฟองอากาศ การเบรกเลยอาจจะมีประสิทธิภาพลดลง
ตัวแทนจำหน่ายก็จะเรียกรถคืนไปเปลี่ยน Master Cylinder เพื่อแก้ปัญหานี้
รุ่นที่ได้รับผลกระทบรุ่นปี 2004 ถึง 2013 สำหรับรุ่น GSX-R600 GSX-R750 และรุ่นปี 2005-2013 สำหรับรุ่น GSX-R1000
ย้ำว่าข่าวนี้เป็นของ ต่างประเทศนะครับ ส่วนใครที่ซื้อมอไซค์นำเข้า ก็ต้องตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายอีกทีนะครับ
จำได้วันก่อนเรื่องเบรก ABS ของ Ninja 300 ตัวแทนในไทยก็บอกว่า ไม่กระทบ ๆ ๆ ๆ ๆ
สำหรับในไทย เรื่องการดูแลผู้บริโภคแบบนี้ ไม่ค่อยจะพบเห็นเป็นข่าวมากนัก เรื่องสำคัญๆ มักจะทำการเงียบๆ โดยการส่งจดหมายไปแจ้งลูกค้ากันมากกว่า
ที่มา
http://mocyclover.com/suzuki-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-gsx-r600-gsx-r750-gsx-r1000-%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%9B%E0%B8%B1.html
อีกแล้ว Suzuki อเมริกาเรียกคืน GSX-R600 GSX-R750 GSX-R1000 ปัญหาลูกสูบเบรกหน้า
ภาพตัวอย่างไม่เกี่ยวกับเนื้อหา
ในออสเตรเลียเริ่มเรียกคืนกันแล้ว แต่ในอเมริกาต้องรอให้ จนท ของรัฐกลับมาทำงานกันก่อน
โดยปัญหาอยู่ที่ลูกสูบเบรกหน้าที่อาจจะเกิดสนิมกับสปริงด้านใน เนื่องจากผิวหน้าที่อาจจะเคลือบมาไม่ดี
ผลคือจะทำให้น้ำมันเบรกมีภาวะเป็นกรดมากขึ้น จนเกิดฟอง แล้วจะเกิดอาการขยำเบรกแล้วเบรกอาจจะหาย เพราะฟองอากาศ การเบรกเลยอาจจะมีประสิทธิภาพลดลง
ตัวแทนจำหน่ายก็จะเรียกรถคืนไปเปลี่ยน Master Cylinder เพื่อแก้ปัญหานี้
รุ่นที่ได้รับผลกระทบรุ่นปี 2004 ถึง 2013 สำหรับรุ่น GSX-R600 GSX-R750 และรุ่นปี 2005-2013 สำหรับรุ่น GSX-R1000
ย้ำว่าข่าวนี้เป็นของ ต่างประเทศนะครับ ส่วนใครที่ซื้อมอไซค์นำเข้า ก็ต้องตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายอีกทีนะครับ
จำได้วันก่อนเรื่องเบรก ABS ของ Ninja 300 ตัวแทนในไทยก็บอกว่า ไม่กระทบ ๆ ๆ ๆ ๆ
สำหรับในไทย เรื่องการดูแลผู้บริโภคแบบนี้ ไม่ค่อยจะพบเห็นเป็นข่าวมากนัก เรื่องสำคัญๆ มักจะทำการเงียบๆ โดยการส่งจดหมายไปแจ้งลูกค้ากันมากกว่า
ที่มา
http://mocyclover.com/suzuki-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-gsx-r600-gsx-r750-gsx-r1000-%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%9B%E0%B8%B1.html