เราได้ส่ง HD 2 ลูก เคลม โดยเปิดจากกระทู้ที่นี่ทำตามขั้นตอนและส่งไปที่ UPS 56/13 ถนนพัฒนาชนบท 3 จนมีเมล์ส่งมา(สิงค์โปร)ว่าได้รับของแล้ว 11-9-2013 และเมื่อมีเมล์ลส่งกลับมาว่ากำลังส่งของกลับมาให้ก็มีเลข TRACKING NUMBER: ให้ตรวจเช็คสถานะซึ่งเราก็คอยตรวจตลอด จนขึ้นว่า Bangkok, Thailand 09/17/2013 1:38 P.M. Delivered เราก็รอๆๆ จนมีธุระต้องไปต่างจังหวัดกลับมาตามอีกทีวันที่ 6-10-2013 โดยเริ่มส่งเมลล ไปหา help@UPS เรื่องของยังไม่ได้รับทางนั้นเมล์ลกลับมาแจ้งว่าได้ส่งของและมีผู้รับเรียบร้อย โดยส่งไปที่ 74 RAJCHAPRUEKRD NONTHABURI 11120 TH เราก็ลองหาดูสรุปเป็นบริษัท Advice ผู้รับคือ คุณเอ(สมมุติ) เราเลยโทรไปสอบถามคุณเอแจ้งว่าเลข TRACKING นี้เค้าได้รับไว้และก็เห็นแล้วว่าหน้ากล่องเป็นชื่อบุคคลพร้อมที่อยู่ เราเลยจะเข้าไปเอาของเค้าแจ้งว่าต้องเอาเลข Seriai Number ตัว Hd อันใหม่มายืนยันเพราะเค้าแกะของออกจากกล่องแล้ว (แล้วแกะทำไม? ในเมื่อเห็นอยู่ว่าชื่อคนอื่น) เราเลยหาเบอร์โทร UPS ในไทย พอได้โทรไปแจ้งทางเจ้าหน้าที่ส่งเอกสารมาให้ดูทางเมล์ล เป็นเหมือนใบสั่งงานของ Seagate ลงรายละเอียดสินค้าและที่อยู่จัดส่ง (ซึ่งก็ระบุที่อยู่เรา) ที่เค้าสั่งงาน UPS เราก็เลยโทรไปแจ้ง UPS ทาง UPS ประสานไปทางคุณเอ ซึ่งก็ได้คำตอบเหมือนกันว่าเอาให้ Seriai Number ตัว Hd อันใหม่มายืนยัน ตามมาจนถึงวันนี้แล้วครบ 1 เดือนที่ของมาถึงไทยแต่ไม่ถึงเรา สรุปแล้วเราควรแจ้งความหรือไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
เจอปัญหาส่ง HD เคลมกับ Seagate สิงคโปร์ สรุปใครผิด??