ขอสอบถามเรื่อง เคลม ipad

กระทู้คำถาม
ผมได้ลองเอา ipad 2 ไปลองเคลมดูเพราะใกล้จะหมดประกัน ใช้มาจะ 2 ปีแล้ว แบตก็หมดเร็วขึ้นตามสภาพ(มั้ง?)
ผมก็ไม่ได้พูดอะไรมาก บอกแค่ทำไมแบตหมดเร็วจัง (แทบจะไม่ได้คุยกันเลย) พนักงานก็ดูรอบเครื่อง
แล้วก็เอา ipad ผมไปทำอะไรไม่รู้ (แต่รู้ว่ามีการต่อเนต เพราะมี imessage เข้า)
พอเสร็จก็ให้ดูในจอ imac บอกว่าทุกอย่างปกติ ในกรณีของแบตนั้นเสื่อมตามเวลาแต่สามารถใช้งานทั่วไปได้ไม่ต่ำกว่า 6-8 ชม. เว้นแต่จะใช้งานหนักๆ
ผมก็มึนๆ งงๆ ว่าแค่นี้เองหรอไม่ถึง 15 นาที มีการบอกอีกว่าจากสภาพใช้ได้อีกซัก 1-2 ปี สบายๆ

สรุปคือ ไม่ได้เคลม ผมถาม cycle ก็บอกว่า ipad เช็คไม่ได้ แถมแนะนำให้ผมอัพ ios 7 อีก (ของผมยังไม่ได้อัพ)

ผมสงสัยว่า
1. เค้าตรวจสอบแบตยังไงหรอครับ ทำไมมันเร็วจัง แล้วในจอมันขึ้นว่า แบตปกติ ด้วยนะครับ
บอกแม้กระทั้ง บลูทูท ไวไฟ บลาๆ ปกติ หรือว่าเค้าเมคข้อมูลในระบบ (ซีเรียลเครื่องในจอก็ตรงนะ) เวลาแค่นี้เค้าทันได้ตรวจทั้งเครื่องหรอครับ
2. เรื่องแบตเสื่อมตามสภาพนี่ เคลมไม่ได้หรอครับ ก่อนกลับผมก็ถาม แต่พนักงานบอกว่าหาเรื่องเคลมให้ไม่ได้ มันปกติทุกอย่าง รอยก็ไม่มี
ถ้าบิ่นหรือแตกก็จะทำเรื่องเคลมแบบเสียตังให้ สภาพแบบนี้ปีหน้าค่อยเอามาเคลมเสียตังก็ได้
3. สุดท้ายผมได้เสียเงินค่า apple care ฟรี 2800 บาท แน่ะ
จิตตกเลย ที่บ้านก็ปลอบว่า มันเอาไว้ป้องกันความเสี่ยงเพิ่มอีก 1 ปี ไม่มีปัญหาก็ดีแล้ว

ขอบคุณครับ

ปล. กระทู้นี้เหมือนกับทั้งถามทั้งระบายนะครับ (เสียดายตัง แต่เหมือนจะสบายใจ พร้อม งงๆ มึนๆ) แต่ก็ยังสงสัยว่าเค้าตรวจยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่