ข้อแตกต่างระหว่างวีโก้ก่อนไมเนอร์เซ๊นท์กับไมเนอร์เซ๊นท์แล้วครับ

กระทู้สนทนา
ไปเจอตารางสรุปความแตกต่างระหว่างก่อนไมเนอร์กับไมเนอร์แล้วมาเทียบกันให้ดูครับ ว่าอะไรบ้างที่เปลี่ยนไป และมีอะไรที่เพิ่มขึ้นมาบ้าง มาให้ดูแบบเป็นตารางเทียบเลยครับ จะได้ดูง่ายๆ ครับ และก็มีแสดงรายการที่มีการเปลี่ยนแปลงมาให้ดูด้วยครับ ไม่รู้ว่ามีใครโพสหรือยัง ถ้าซ้ำขออภัยด้วยนะครับ เพื่อว่าจะมีประโยชน์กับท่านที่กำลังจะตัดสินใจซื้อนะครับ

แก้ไขรูปภาพแล้ว






สำหรับคนที่สนใจวีโก้นะครับ
มีหลายคนถามว่าควรจะซื้อไหมตอนนี้ ไมเนอร์เซ๊นท์แล้วคุ้มไหม ผมคงจะตอบได้ 2 แบบครับ

แบบแรก สำหรับคนที่คิดว่าไมเนอร์เซ๊นท์ไม่ตอบโจทย์ คือใส่ออฟชั่นมาแล้วไม่ได้ทำให้เกิดความอยากได้ แนะนำว่าให้รอตัวนิวโมเดลครับ ได้รูปร่างใหม่มา และขนาดน่าจะใหญ่ขึ้นไปอีก ดุดันขึ้น ตอนนี้ผมเองก็ยังไม่ทราบรายละเอียดของตัวใหม่มากนัก แต่ก็เห็นข่าวหลุดๆ มาว่าจะเอาทรงแบบทุนดร้าเข้ามาดัดแปลงนิดหน่อย จับใส่เครื่องยูโร 4 และน่าจะทำเครื่อง 3.2 มาด้วยนะครับ  เพื่อเอามาสู้กับพวกมาสด้า บีที โปร 50 ช่วงล่างยังไม่มีข่าวหลุดออกมา แต่คิดว่าต้องดีกว่า DTS ตัวปัจจุบันแน่นอน จะเน้นไปทางหนึบ หรือจะเน้นไปทางนิ่มมากขึ้นต้องรอดูครับ แต่กว่าจะปล่อยนิวโมเดลออกมาก็คงต้องรอถึงปีหน้าครับ

แบบสอง คนที่ไม่ได้สนใจว่าจะต้องเป็นรถที่สดใหม่ แต่เน้นเรื่องของการใช้งานเป็นหลัก ต้องการส่วนลดเยอะๆ และไม่อยากรออีก 1 ปี กลุ่มนี้แนะนำถอยไปเลยครับ ราคาส่วนลดสำหรับรุ่นก่อนไมเนอร์ ให้ส่วนลดแต่ละที่ไม่เท่ากัน บางศูนย์ให้ส่วนลดรวมของแถมถึงหลักแสน ขณะที่ตัวไมเนอร์ให้ส่วนลดแค่ 50000 บาท ต่างกันมาก สามารถเอาส่วนต่างไปทำอย่างอื่นได้อีก แต่ถ้าถามว่าจะตกรุ่นไหม ผมก็คงตอบว่าตกรุ่นแน่นอนสำหรับตัวก่อนไมเนอร์ แต่ด้วยตลาดตอนนี้วีโก้ไฮลักซ์มีจำนวนวิ่งอยู่ค่อนข้างมาก อาจจะต้องใช้เวลาอีกสัก 1 ปีขึ้นไปหลังจากนิวโมเดลเปิดตัว วีโก้ตัวก่อนถึงจะหมดความนิยม คล้ายๆ กับไทเกอร์หรือดราก้อนอายของอีซูซุตัวก่อน แต่ข้อดีของรถวีโก้ก็คือ อะไหล่หาง่ายครับ ถึงแม้ว่าจะตกรุ่นไปแล้วหลายปี ก็ยังหาซื้ออะไหล่ได้อยู่

สำหรับผมตอนนี้แนะนำว่าวีโก้ไมเนอร์เซ๊นท์น่าเล่นสำหรับคนที่นิยมกระบะหรูๆ สักคัน ในราคาที่รับได้ ยกเว้นตัวท็อปนะครับ ราคาเหยียบล้าน แต่พอลดแล้วราคาจะตกมาที่ 9 แสนปลายๆ ภายในสีดำดูสปอร์ตเหมือนรถเก๋ง ออฟชั่นจัดมาเต็มจริงๆ แต่ขัดใจนิดตรงราคาสูงไปหน่อย
และถ้ามองในอีกแง่นึง ออกตัวก่อนไมเนอร์แล้วเอาส่วนลดไปแต่งเอง งบระมาณที่เหลืออีก 50000 สามารถเอาไปใส่เครื่องเสียงแจ่มๆ ได้เลย เปลี่ยนแมกซ์สวยๆ ขอบ 20 ก็ยังไหว

ทั้งนี้ขึ้นกับการตัดสินใจของท่านด้วยครับ สำหรับท่านที่สนใจกระบะตัวอื่น มีอีกหลายยี้ห้อที่น่าสนใจเหมือนกัน แต่ละยี้ห้อก็มีข้อดีต่างกันไป ใครจะเน้นชอบส่วนไหนก็เลือกไปครับ สำหรับแฟนวีโก้อย่างผม จะออกรถคันถัดไปเป็นกระบะก็คงจะออกวีโก้เหมือนเดิมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่