yamaha Spark 135i ตัวใหม่ 2013 หัวฉีด ออกมาได้ประมาณ 2 เดือน ขับไป 1000 กิโล มีปัญหา

กระทู้คำถาม
รถผม yamaha Spark 135i ตัวใหม่ 2013 หัวฉีด ออกมาได้ประมาณ 2 เดือน ขับไป 1000 กิโลและ มีปัญหา

ก็ขับบขี่มา ตามปกติ โดยใช้ความเร็วคงที่ ประมาณ 90-100 กม/ชม รถก็เกิดอาการ วูบ เร่งไม่ขึ้นอย่างกระทันหัน ผมก็ผ่อนคันเร่งลง ปรากฎว่าอาการ ก็หายไป ขี่มาได้อีกประมาณ 1 กม. ก็เกิดอาการแบบนี้อีก
จอดรถตรวจดูความผิดปกติของรถ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่มีไฟ เตือนอะไรเกิดขึ้น สายคันเร่งก็ไม่ได้ขาด หรือย่อนอะไร
( รถเครื่องไม่ได้ดับนะครับ) หลังจากนั้นผมก็ขี่ตอนมาจนถึง ที่หมาย อย่างปลอดภัยด้วยความเร็ว 40-50 กม/ชม
หลังจากนั้นผมก็จอด รถทิ้งไว้ ซัก 2 ชั่งไมงได้ แล้วผมก็ออกไปหา อะไรทาน ขี่มาเรื่อยๆ ตาม ซอยไม่เกิดปัญหาอะไร
พอออกจากซอย เพื่อเลี้ยวยูเทริน ปรากฎ ว่า เอาอีกแล้วครับ รถเร่งไม่ขึ้น ยิ่งเร่งเครื่องยิ่งดับ ผมก็ประคองรถ โชคดีที่ไม่มีรถทางเลนซ้ายทำให้
แต่เรื่องสตาร์ด นี้เป็นปกตินะครับ ติดง่าย หลังจากนั้นผมก็ขี่ไปเรื่องๆ โดยไม่กล้าขี่เร็วและไม่เปิดคันเร่งแรงๆ
เป็นอีกแล้วครับ อากาศเดิมเลย
ผมก็เลยตัดสิ้นใจ นำรถไปเข้าศูนย์ มาวันนี้ตอนเช้า ตอนขี่ จากบางนาไป ศูนย์ ไม่เจออาการแบบที่ว่าเลยครับ
เข้าศุนย์ให้ทางศูนย์เช็คความผิดปกติ แล้วก็เจอสาเหตุ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า หัวฉีดไม่สะอาด ผมว่าไม่เกี่ยวนะ
โดยได้ทำการล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อยแล้ว รถเสร็จประมาณ 10.00 เร็วมากๆ
หลังจากนั้นผมก็ บิดยาวรวดเดียวมาถึงโรงงาน
แต่ๆ ระหว่างทางแอบมีอาการ วูบ ไปอีกหนึ่งครั้งครับ ผมก็ไม่แน่ว่าเป็นจริงหรือ (ตรูจิตรตกไปเองหรือป่าวว่ะ ) ก็จอดรถที่โรงงาน ทำงานตามปกติ จนเลิกงาน ผมก็เลย ลองขี่แบบที่เราเคยขี่ดูอีกซักที่ เพื่อเช็ค ความชัวสะหน่อย
ปรากฎ ว่า ยังไม่หายครับ ยังเหมือนเดิม โดยออกจากโรงงานมาไม่ถึง 5กิโลได้
ผมจึงอยากจะรู้ว่า เพื่อนๆ พี่ๆ น้าๆ เคยเจออาการแบบนี้ไหมครับ เพราะไม่มีความมั่นใจในการขี่ครับ กลัวใครจะมาเสียบตูดเอา

จุดที่หน้าสนใจก็คือ รถสตาร์ติดง่าย ใส่เกียร์ว่าง เร่งได้ปกติ แต่พอใส่เกียร์ ใช้ความรถ สดุด หรือ วูบ พอซ้อน2 คนซ้อนน้ำหนักประมาณ 65 ผมหนัก 60 ก็บิทไม่ค่อยขึ้น ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องของน้ำเข้าหรือเปล่า
ถ้าน้ำมัน+ไฟ+อากาศ สัดส่วนพอดี ก็จุดระเบิด ต่อเนื่องสม่ำเสมอ
ตอนนี้อากาศคงไม่พอ ทำให้ น้ำมัน กับไฟ มันระเบิดไม่หมดในห้องเครื่อง
พอเร่งน้ำมันเข้าไปอีก ไฟที่จ่ายมา อากาศไม่พอ ก็เลยวูบ (คิดขำ ๆ น้ำมันคงดับไฟ)
จังหวะที่สี่ของการเผาไหม้ คือ คาย ตอนนี้มันคายเร็วกว่าเดิม ก็เลยทำให้ต้องเพิ่มอัตราเข้าของอากาศ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่