กำลังมองรถใหม่หลังจากที่รถคันแรกทำพิษป้ายแดง
มอง Civic ไว้อยู่ ตอนนี้มี 0% 5 ปีทุกรุ่น ฟรีประกัน
ว่าจะไปถอยรุ่น 1.8E เพราะเคยลองขับ มาสักระยะ แล้ว พบกว่า ไม่มีปัญหาอะไร กับชีวิต ยกเว้น เบาะมันเตี้ย เกิ้น ไม่สะดวกเวลาขึ้นลง ไม่เหมือน freed หรือ แม้กะทั่ง วิออส ซิตี้ ประมาณนั้น แต่ก็โอเคไม่ถึงกับ รับไม่ได้ นั่งแล้ว เหมือน รถสปอร์ต
หน้ารถ เหมือนจะหายไปจากชีวิต แต่ก็อะนะ พอไหวๆ กะกะเอา (เน้นของถูกก็งี้หล่ะ อะไร ก็พอไหว)
แต่ 0 มีรถ รุ่น Hybrid ให้ลอง ลองฟรี ก็ลองซิ
ตอนแรกก็เฉยๆกับ hybrid แต่พอได้ลองขับ Hybrid
ชักจะเริ่มน่าสนใจ อัตราเร่งก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร แต่อย่าใช้โหมดอีโค่ละกัน เต่าเรียกพ่อง ทากเรียกแม่ม
กะขัดใจเล็กน้อย กับระบบ auto stop ที่ขยันเกินเหตุ เหยียบเบรค รถหยุดเป็นดับ วิศวกรคนออกแบบ ท่าทาง มันจะไม่เคยได้ลองขับรถที่ตัวเองออกแบบ ว่ามันน่ารำคาญขนาดไหน เวลารถติดๆ
ดีที่เสียงเครื่องเงียบ กับ เครื่องกระตุกน้อยมาก เลยพอรับได้
แถม Hybrid มีส่วนลดอีกเล็กน้อย ทำให้ราคาไม่ต่างกันกับ รุ่น E เท่าไหร่ (ตัวถูกนะ) เพิ่มอีกไม่กี่หมื่น (ก็มัน 0% นิ เฉลี่ยๆก็ไม่กี่ร้อยบาทต่อเดือน)
แค่ค่า VSD แอร์แบคข้าง กับ push start ก็เกินส่วนต่างแล้ว (เอาส่วนต่างไฟหน้า ไฟท้าย ไปหักออกจาก เบาะไฟฟ้า กับ แม็กซ์ ลายสวรรคโลก)
อัตราการสิ้นเปลือง (กิโล บาท) ก็ดูจะไม่ต่างจาก รุ่น E เติม E85 เท่าไหร่ เท่าที่หาอ่านมา
ถ้าไม่นับเครื่อง เกียร์ เบรคหลัง แทบทุกชิ้นส่วนใช้กับ Civic รุ่นธรรมดาได้ ก็เลยสนใจมากกว่า prius (จริงๆแล้ว ไม่มีปัญหา ไปถึง prius มากกว่าอ่ะ แค่นี้ก็สุดตัวแล้ว)
ระยะยาว ถ้าไม่ขายรถไปเสียก่อน เครื่องเกียร์มีพร้อมให้เสียบเต็มเชียงกง
ส่วนตัว เลิกขับชั่วๆ มาตั้งแต่น้ำมันแพง ตอนแรกดูแค่ swift ไว้เท่านั้น เพราะจะหารถ ประหยัดๆ ขับมาทำงาน
อีกคัน ก็มี freed สำหรับ เสาร์อาทิตย์ ไว้ขับไปเที่ยวกับลูกอยู่แล้ว (แอบใช้ E85 มาจะปีนึงแล้ว ก็พอจะรู้ข้อดีข้อเสียของ E85 บ้างเหมือนกัน)
แต่มันทน กระแส 0% ไม่ไหวก็เลยเป็นที่มาของคำถาม
ก็เลยอยากจะถามผู้ที่เคยใช้ Civic Hybrid หรือผู้ที่มีประสพการณ์ กับรุ่นนี้ ว่าน่าสนหรือไม่อย่างไร มีข้อเสียอะไรอีกที่มันแอบเอาไว้อ่ะ ยังน่าใช้อยู่หรือเปล่า
ขอบคุณครับ
อยากจะถามผู้ที่เคยใช้ Civic Hybrid หรือผู้ที่มีประสพการณ์ กับรุ่นนี้ ว่าน่าสนหรือไม่อย่างไร มีข้อเสียอะไรอีกที่มันแอบเอา
มอง Civic ไว้อยู่ ตอนนี้มี 0% 5 ปีทุกรุ่น ฟรีประกัน
ว่าจะไปถอยรุ่น 1.8E เพราะเคยลองขับ มาสักระยะ แล้ว พบกว่า ไม่มีปัญหาอะไร กับชีวิต ยกเว้น เบาะมันเตี้ย เกิ้น ไม่สะดวกเวลาขึ้นลง ไม่เหมือน freed หรือ แม้กะทั่ง วิออส ซิตี้ ประมาณนั้น แต่ก็โอเคไม่ถึงกับ รับไม่ได้ นั่งแล้ว เหมือน รถสปอร์ต
หน้ารถ เหมือนจะหายไปจากชีวิต แต่ก็อะนะ พอไหวๆ กะกะเอา (เน้นของถูกก็งี้หล่ะ อะไร ก็พอไหว)
แต่ 0 มีรถ รุ่น Hybrid ให้ลอง ลองฟรี ก็ลองซิ
ตอนแรกก็เฉยๆกับ hybrid แต่พอได้ลองขับ Hybrid
ชักจะเริ่มน่าสนใจ อัตราเร่งก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร แต่อย่าใช้โหมดอีโค่ละกัน เต่าเรียกพ่อง ทากเรียกแม่ม
กะขัดใจเล็กน้อย กับระบบ auto stop ที่ขยันเกินเหตุ เหยียบเบรค รถหยุดเป็นดับ วิศวกรคนออกแบบ ท่าทาง มันจะไม่เคยได้ลองขับรถที่ตัวเองออกแบบ ว่ามันน่ารำคาญขนาดไหน เวลารถติดๆ
ดีที่เสียงเครื่องเงียบ กับ เครื่องกระตุกน้อยมาก เลยพอรับได้
แถม Hybrid มีส่วนลดอีกเล็กน้อย ทำให้ราคาไม่ต่างกันกับ รุ่น E เท่าไหร่ (ตัวถูกนะ) เพิ่มอีกไม่กี่หมื่น (ก็มัน 0% นิ เฉลี่ยๆก็ไม่กี่ร้อยบาทต่อเดือน)
แค่ค่า VSD แอร์แบคข้าง กับ push start ก็เกินส่วนต่างแล้ว (เอาส่วนต่างไฟหน้า ไฟท้าย ไปหักออกจาก เบาะไฟฟ้า กับ แม็กซ์ ลายสวรรคโลก)
อัตราการสิ้นเปลือง (กิโล บาท) ก็ดูจะไม่ต่างจาก รุ่น E เติม E85 เท่าไหร่ เท่าที่หาอ่านมา
ถ้าไม่นับเครื่อง เกียร์ เบรคหลัง แทบทุกชิ้นส่วนใช้กับ Civic รุ่นธรรมดาได้ ก็เลยสนใจมากกว่า prius (จริงๆแล้ว ไม่มีปัญหา ไปถึง prius มากกว่าอ่ะ แค่นี้ก็สุดตัวแล้ว)
ระยะยาว ถ้าไม่ขายรถไปเสียก่อน เครื่องเกียร์มีพร้อมให้เสียบเต็มเชียงกง
ส่วนตัว เลิกขับชั่วๆ มาตั้งแต่น้ำมันแพง ตอนแรกดูแค่ swift ไว้เท่านั้น เพราะจะหารถ ประหยัดๆ ขับมาทำงาน
อีกคัน ก็มี freed สำหรับ เสาร์อาทิตย์ ไว้ขับไปเที่ยวกับลูกอยู่แล้ว (แอบใช้ E85 มาจะปีนึงแล้ว ก็พอจะรู้ข้อดีข้อเสียของ E85 บ้างเหมือนกัน)
แต่มันทน กระแส 0% ไม่ไหวก็เลยเป็นที่มาของคำถาม
ก็เลยอยากจะถามผู้ที่เคยใช้ Civic Hybrid หรือผู้ที่มีประสพการณ์ กับรุ่นนี้ ว่าน่าสนหรือไม่อย่างไร มีข้อเสียอะไรอีกที่มันแอบเอาไว้อ่ะ ยังน่าใช้อยู่หรือเปล่า
ขอบคุณครับ