ขอปรึกษาเรื่องงานจะหว่าง "สาขา/สำนักงานใหญ่"

แบบว่าตัดสินใจว่าถูก ว่าจะเอายังไงดี

คือบริษัทที่ผมทำงาน เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง  ผมนี่จะประจำอยู่หน่วยงานข้างนอกมาตลอด

โดยลักษณะการทำงานคือจะย้ายไปเรื่อยๆ พอทำให้เค้าเสร็จ ก็ย้ายไปที่ใหม่ หน้าที่ผมจะจัดการเกี่ยวกับเอกสารอยู่หน่วยงานหรือเรียกว่าแอดมิน ( โดนบังคับให้ทำเมื่อ 4 ปีก่อน ) จะทำงานทุกอย่างเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อราชการ  

แล้วปีนี้ บริษัทมีการเติบโตและเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทำให้งานในส่วนกลางต้องการคนเข้าไปเสริม และได้ทาบทามผมไว้ ผมเองก็สนใจ เพราะงานที่สำนักงานใหญ่ค่อนข้างจะรับผิดชอบงานอย่างเดียว แต่รวมทุกหน่วยงาน

แต่มันติดปัญหาหลายอย่างที่ผม ยังไม่กล้าตัดสินใจ ว่าจะเข้าหรือไม่เข้าดี รายละเอียดดังนี้

1. เงินเดือน   -  หน่วยงานจะได้น้อยกว่าสำนักงานใหญ่ แต่หน่วยจะได้ ล่วงเวลา/เบี้ยเลี้ยง   ส่วนสำนักงานใหญ่ได้ล่วงเวลาเป็นครั้งคราว ( แต่ถ้าเข้าไปเค้าจะบวกเงินเดือนเพิ่มให้ 30% - 40% )  

2.ที่พัก - หน่วยงานจะมีห้องพักให้ฟรีทุกอย่าง แต่จะเป็นห้องพักชั่วคราวไม่ได้เช่าห้อง/สำนักงานใหญ่ ต้องเสียค่าเช่าเอง ( แต่กรณีผม เค้าจะให้ค่าเช่าห้อง อาจจะทั้งหมดหรือบางส่วน )

3.ค่าเดินทาง  - หน่วยงานจะไม่มีค่าเดินทาง หรือมีน้อย เพราะที่พักติดกับที่ทำงาน / สำนักงานใหญ่ แน่นอนต้องเสียค่าเดินทางแน่นอน ขึ้นอยู่ว่าจะได้ใกล้ไกล

4.ค่าคลองชีพ -  แน่นอนสำนักงานใหญ่พญาไท  อะไรก็แพง  

5.สังคม - คือถ้าอยู่หน่วยงานก็จะเป็นสังคมครอบครัว / สำนักงานใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มใคร กลุ่มมัน ( แต่ผมมีกลุ่มผมอยู่นะ ^_^ )




ตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ถูก เลยอยากทราบความเห็นของคนอื่นๆบ้าง ว่าจะเข้าหรือไม่เข้าดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่