คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
มีแต่คนแนะนำเรื่องการเลือกของมาขาย แต่เราว่าต้องดูด้วยว่ากลุ่มตลาดของเราคือที่ไหน
ถ้าเป็นที่อเมริกา มาตราฐานต้องสูงหน่อย จากประสบการณ์เราอยู่เมกา ซื้อของอีเบย์ประมาณ 50 ครั้งได้ แต่เราไม่เคยขายนะ
เวลาจะซื้อ เราจะดู
1. ถ้ามีคนขายของที่ราคาเท่ากัน/ต่างกันไม่มาก เราจะเลือกซื้อจากคนขายที่อยู่ใน US เพราะส่งถึงเร็วกว่า แพ็คเกจของดีกว่า
2. เราดู feedback คนขายด้วย ถ้าคนไหนลูกค้าบ่นเรื่องเหมือนๆ กันสองสามครั้ง เช่น ของคุณภาพต่ำ ได้ช้า ส่งไม่ถึง เราก็ไม่สั่งจากคนนั้นแล้ว หรือถ้าได้ negative feedback มากกว่า 3-5 ครั้งใน 1 เดือน เราก็ไม่สั่ง
3. อย่าลืมเรื่องการ refund เพราะที่อเมริกา สินค้าถ้าสั่งมา ลูกค้าไม่ชอบ/ของไม่ตรงกับที่อธิบาย/ของมีตำหนิ สามารถขอคืนเงินได้
ถ้าเราไม่ได้ของ เราจะขอคืนเงินเสมอ ถ้าคนขายไม่ยอมให้ เราจะเปิด case กับอีเบย์ ebay มี buyer protection เราได้เงินคืนอยู่แล้ว แต่เราไม่รู้ว่าอีเบย์ไปเก็บอะไรกับคนขายรึเปล่า
4. อย่าลืม customer service ลูกค้าถาม ควรรีบตอบ ลูกค้าจ่ายเงิน ควรรีบส่งของ การแข่งขันสูง ลูกค้าตัวเลือกเยอะ
บางทีเราไปคอมเม้นเป็น neutral feedback เพราะเรารู้สึกเฉยๆ ไม่ได้พอใจมากกับ transaction นั้น ไม่ได้ negative feedback นะ คนขายรีบเมลล์มาหา เสนอลดราคา/คืนเงินเราทันที
ถ้าเป็นที่อเมริกา มาตราฐานต้องสูงหน่อย จากประสบการณ์เราอยู่เมกา ซื้อของอีเบย์ประมาณ 50 ครั้งได้ แต่เราไม่เคยขายนะ
เวลาจะซื้อ เราจะดู
1. ถ้ามีคนขายของที่ราคาเท่ากัน/ต่างกันไม่มาก เราจะเลือกซื้อจากคนขายที่อยู่ใน US เพราะส่งถึงเร็วกว่า แพ็คเกจของดีกว่า
2. เราดู feedback คนขายด้วย ถ้าคนไหนลูกค้าบ่นเรื่องเหมือนๆ กันสองสามครั้ง เช่น ของคุณภาพต่ำ ได้ช้า ส่งไม่ถึง เราก็ไม่สั่งจากคนนั้นแล้ว หรือถ้าได้ negative feedback มากกว่า 3-5 ครั้งใน 1 เดือน เราก็ไม่สั่ง
3. อย่าลืมเรื่องการ refund เพราะที่อเมริกา สินค้าถ้าสั่งมา ลูกค้าไม่ชอบ/ของไม่ตรงกับที่อธิบาย/ของมีตำหนิ สามารถขอคืนเงินได้
ถ้าเราไม่ได้ของ เราจะขอคืนเงินเสมอ ถ้าคนขายไม่ยอมให้ เราจะเปิด case กับอีเบย์ ebay มี buyer protection เราได้เงินคืนอยู่แล้ว แต่เราไม่รู้ว่าอีเบย์ไปเก็บอะไรกับคนขายรึเปล่า
4. อย่าลืม customer service ลูกค้าถาม ควรรีบตอบ ลูกค้าจ่ายเงิน ควรรีบส่งของ การแข่งขันสูง ลูกค้าตัวเลือกเยอะ
บางทีเราไปคอมเม้นเป็น neutral feedback เพราะเรารู้สึกเฉยๆ ไม่ได้พอใจมากกับ transaction นั้น ไม่ได้ negative feedback นะ คนขายรีบเมลล์มาหา เสนอลดราคา/คืนเงินเราทันที
แสดงความคิดเห็น
งานที่ขายของทาง ebay โอกาสเป็นยังไง ทำได้จริงไหม
แต่อย่างน้อย ก็คิดว่าไม่ใช่แนวขายตรง แบบ MLM หนะค่ะ ของแบบนี้มันต้องลองเนอะ เห็นบางคนบอกทำได้ แบบมาตอบสั้น ว่ารวยได้เพราะ บางคนมาตอบ หมดกำไรไปกับค่าธรรมเนียม ebay ใครมีอะไรแนะนำ รบกวนหน่อย ไม่อยากแสดงตัวก็ หลังไมค์ได้นะคะ ถือว่าเป็นวิทยาทานนะคะ ขอบคุณมากค่ะ