คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ขับเครื่องบินก็เหมือนกับขับรถแท็กซี
เงินดีกว่าเท่านั้นเอง
ไม่อยากไปก็ต้องไปเพราะหน้าที่
ถ้าเจอผู้โดยสาร เลวๆอย่างนักการเมืองไทย กับตันจะหนาว
เงินดีกว่าเท่านั้นเอง
ไม่อยากไปก็ต้องไปเพราะหน้าที่
ถ้าเจอผู้โดยสาร เลวๆอย่างนักการเมืองไทย กับตันจะหนาว
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
เท่าที่ทราบ Co-Pilot ก็ต้องเก็บชั่วโมงบินไปเรื่อย ๆ ก่อนครับ
พอ ช.ม.บินครบตามเกณฑ์ก็ต้องเริ่มการทดสอบเป็นกัปตันอีกที
ใครเทียบนักบินกับคนขับแท็กซี่ผมว่าโลกแคบไปหน่อยนะครับ
Logic , ความรับผิดชอบ , การแก้ไขปัญหา , ไหวพริบ , การดูแลสุขภาพ และอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นคุณสมบัติที่นักบินพึงมีมันไม่ง่ายนะครับ
พอ ช.ม.บินครบตามเกณฑ์ก็ต้องเริ่มการทดสอบเป็นกัปตันอีกที
ใครเทียบนักบินกับคนขับแท็กซี่ผมว่าโลกแคบไปหน่อยนะครับ
Logic , ความรับผิดชอบ , การแก้ไขปัญหา , ไหวพริบ , การดูแลสุขภาพ และอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นคุณสมบัติที่นักบินพึงมีมันไม่ง่ายนะครับ
สมาชิกหมายเลข 3803055 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 7138239 ถูกใจ, ทิ้งมันไป ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2233768 ถูกใจ, หมอกแห่งความว่างเปล่า ถูกใจ, annaway ถูกใจ, jimmy_jam ถูกใจ, Miss_Behaving ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ทรัพยากรบุคคล
ว่าด้วยเรื่องนักบิน ทำไมติดอยู่ที่ Copilot
อ่านเจอข้อมูลในเน็ต เห็นว่า ถึงเรียนจบนักบินฝึกหัดการบินไทย ใช่ว่าจะได้บินทุกคน ต้องรอตำแหน่งว่างอีก จริงมั้ยครับ ??
คนข้างบ้านผม เป็น Copilot เป็นมานาน ไม่ได้ขึ้นเป็นกัปตัน ผมไม่กล้าถามเค้าว่าทำไม ไม่สนิทกัน อีกอย่างพี่แกดูเค้าเครียด ๆ หน้าตาไม่อยากคุยกับใคร
การเลื่อนตำแหน่งไม่ได้เป็นไปตามระยะเวลาการทำงานหรอครับ ถึงเวลาก็ได้เลื่อนตำแหน่งเอง
ถ้าเอาความสามารถวัดล้วน ๆ เป็นไปได้สูงที่นักเรียนการบินรุ่นน้อง จะข้ามหัวไปเป็นกัปตัน เสียหน้าแย่เลยครับ
อืม..ผมคิดเยอะอยู่นะครับ ทุกวันนี้อาชีพผมก็ดีอยู่แล้ว เงินเดือนก็พอกับอาชีพนักบิน
จะเปลี่ยนอาชีพ มุ่งมั่นสอบเป็นนักบินดีมั้ยหว่า