คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ขอแบบสั้นๆนะครับ
ข้อดี
ขี่สบาย ท่านั่งตรงๆ ถ้าเจอรถเดิมๆ สภาพดีๆ ก็สบย ใช้ยาวเลย
แม้รูปทรงอย่างพวก HD แต่อัตราเร่ง อย่างรถสปอร์ท
แม้ออกแบบมาแล้วจะ30ปีแล้ว ทุกวันนี้ ใครๆเห็นแล้ว ก็ยังว่าสวย ดุ
ทางตรง วิ่งดีมาก นิ่ง เกาะถนนดี
ข้อเสียที่เขาว่ากัน (ส่วนตัวรักมัน ยังไม่เห็นข้อเสียเลย)
ขี่ไม่ง่าย สำหรับมือใหม่ เข้าโค้งไม่ง่ายอย่างพวกสปอร์ท (ถ้าชินแล้ว ก็ไม่ได้ยากนะ)
เคยเห็นบางคนบ่นว่า
ความร้อนขึ้น ถ้าร้อนที่คน ผมว่าขี่ในเมือง รุ่นไหนก็ร้อน
แล้ว เครื่อง 1200ซีซี อยู่ใต้หว่างขา ไม่ร้อนก็แปลสิครับ
แต่ ถ้าหมายถึง เครื่องร้อนเกินไป ผมว่าคันนั้นๆ ไม่สมบูรณ์นะครับ ผมขี่มันไปทุกมุมของ กทม จะทั่วแล้วครับ
บางคนบอก ระบบไฟมีปัญหา ผมว่าไปเข้าอู๋ก่อนไมครับ
การเกินน้ำมัน
ในเมือง ประมาณ 12-14 ก.ม./ล. (60-80ก.ม./ช.ม.)
นอกเมืองต่อเนื่อง ประมาณ 17-19 ก.ม./ล.(100- 130ก.ม./ช.ม.)
(รถผม+ผมขี่เองนะครับ)
ราคาอะไหล่ ก็ตามพวกตัวพันนั้นแหล่ะครับ ไม่เสียง่ายๆนะครับ เปลี่ยนที่ลืมเลย
แต่ตอนเปลี่ยน ก็ใจหายครับ
หลายๆชิ้นสวน สามารถใช้ของรุ่นอื่นของยามาฮ่าได้เลย รวมทั้งใช้ของรถยนต์ได้บ้างครับ (แต่คุณภาพสู้ของเดิมๆไม่ได้ครับ)
อะไหล่พอหาได้ครับ ผมยังไม่เคยเจอชิ้นไหน หาไม่ได้ และต้องรอเป็นอาทิตย์
พร้อมจ่าย ของก็มาครับ
เช่นนั้น ถ้าเล่น ลองศึกษา ให้ดี เล่นแบบ เดิมๆ สภาพดีๆครับ จะได้ไม่ต้องไปซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนที่หลัง
ซึ่งมันต้องแพงกว่ากันอีกเยอะเลยครับ ขอบอก
บำรุงรักษาง่าย ยางผมใช้ลมไนโตรเจน ก็หมดปัญหา เดิมลมบ่อย
เปลี่ยน นมค. ตามสเปคและระยะ
3เดือน เช็ค น้ำกลั่นแบตฯครั้ง ลูกนี้ใช้มา3ปีกว่าแล้ว สตาร์ทครั้งเดียวติด (ราคาลูกละเกือบๆสี่พัน)
น้ำมันเฟือนท้าย เปลี่ยนทุกสองหมื่นโล (สำหรับผม ก็เกือบๆสองปีครั้ง)
ยางหน้า + ยางหลัง ไม่ถึงแปดพัน (วงเวียง 22) ใช้งานปกติได้เกินสองปี
ที่เหลือก็เต็มน้ำมันครับ 55
อ๋อ ยังไงๆ รถก็หลายปีแล้ว เสียบ้างก็เรื่องปกตินะครับ ต้องทำใจให้ได้ก่อนนะครับ
ป.ล. รุ่นนี้ ซื้อเป็นทะเบียนแท้คุ้มกว่ากันเยอะครับ ใจเย็นๆ หาได้ครับ
ที่บอกมา ปี 99 อืนวอยซ์นั้น 8.9หมื่น แค่พูดถึงราคาก็แพงเกินครับ ถ้าคุณไม่ซื้อบ้างทีปีหน้ายังอยู่เลยครับ
ราคานั้น สามารถหาซื้อได้ปีที่ใหม่กว่าหลายปีครับ
แต่ อย่าเล่นรถ อินวอยซ์เลยครับ นับวัน ยิ่งเล่นยาก เด๋วก็ต้องขาเป็นอะไหล่เป็นชิ้นๆไปแล้วครับ
ปีใหม่ๆหน่อย สภาพพอใช้ ทะเบียนแท้ ก็ตั้งงบสักสองแสน-สองห้า แล้วแต่สภาพครับ
ถ้ามีคำถาม ถามมาได้นะครับ ตอบเท่าที่ผมรู้นะครับ นานๆ ไป ก็ถามมาหลังไมค์ก็ได้ครับ
ข้อดี
ขี่สบาย ท่านั่งตรงๆ ถ้าเจอรถเดิมๆ สภาพดีๆ ก็สบย ใช้ยาวเลย
แม้รูปทรงอย่างพวก HD แต่อัตราเร่ง อย่างรถสปอร์ท
แม้ออกแบบมาแล้วจะ30ปีแล้ว ทุกวันนี้ ใครๆเห็นแล้ว ก็ยังว่าสวย ดุ
ทางตรง วิ่งดีมาก นิ่ง เกาะถนนดี
ข้อเสียที่เขาว่ากัน (ส่วนตัวรักมัน ยังไม่เห็นข้อเสียเลย)
ขี่ไม่ง่าย สำหรับมือใหม่ เข้าโค้งไม่ง่ายอย่างพวกสปอร์ท (ถ้าชินแล้ว ก็ไม่ได้ยากนะ)
เคยเห็นบางคนบ่นว่า
ความร้อนขึ้น ถ้าร้อนที่คน ผมว่าขี่ในเมือง รุ่นไหนก็ร้อน
แล้ว เครื่อง 1200ซีซี อยู่ใต้หว่างขา ไม่ร้อนก็แปลสิครับ
แต่ ถ้าหมายถึง เครื่องร้อนเกินไป ผมว่าคันนั้นๆ ไม่สมบูรณ์นะครับ ผมขี่มันไปทุกมุมของ กทม จะทั่วแล้วครับ
บางคนบอก ระบบไฟมีปัญหา ผมว่าไปเข้าอู๋ก่อนไมครับ
การเกินน้ำมัน
ในเมือง ประมาณ 12-14 ก.ม./ล. (60-80ก.ม./ช.ม.)
นอกเมืองต่อเนื่อง ประมาณ 17-19 ก.ม./ล.(100- 130ก.ม./ช.ม.)
(รถผม+ผมขี่เองนะครับ)
ราคาอะไหล่ ก็ตามพวกตัวพันนั้นแหล่ะครับ ไม่เสียง่ายๆนะครับ เปลี่ยนที่ลืมเลย
แต่ตอนเปลี่ยน ก็ใจหายครับ
หลายๆชิ้นสวน สามารถใช้ของรุ่นอื่นของยามาฮ่าได้เลย รวมทั้งใช้ของรถยนต์ได้บ้างครับ (แต่คุณภาพสู้ของเดิมๆไม่ได้ครับ)
อะไหล่พอหาได้ครับ ผมยังไม่เคยเจอชิ้นไหน หาไม่ได้ และต้องรอเป็นอาทิตย์
พร้อมจ่าย ของก็มาครับ
เช่นนั้น ถ้าเล่น ลองศึกษา ให้ดี เล่นแบบ เดิมๆ สภาพดีๆครับ จะได้ไม่ต้องไปซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนที่หลัง
ซึ่งมันต้องแพงกว่ากันอีกเยอะเลยครับ ขอบอก
บำรุงรักษาง่าย ยางผมใช้ลมไนโตรเจน ก็หมดปัญหา เดิมลมบ่อย
เปลี่ยน นมค. ตามสเปคและระยะ
3เดือน เช็ค น้ำกลั่นแบตฯครั้ง ลูกนี้ใช้มา3ปีกว่าแล้ว สตาร์ทครั้งเดียวติด (ราคาลูกละเกือบๆสี่พัน)
น้ำมันเฟือนท้าย เปลี่ยนทุกสองหมื่นโล (สำหรับผม ก็เกือบๆสองปีครั้ง)
ยางหน้า + ยางหลัง ไม่ถึงแปดพัน (วงเวียง 22) ใช้งานปกติได้เกินสองปี
ที่เหลือก็เต็มน้ำมันครับ 55
อ๋อ ยังไงๆ รถก็หลายปีแล้ว เสียบ้างก็เรื่องปกตินะครับ ต้องทำใจให้ได้ก่อนนะครับ
ป.ล. รุ่นนี้ ซื้อเป็นทะเบียนแท้คุ้มกว่ากันเยอะครับ ใจเย็นๆ หาได้ครับ
ที่บอกมา ปี 99 อืนวอยซ์นั้น 8.9หมื่น แค่พูดถึงราคาก็แพงเกินครับ ถ้าคุณไม่ซื้อบ้างทีปีหน้ายังอยู่เลยครับ
ราคานั้น สามารถหาซื้อได้ปีที่ใหม่กว่าหลายปีครับ
แต่ อย่าเล่นรถ อินวอยซ์เลยครับ นับวัน ยิ่งเล่นยาก เด๋วก็ต้องขาเป็นอะไหล่เป็นชิ้นๆไปแล้วครับ
ปีใหม่ๆหน่อย สภาพพอใช้ ทะเบียนแท้ ก็ตั้งงบสักสองแสน-สองห้า แล้วแต่สภาพครับ
ถ้ามีคำถาม ถามมาได้นะครับ ตอบเท่าที่ผมรู้นะครับ นานๆ ไป ก็ถามมาหลังไมค์ก็ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
อยากทราบว่า ณ ตอนนี้ Yamaha Vmax น่าเล่นอยู่ไหมครับ