สมมุติว่ามีบริษัท บริษัทนึง มีเคสประมาณนี้ คือ
มีพนักงานฝ่ายข้อมูล 1 คน เป็นตำแหน่งใหม่
มีพนักงานธุรการ 1 คน
มีพนักงานประจำห้าง คล้ายๆ PC ประจำ 2 ห้าง ห้างละคน
คืองานข้อมูลที่เปิดตำแหน่งใหม่ขึ้นมา ยังไม่ค่อยจะมีงานเยอะ
บ.นี้เป็น บ.เล็กๆ งานไม่เยอะอยู่แล้ว
ส่วนพนักงานธุรการก็จะวางมือแล้วแล้ว จึงให้รีบหาพนักใหม่มาแทน
(พนักงานข้อมูลแจ้งแล้วว่าจะไม่มีงานให้ทำ แต่ ผู้จัดการและผู้บริหารยังยืนยันให้รับมา)
โดยอ้างว่าจะได้รีบมาฝึกจะได้เป็นงานเร็ว
พอรับ พนักงานใหม่เข้ามา ก็ให้มาเรียนงานข้อมูล และงานธุรการด้วย
ซึ่งอย่างที่บอกว่างานแทบจะไม่มีเลย (ไม่รู้จะรีบจ้างพนักงานใหม่มาทำไม)
พอ พนักงานใหม่เป็นงาน พนักงานข้อมูลก็ไม่มีอะไรทำ เหมือนจ้างมานั่งมองหน้ากันเฉยๆ
แล้วในช่วงนี้ พนักงานประจำห้าง สาขานึง เกิดป่วยกะทันหันต้องพักยาว
ทาง บริษัทก็จัดหาคนใหม่เพื่อมาแทน แต่ยังไม่ทันได้มาทำงาน พนักงานเก่าก็เจ็บหนักจนมาทำงานไม่ได้
บริษัทจึงให้ พนักงานใหม่ ไปฝึกงานกับพนักงานอีกสาขานึงก่อน ให้เป็นงานแล้วค่อยไปแทน พนักงานเก่า
แล้วในช่วงที่ พนักงานใหม่ ฝึกงานอยู่ บนิษัทก็ให้ พนักงานข้อมูลไปแทนในสาขาที่ไม่มีคน
ซึ่ง พนักงานข้อมูลก็ไม่ได้รู้ในระบบงานใดๆในสาขานี้เลย แต่ก็ให้ไปแบบงง
ในขณะที่อีกคนไปฝึกโดยมีคนสอน คนแนะนำ แต่อีกคนต้องไปรู้ด้วยตัวเอง มันถูกต้องแล้วหรือ !!!!!!!!!
แล้วในวันที่ พนักงานฝึกงานเสร็จแล้วไปประจำสาขาได้
ทางบริษัทจะทำยังไงกับพนักงานข้อมูล
คำตอบคือ ให้ออก!!!!!!!!
ทั้งหมดนี้มันเป็นความผิดของ พนักงานข้อมูลงั้นเหรอ
ทำแบบนี้มันถูกต้องและสมควรแล้วเหรอ
ถ้าคุณเป็น ผู้บริหารคุณจะทำยังไง
ถ้าคุณเป็นผู้บริหาร!!!!! คุณจะทำยังไง
มีพนักงานฝ่ายข้อมูล 1 คน เป็นตำแหน่งใหม่
มีพนักงานธุรการ 1 คน
มีพนักงานประจำห้าง คล้ายๆ PC ประจำ 2 ห้าง ห้างละคน
คืองานข้อมูลที่เปิดตำแหน่งใหม่ขึ้นมา ยังไม่ค่อยจะมีงานเยอะ
บ.นี้เป็น บ.เล็กๆ งานไม่เยอะอยู่แล้ว
ส่วนพนักงานธุรการก็จะวางมือแล้วแล้ว จึงให้รีบหาพนักใหม่มาแทน
(พนักงานข้อมูลแจ้งแล้วว่าจะไม่มีงานให้ทำ แต่ ผู้จัดการและผู้บริหารยังยืนยันให้รับมา)
โดยอ้างว่าจะได้รีบมาฝึกจะได้เป็นงานเร็ว
พอรับ พนักงานใหม่เข้ามา ก็ให้มาเรียนงานข้อมูล และงานธุรการด้วย
ซึ่งอย่างที่บอกว่างานแทบจะไม่มีเลย (ไม่รู้จะรีบจ้างพนักงานใหม่มาทำไม)
พอ พนักงานใหม่เป็นงาน พนักงานข้อมูลก็ไม่มีอะไรทำ เหมือนจ้างมานั่งมองหน้ากันเฉยๆ
แล้วในช่วงนี้ พนักงานประจำห้าง สาขานึง เกิดป่วยกะทันหันต้องพักยาว
ทาง บริษัทก็จัดหาคนใหม่เพื่อมาแทน แต่ยังไม่ทันได้มาทำงาน พนักงานเก่าก็เจ็บหนักจนมาทำงานไม่ได้
บริษัทจึงให้ พนักงานใหม่ ไปฝึกงานกับพนักงานอีกสาขานึงก่อน ให้เป็นงานแล้วค่อยไปแทน พนักงานเก่า
แล้วในช่วงที่ พนักงานใหม่ ฝึกงานอยู่ บนิษัทก็ให้ พนักงานข้อมูลไปแทนในสาขาที่ไม่มีคน
ซึ่ง พนักงานข้อมูลก็ไม่ได้รู้ในระบบงานใดๆในสาขานี้เลย แต่ก็ให้ไปแบบงง
ในขณะที่อีกคนไปฝึกโดยมีคนสอน คนแนะนำ แต่อีกคนต้องไปรู้ด้วยตัวเอง มันถูกต้องแล้วหรือ !!!!!!!!!
แล้วในวันที่ พนักงานฝึกงานเสร็จแล้วไปประจำสาขาได้
ทางบริษัทจะทำยังไงกับพนักงานข้อมูล
คำตอบคือ ให้ออก!!!!!!!!
ทั้งหมดนี้มันเป็นความผิดของ พนักงานข้อมูลงั้นเหรอ
ทำแบบนี้มันถูกต้องและสมควรแล้วเหรอ
ถ้าคุณเป็น ผู้บริหารคุณจะทำยังไง