มาดูโบรชัวร์Isuzu New Faster z 2500 Di (TFRมังกรทอง)กัน

กระทู้สนทนา
ช่วงนี้กระแสมิวเอกซ์มาแรงจริงๆ ก่อนนอนวันนี้ขอสวนกระแสนำเสนอโบรชัวร์รถอีซูซุรุ่นเก่าที่เป็นตำนานเลยก็ว่าได้นั่นก็คือ faster z 2500diหรือที่ในความเข้าใจของเราส่วนใหญ่ก็คือทีเอฟอาร์มังกรทอง โดยรุ่นนี้ผมไม่แน่ใจว่าเป็นรุ่นที่2หรือ3ของมังกรทองนะ แต่รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ไฟตาลึก กระจังหน้าคล้ายอีซูซุมิวที่ญี่ปุ่น ส่วนมากมักเปลี่ยนไฟหน้าเปลี่ยนกระจังเป็นรุ่นเต็มมั่งหน้าหนูมั่งหรือไม่งั้นก็ดราก้อนอายส์ มีกระจกหูช้าง สติกเกอร์บนฝากระโปรงและข้างประตูแบบเต็มแผ่นเดียว(น้อยคันมากที่สติกเอร์นี้ยังอยู่ส่วนมากลอกเองไม่ก็เจ้าของแกะทิ้งกัน) ด้านท้ายตัวหนังสือตัวใหญ่มี87แรงม้า มาในปี1989-1990
ขอบคุณmatchingcar.com มาเริ่มกันเลยดีกว่า
P.1 รถปิกอัพสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

P.2 ไดเรคอินเจคชัน เทคโนโลยีระดับทองงง 4JA1  2500di 87แรงม้า สตาร์ทติดทันทีไม่ต้องมีหัวเผา เพิ่มพลังแรงกว่า ออกตัวเร็ว(จิงหรอ) เร่งแซงฉับไว พลังฉุดลากเหลือเฟือ ประหยัดน้ำมันสุดๆๆ
ห้องเผาไหม้รูปทรงสี่เหลียม
เพิ่มประสิทธิภาพห้องเผาไหม้เชื้อเพลิง
ท่อไอดีใหม่ใหญ่กว่าเดิมดูดอากาศได้มากขึ้น
ไส้กรองอากาศใหม่แบบมีครีบหมุนวน

P.3
เบรคใหญ่ สัมพันธ์กับน้ำหนักบรรทุกและความเร็วใหม่
ป้องกันล้อลอคเมื่อเบรคกระทันหัน (อย่างนี้ไม่มีabsก็ได้ดิ)
กันสนิมสมบูรณ์แบบจากโรงงาน

P.4 ภายในสวยตามสมัยยุคนั้น แต่หน้าปัดที่ครบครันทั้งวัดความเร็ว รอบเครื่อง แรงดันแบตเตอรี แรงดันน้ำมันเครื่อง ดีกว่ารถเก๋งตั้งหลายคัน
พวงมาลัยยูรีเทนแต่เบาแรง (จนเกินไปอ่ะป่าว) แกนพวงมาลัย2จุดซับแรงสะเทือน(มักดังกึกๆเวลาเจอทางขรุขระ) พวงมาลัยเพาเวอร์ครั้งแรกในรถกระบะ

P.5
มีให้เลือกทั้งสเปซแคปและสปาร์ค

P.6
รูปลักษณ์ล้ำอนาคต ปัดน้ำฝนกึ่งซ่อนรูปแบบเก๋งครั้งแรกในรถกระบะ เบาะบักเกตซีตในรุ่นสเปชแคป

P.7
ตารางสเปค
ทีเอฟอาร์-เอชพีไอรุ่นสเปชแคป ทีเอฟอาร์-เอชไอรุ่นสปาร์ค
ความเร็วสูงสุดบนทางราบ139กม./ชม. แต่จริงๆไปได้145-150 อัพ
มุมไต่สูงสุดพร้อมน้ำหนักบรรทุกเต็มอัตรา 0.324 tanseta (บอกทำไมไม่ได้เรียนตรีโกณนะ)

สรุป ที่บ้านผมเคยใช้มา ตั้งแต่ผมยังเด็กจัดว่า เป็นรถที่ดีทนทาน ประหยัดน้ำมัน ไม่จุกจิก ช่วงล่างนุ่มสุดในบรรดายุคนั้น อะไหล่หาง่าย ศูนยืเยอะ ถึงจะเก่าแต่ก็ยังดูดีเสมอ แต่มันเสียตรงออกตัวอืดมากแต่ตีนปลายไหลดีกว่าพวกมิตซูไมตี้ กับเครื่องที่ดังยิ่งกว่าโรงสีข้าว กับเสียงดังกึกๆจากพวงมาลัยเวลาผ่านทางขรุขระก็น่ารำคาญพอกัน และมีเสียงลมเข้าดังมากในความเร็วสูงคงเพราะมีหูช้างแต่ข้อดีก็คือดักลมได้ดีเลย ซึ่งในปัจจุบันก็ยังเป็นที่นิยมไม่เสื่อมคลาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่