สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ผมว่าจักรยานประเภท เฟรมเหล็กโครโม มันมีเสน่ห์ ครับ ถ้านิยามว่าปั่นแล้ว พุ่งไหล classic คงได้ หรือใครบอกว่า steel is real ก็น่าจะจริง นอกจากตัวนี้ ผมก็เห็นเช่นรุ่น ครบรอบ ของ probike ก็ spec และราคาใกล้เคียงกับตัวนี้ จักรยานพวกนี้ เน้นสะสม หรือ เราซึ้งและประทับใจกับความเป็นมาของมัน ไม่แปลกที่คนใช้น้อย แต่ร้านในเว็บ thaimtb ก็มีบางร้านที่เน้นแนวนี้นะครับ พวกร้าน touring ต่าง ๆ หรือ พวก neo vintage
เดี๋ยวนี้คนมีเงินซื้อตัวนี้ได้ เขาไปเอาเทคโนโลยีใหม่ พวก carbon กันหมดแล้วครับ
แต่
ก็มีคนกลุ่มนึง น่าจะรวมผมด้วยนะ ผมขายเสือหมอบคาร์บอนไป มาเล่นรถเหล็กครับ ที่ชอบ เฟรมเหล็กโครโม ผมชอบปั่นโครโมตรงที่ วัสดุมันให้ตัวได้ดี เจอทางขรุขระเฟรมก็ซับแรงได้ดี แต่คนละแบบกับคาร์บอนที่เน้นนุ่ม และไอ้ความไหลนี่ เป็นเสน่ห์ มันเลยครับ มันเหมือนมีแรงฉุดไปเรื่อย ๆ ถ้าได้จุดความเร็วที่ต้องการ และการที่สับถัง หรือ ชิฟเตอร์ปลายแฮนด์ มันช้าก็จริง แต่ มันง่าย แก้ไขปัญหาง่าย และเทคโนโลยีพื้น ๆ
มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ท่านเล่นมาเยอะกว่า 20 ปีแล้ว ตั้งแต่เสือภูเขา เสือหมอบ ไม่ว่า อลู คาร์บอน ไทเทเนี่ยม ปัจจุบันท่านอายุมากขึ้น ท่านค้นพบตัวเองว่า เฟรมเหล็กโครโม คือสิ่งที่คงทนไม่เสื่อมง่าย และทรงคุณค่าได้นาน ดูแลง่าย และนุ่มนวล และระบบเกียร์ สับถัง ชิฟเตอร์ปลายแฮนด์ เบรคสาย คือสิ่งที่ท่านชอบ คือ จริง ๆ มันก็คือ รถทัวส์ริ่งเฟรมเหล็ก ระบบเกียร์ ปลายแฮนด์หรือสับถังนี่แหละครับ
ถ้าการปั่นเสือหมอบ คือ ความสนุก ความเร้าใจ ท้าทาย สะใจ กับความเร็ว อัตราเร่ง
เสือโครโม ตรงข้ามเลย มันทำให้ชีวิตช้าลง ละเมียด และดื่มด่ำขึ้นในการสำรวจเส้นทางที่ผ่านไป
ส่วนในเรื่อง brand ผมว่า แล้วแต่เราจะตีความครับ ว่าเราประทับใจกับ ประวัติศาสตร์ตัวไหนครับ ผู้ใหญ่ที่ผมบอกชอบ
surly , soma , voodoo ครับ
ส่วนผมงบน้อยประกอบเสร็จ ขอ fuji touring ก่อน เพราะประวัติของมัน ก็น่าสนใจดี แต่วันไหนงบเยอะกว่านี้ อยากปั่น หมอบโครโมตัวแนวแข่ง richey ครับ
ผมว่า araya ก็มีประวัติที่ยาวนานเหมือนกัน ถ้าชื่นชอบ ประวัติ ลักษณะเฟรม เอกลักษณ์ของ araya ละก็ ซื้อมาคงไม่ผิดหวังแน่
เดี๋ยวนี้คนมีเงินซื้อตัวนี้ได้ เขาไปเอาเทคโนโลยีใหม่ พวก carbon กันหมดแล้วครับ
แต่
ก็มีคนกลุ่มนึง น่าจะรวมผมด้วยนะ ผมขายเสือหมอบคาร์บอนไป มาเล่นรถเหล็กครับ ที่ชอบ เฟรมเหล็กโครโม ผมชอบปั่นโครโมตรงที่ วัสดุมันให้ตัวได้ดี เจอทางขรุขระเฟรมก็ซับแรงได้ดี แต่คนละแบบกับคาร์บอนที่เน้นนุ่ม และไอ้ความไหลนี่ เป็นเสน่ห์ มันเลยครับ มันเหมือนมีแรงฉุดไปเรื่อย ๆ ถ้าได้จุดความเร็วที่ต้องการ และการที่สับถัง หรือ ชิฟเตอร์ปลายแฮนด์ มันช้าก็จริง แต่ มันง่าย แก้ไขปัญหาง่าย และเทคโนโลยีพื้น ๆ
มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ท่านเล่นมาเยอะกว่า 20 ปีแล้ว ตั้งแต่เสือภูเขา เสือหมอบ ไม่ว่า อลู คาร์บอน ไทเทเนี่ยม ปัจจุบันท่านอายุมากขึ้น ท่านค้นพบตัวเองว่า เฟรมเหล็กโครโม คือสิ่งที่คงทนไม่เสื่อมง่าย และทรงคุณค่าได้นาน ดูแลง่าย และนุ่มนวล และระบบเกียร์ สับถัง ชิฟเตอร์ปลายแฮนด์ เบรคสาย คือสิ่งที่ท่านชอบ คือ จริง ๆ มันก็คือ รถทัวส์ริ่งเฟรมเหล็ก ระบบเกียร์ ปลายแฮนด์หรือสับถังนี่แหละครับ
ถ้าการปั่นเสือหมอบ คือ ความสนุก ความเร้าใจ ท้าทาย สะใจ กับความเร็ว อัตราเร่ง
เสือโครโม ตรงข้ามเลย มันทำให้ชีวิตช้าลง ละเมียด และดื่มด่ำขึ้นในการสำรวจเส้นทางที่ผ่านไป
ส่วนในเรื่อง brand ผมว่า แล้วแต่เราจะตีความครับ ว่าเราประทับใจกับ ประวัติศาสตร์ตัวไหนครับ ผู้ใหญ่ที่ผมบอกชอบ
surly , soma , voodoo ครับ
ส่วนผมงบน้อยประกอบเสร็จ ขอ fuji touring ก่อน เพราะประวัติของมัน ก็น่าสนใจดี แต่วันไหนงบเยอะกว่านี้ อยากปั่น หมอบโครโมตัวแนวแข่ง richey ครับ
ผมว่า araya ก็มีประวัติที่ยาวนานเหมือนกัน ถ้าชื่นชอบ ประวัติ ลักษณะเฟรม เอกลักษณ์ของ araya ละก็ ซื้อมาคงไม่ผิดหวังแน่
แสดงความคิดเห็น
เสือหมอบวินเทจaraya Excella sportif