เมื่อหลายวันก่อนได้ไปเปิดบัญชีใหม่กับ SCB หลังจากให้ข้อมูลที่อยู่แล้ว รหัสไปรษณีย์ก็ขึ้นหน้าจอของพนักงานอัตโนมัติ พอดีตอนพนักงานคีย์ข้อมูลก็ดูอยู่ด้วย เลยพบว่ารหัสไปรษณีย์ไม่ถูกต้องขอแก้ พนักงานแจ้งว่าแก้ไม่ได้ แล้วข้อมูลนี้ได้มาจากฐานข้อมูลของไปรษณีย์ พอถามว่าแล้วต้องทำอย่างไร เพราะมันผิดจริงๆ พนักงานบอกว่าคงต้องแจ้งฝ่าย ไอที พอถามว่าแล้วใครต้องแจ้งก็เงียบ แล้วก็จบแค่นี้เพราะพนักงานต้องรับลูกค้าท่านถัดไป
เลยอยากถามเผื่อมีผู้รู้ในนี้ว่า ต้องทำอย่างไร เนื่องจากไปรษณีย์เคยแจ้งว่าส่งจดหมายตามรหัส (ข้อมูลอันนี้ได้มาจากบุรุษไปรษณีย์เมื่อสมัยที่มีจดหมายมาที่บ้านผิดบ่อยมากๆ เพราะบ้านเลขที่เดียวกันแต่คนละตำบล พอส่งคืนก็ส่งกลับมาใหม่บางครั้งฉบับเดียวกันประมาณ 3 รอบ ไม่รู้สุดท้ายถึงมือผู้รับไหม) กลัวว่าจดหมายของเราที่อาจมีมาจากธนาคารจะมาไม่ถึงมือ
ปล. ไม่รู้ต้อง tag ห้องไหนเลยขอใช้สินธรเนื่องจากมีหมวดธนาคาร
รหัสไปรษณีย์ในฐานข้อมูลของ SCB ผิด แจ้งที่ไหนได้
เลยอยากถามเผื่อมีผู้รู้ในนี้ว่า ต้องทำอย่างไร เนื่องจากไปรษณีย์เคยแจ้งว่าส่งจดหมายตามรหัส (ข้อมูลอันนี้ได้มาจากบุรุษไปรษณีย์เมื่อสมัยที่มีจดหมายมาที่บ้านผิดบ่อยมากๆ เพราะบ้านเลขที่เดียวกันแต่คนละตำบล พอส่งคืนก็ส่งกลับมาใหม่บางครั้งฉบับเดียวกันประมาณ 3 รอบ ไม่รู้สุดท้ายถึงมือผู้รับไหม) กลัวว่าจดหมายของเราที่อาจมีมาจากธนาคารจะมาไม่ถึงมือ
ปล. ไม่รู้ต้อง tag ห้องไหนเลยขอใช้สินธรเนื่องจากมีหมวดธนาคาร