หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เรื่อง หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย
กระทู้คำถาม
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
บัญชี
เจ้าของธุรกิจ
ทางบริษัทแห่งหนึ่งได้สแกนและส่งหนังสือรับรองการหักภาษีมาให้ทางอีเมล์
ซึ่งเอกสารดังกล่าวอาจจำเป็นต้องใช้ยื่นประกอบการเสียภาษี
จึงอยากรบกวนสอบถามว่า สามารถใช้เอกสารที่สแกนมาได้เลยหรือไม่ หรือ ต้องใช้ตัวจริงเท่านั้น
ขอบคุณค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
หนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายที่ได้รับผ่าน e-Mail สามารถพิมพ์และใช้เป็นเอกสารต้นฉบับได้หรือไม่คะ
เนื่องจากว่ามีประเด็นกับผู้บังคับบัญชีว่า จะต้องได้รับหนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่ายที่ที่เป็นเอกสารต้นฉบับเท่านั้น ถึงแม้ว่าเราจะได้รับเอกสารจากทางลูกค้าผ่านทาง e-Mail มาแล้วก็ตาม ซึ่งเรามองว่าผลจาก
นางสาวแปดหลอด
หัก ณ ที่จ่ายที่ออกแบบนี้ ถูกต้องหรือไม่ครับ
เคยได้รับหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย โดยไม่มีการลงลายมือชื่อ แต่พิมพ์เป็นตัวหนังสือเอาเลย ซึ่งเคยไปอ่านประกาศของสรรพากรและโทรถาม Call Center ก็ยืนยันว่าต้องเป็นลายมือชื่อ แต่จะเป็น image ก็ได้
MAX
โดนหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% แต่นายจ้างไม่นำส่งสรรพากร เลยขอเงินคืนไม่ได้ ต้องทำยังไง?
ทำงานรับจ้างบริษัทแห่งหนึ่ง ทุกสิ้นเดือนจะได้รับเงินเดือน และหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% ทุกเดือน พอสิ้นปี ทำเรื่องขอเอกสาร ใบทวิ50 จากบริษัท เพื่อจะได้ไปเบิกเงินคืนจากสรรพากร ทางบัญชีบริษัท ก็บ่ายเบี่ยง อ้า
JK Phayao
สรรพากรขอเอกสาร หนังสือรับรองการหักภาษี แต่บริษัทยังไม่ได้ออกมาให้เลย
ปีที่แล้ว ยื่นแบบ กุมภา ได้คืน เมษา เลย ปีนี้เลย ยื่นแบบตั้งแต่ 3 มกรา โดยผมใช้ตัวเลขจากสลิปเงินเดือน เดือนธันวาแหละครับ ยื่นโดยเอกสารหนังสือรับรองการหักภาษียังไม่ได้จากบริษัท
Level II
ทำไมสรรพากรยังต้องเรียกให้ส่งเอกสาร ทั้งๆ ที่สรรพากรได้ข้อมูลอิเล็กทรอนิคส์แล้วก็แสดงใน mytax ให้เห็นอยู่แล้ว
พอดีปีนี้ผมยื่นขอคืนภาษีไปและขอคืนมากกว่าปีที่แล้ว เพราะผมซื้อลดหย่อนทุกอย่างเต็ม max โดยผมก็ยื่นตามข้อมูลที่เวบสรรพกรดึงข้อมูลออกมาให้ จะมีเพิ่มเติมคือ ช็อปดีมีคืน, เงินบริจาค, เงินสำรองเลี้ยงชีพ, เบ
LoyLomLa
สรุปทุกเรื่องที่ควรรู้! ยื่นภาษี-ค่าลดหย่อน ประจำปีภาษี 2567
เมื่อเริ่มปีใหม่ทุกๆ ปี สิ่งหนึ่งที่เป็นหน้าที่ของพลเมืองผู้มีรายได้ (ถึงเกณฑ์) ต้องทำนั้นก็คือ ‘การยื่นภาษีประจำปี’ ปีภาษี 2567 โดยปีนี้กรมสรรพากรเปิดช่องทางให้ยื่นภาษีออนไลน์ผ่านเว็บไซต์
Magpies
กรมสรรพากรศ ประกาศ เริ่มยื่นภงด.ผ่านระบบออนไลน์ 1 ม.ค.68 ถึง 8 เม.ย.68
กรมสรรพากรประกาศ การยื่นภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ป้องกันการปลอมแปลงหนังสือรับรองการหัก ณ ที่จ่าย ภายในรอบการยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2
parn 256
สอบถามเกี่ยวกับในหนึ่งปีของปีที่ผ่านมาคุณมีวิธีการวางแผนเตรียมการยื่นภาษีในปีถัดไปยังไงกันบ้าง
ในหนึ่งปีของปีที่ผ่านมาคุณมีวิธีการวางแผนเตรียมการยื่นภาษีในปีถัดไปยังไงกันบ้าง? แบบว่า 1. เราต้องซื้อสินค้า แล้วขอ ใบกำกับภาษี &nbs
สมาชิกหมายเลข 8083608
ขาย RMF ผิดเงื่อนไข ต้องกรอก ภงด ยังไงครับ
เคยโทรหาสรรพภากรนานมาแล้ว แต่ลืมครับ คือซื้อ RMF ปี 2566 ครับ สมมติรายได้ 1,000,000 ต่อปี ปี 2567 ต้นปี 100,000 บาท ยื่นภาษีปกติ ได้คืนหักลดหย่อน RMF ที่ซื้อไปแล้ว 20,000 บาท กลางปี 2567 มีรายได้
+=MSN=+
สรรพากรเปิดตัว “Digital MyTax” ระบบใหม่ที่ต้องรู้! เพื่อนๆ คิดว่าจะช่วยจัดการภาษีได้ง่ายขึ้นจริงไหม?
เพื่อนๆ รู้หรือยังครับว่าปีนี้กรมสรรพากรได้เปิดตัวระบบใหม่ที่ชื่อ “Digital MyTax” เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ตั้งใจช่วยให้การจัดการภาษีง่ายขึ้น ทั้งสำหรับบุคคลธรรมดาแล
punnarich
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
บัญชี
เจ้าของธุรกิจ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เรื่อง หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย
ซึ่งเอกสารดังกล่าวอาจจำเป็นต้องใช้ยื่นประกอบการเสียภาษี
จึงอยากรบกวนสอบถามว่า สามารถใช้เอกสารที่สแกนมาได้เลยหรือไม่ หรือ ต้องใช้ตัวจริงเท่านั้น
ขอบคุณค่ะ