เบื่อเจ้าหน้าที่ DTAC ศูนย์บริการ Paragon ชั้น 4

กระทู้สนทนา
เนื่องจาก เครื่อง iPhone5 มีปัญหาเกี่ยวกับการรับสัญญาณ wifi
ปัญหาคือ เวลาที่เปิดหนังดูในยูทูป ผ่านไปราวๆ 2 ชั่วโมงขึ้นไป
แล้ว wifi จะหลุด หลุดแบบ wifi off ไปเลย แล้วเด้งมาเข้า 3G แทน ซึ่งมันจะกระตุกและภาพเบลอ
ครั้งแรกก็นำเข้าไปตรวจเช็ค เจ้าหน้าที่ก็รีเซ็ทเครื่องให้ใหม่
แต่กลับมาก็ยังเหมือนเดิม
วันนี้ 23 กันยายน 2556
นำเครื่องเข้าตรวจเช็คอีก 1 รอบ
เนื่องจากเมื่อวานนี้ ( 22 กันยายน 2556 )
ช่วงเวลาประมาณ เที่ยงวันจนถึงเวลาประมาณ 20.00 น.
สัญญาณ 3G ใช้งานไม่ได้ ถ้าต้องการใช้งานต้องเปิด - ปิดเครื่อง 2 รอบ (ย้ำ 2 รอบ) ถึงจะสามารถใช้งานได้
แต่เมื่อไม่ได้ใช้งานโทรศัพท์ ผ่านไปสัก 20 นาที จะหยิบขึ้นมาใช้อีกรอบ ก็เป็นเหมือนเดิม
คือมีสัญญาณ 3G แต่ใช้งานอะไรไม่ได้เลย เป็นอย่างนี้ที่จะต้อง เปิด - ปิด เครื่องใหม่ ราวๆ 5-6 รอบ
ด้วยเหตุนี้วันนี้จึงได้นำเครื่องเข้าตรวจเช็ค

เข้าไปถึงศูนย์บริการที่พารากอน เวลาประมาณ 13.07 น.
มีพนักงานต้อนรับ มารับเรื่อง ก็โอเคแจ้งให้รอคิว มารยาทใช้ได้คนนี้ไม่มีปัญหาอะไร

เวลาผ่านไปจนถึง 14.50 น. โดยประมาณก็ถึงคิวส่งเครื่องเช็ค
รับเรื่องต่อโดยพนักงานที่เคาท์เตอร์ 1
ไปถึงก็แจ้งรายละเอียดตามนั้น ว่า ใช้งาน wifi แล้วหลุดนะ มันไม่ได้แจ้งสัญญา่ณหลุด แต่หลุดแบบ wifi ปิดการใช้งานต้องเปิดใหม่เลย
คำถามที่พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 ถามก็คือ
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 > wifi หลุดทุกที่ที่ลูกค้าใช้งานเลยหรือเปล่าครับ
                       ลูกค้า > ไม่ทราบค่ะ เราใช้งานที่บ้านที่เดียว เวลาอยู่นอกบ้านเราใช้ 3G
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 > ต้องเช็คการใช้งาน wifi หลายๆที่นะครับ เราถึงจะตอบได้ว่าเป็นปัญหาจากเครื่อง ถ้า กรณีอย่างนี้น่าจะเกิดที่ "เร้าเตอร์" มากกว่านะครับ
                      ลูกค้า > แต่ wifi มันปิดเลยนะคะ ไม่ใช่สัญญาณหลุด
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 >  มันต้องเช็คหลายที่นะครับ ว่าสัญญาณจะหลุดทุกที่มั้ย

**** ตอนนี้นึกออกมั้ยคะ คือฉันมีบ้านหลังเดียว wifi ก็ติดแต่เร้าเตอร์ฺเดียว แล้วจะไปลอง wifi ที่ไหน
        ระหว่างนี้ พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 เค้าก็เชื่อม wifi โชว์ค่ะ
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 >  นี่ไงครับที่นี่ก็ต่อได้
                      ลูกค้า > ใช่ค่ะ มันใช้งานได้ แต่ใช้ไปราวๆ 2 ชั่วโมงขึ้นไป มันจะหลุด
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 >  มันก็ปกติดีนี่ครับ
                      ลูกค้า > คุณลองเช็คข้อมูลดูนะคะ เราเคยมาแล้วครั้งนึง เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าไม่หายให้มาใหม่ คุณดูข้อมูลก่อนแล้วกัน
                                  (เริ่มจะมีน้ำโหแล้วล่ะค่ะ)
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 > เมื่อเดือนที่แล้วครับ ยังไงจะส่งเครื่องเข้าเช็ค 2-3 ชั่วโมงนะครับ ถ้าเครื่องไม่มีปัญหาอะไรก็คงต้องคืนเครื่องเดิมให้
                                 
                     ลูกค้า > อีกกรณีนึง รู้สึกว่าสัญญาณโทรศัพท์เครื่องนี้จะอ่อนกว่าอีกเครื่อง อีกเครื่อง เป็น iPhone 4 สัญญาณ จะแรงกว่าเครื่องนี้ ทั้งๆที่เครือข่าย DTAC เหมือนกัน เป็นเพราะอะไรคะ
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 > สัญญาณแต่ละเครื่องมันไม่เท่ากันอยู่แล้วล่ะครับ
                    ลูกค้า > ทั้งๆที่ เครื่องทั้ง 2 เครื่อง อยู่ในจุดๆเดียวกันน่ะเหรอคะ
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 > ครับ
                   ลูกค้า > อย่างงี้ iPhone5 การรับสัญญาณก็แย่กว่า iPhone4 งั้นสิ
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 >  .... อึกอัก พูด อะไรไม่รู้เบาๆ ....
                  ลูกค้า > แล้วกรณีเืมื่อวาน 3G หลุดใช้งานไม่ได้ล่ะ เราต้องเปิด - ปิดเครื่องตั้งหลายรอบทั้งวัน รวมถึงเมื่อเช้านี้ด้วย
                              ในขณะที่อีกเครื่องนึงไม่มีปัญหาอะไรเลย แล้วก็มักจะเป็นแบบนี้มาก่อนที่ DTAC จะเปิดให้ใช้สัญญาณ Trinet ด้วย
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 > น่าจะอยู่ที่สัญญาณนะครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับเครื่อง
                  ลูกค้า > การรับสัญญาณของ iPhone 5 มันแย่กว่า iPhone 4 อีกแล้วเหรอคะ
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 > เครื่องนั้นอัพเดท Trinet หรือยังครับ
                  ลูกค้า > น่าจะยังค่ะ
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 >  นั่นแหละครับ แต่ละพื้นที่จะรับสัญญาณได้ไม่เท่ากัน
                  ลูกค้า > สัญญาณ Trinet แย่กว่า 3G ธรรมดาอีกเหรอคะ
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 > คือพื้นที่แต่ละพื้นที่ รับได้ไม่เท่ากันน่ะครับ
                 ลูกค้า > เครื่อง 2 เครื่องนี้เปรียบเทียบได้เพราะอยู่พื้นที่เดียวกันค่ะ
พนักงานเคาท์เตอร์ที่ 1 > ครับเดี๋ยวส่งเช็คให้นะครับ

ที่ไม่พอใจคือ คุณพยามที่จะบอกว่าเครื่องของคุณไม่มีปัญหา แต่ปัญหาเกิดจากจุดส่งสัญญาณของลูกค้าเอง
                   และคุณไม่ฟังลูกค้า มั่นใจเหลือเกินว่า เครื่องคุณเพอร์เฟค แก้ไขการบริการข้อนี้ด้วยนะคะ DTAC
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่