ความเข้าใจผิดในสินค้าแบรนด์เกาหลี เพราะอะไร???

ผมอาศัยอยู่ประเทศเกาหลีมาเป็นปีๆแล้ว สินค้าซัมซุงและแอลจี เป็นแบรนด์ที่ดีมากสำหรับที่เกาหลี
โดยเฉพาะซัมซุง มีราคาตั้งแต่กลางๆไปยันแพงมากกกกกกก

วันนี้ผมจะมาพูดถึงยี่ห้อซัมซุงอย่างเดียวนะครับ เพราะผมไม่ค่อยได้ใช้อะไรของ LG นอกจากทีวี

บริษัทซัมซุงทำหลายอย่างมาก ตั้งแต่หม้อหุงข้าว memory card โถส้วม ห้างสรรพสินค้า อาคารตึกที่อยู่อาศัยและออฟฟิศทำงาน
คือทำแทบทุกอย่างในประเทศเกาหลีเลยแหละครับ ของทุกๆอย่างของเค้าเป็นของคุณภาพดี ทน สวยงาม และบริการหลังจากขายที่ดี
ก็ไม่น่าแปลกที่จะเป็นแบรนด์อันดับ 1 จริงไหมครับ

ที่น่าแปลกก็คือ พอมาที่ไทย แล้ววัสดุเปลี่ยนไป ไม่เหมือนตัวที่ผมเคยใช้เคยจับ หรือเคยได้เห็นที่เกาหลีเลย
มือถือก็วัสดุต่างกัน โน๊ตบุ๊คก็ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นสเป็กหรือวัสดุ อย่างยางตู้เย็น จับแล้วก็ไม่เหมือนกัน
และไม่ต้องพูดถึงบริการหลังการขายเลย เห็นด่ากันเยอะมากกกกกในพันทิพย์ ผมเองก็ตามอ่านอยู่ตลอดๆ
ผมก็เห็นด้วยนะ ว่าแบรนด์เกาหลีที่ไทยมันห่วยแตกจริงๆ ไม่งั้นคนคงไม่ออกมาด่ากันเยอะขนาดนี้

สำหรับผมยังโชคดี โน๊ต2ของผม ซื้อที่ไทยครับ ช่วงนั้นมาที่ไทยแล้วไอโฟนเจ๊งพอดี ก็เลยต้องซื้อเลย
ดีที่จนถึงทุกวันนี้มันยังไม่เจ๊ง มีเอ๋อเป็นบางครั้ง ร้อนเป็นบางครั้ง
แต่ตอนอยู่เกาหลีไม่ร้อนเลย ถึงจะเป็นหน้าร้อนก็ไม่ร้อนเลยซักนิดเดียว อันนี้น่าจะเป็นที่อากาศด้วยส่วนนึงมั้งครับ

ที่ผมเอามาโพสเนี่ย ไม่ใช่ว่าผมติ่งเกาหลีหรืออะไร แต่อยากนำเสนอข้อมูลอีกด้านให้ทุกๆคนได้รับรู้
อย่างล่าสุด Samsung Thailand ก็เอาNote3รุ่นที่ห่วยกว่าเข้ามาอย่างเดียว และขายในราคาที่เท่าๆกันกับรุ่นที่รับ 4G ได้ อย่างโน๊ต2ผมก็เหมือนกัน ตอนที่รู้ว่าของผมใช้4Gไม่ได้ ทั้งๆที่อยู่เกาหลี มันน่าเจ็บใจนะครับ - -‘

หลังจากอ่านข้อมูลที่ผมให้แล้ว เราควรจะเรียกร้องกับบริษัทแบรนด์เกาหลีที่ไทยให้เอาของคุณภาพเดียวกันมาขายกันดีไหมครับ หรือถ้าทางบริษัทพวกนั้นบอกว่าไม่สามารถทำได้ อย่างน้อยก็ควรจะปรับปรุงบริการให้ได้มาตราฐานของเกาหลีซักครึ่งนึงก็ยังดี ใช่ไหมครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่