ผมเคยซื้อฮาร์ดดิสก์แบบพกพาจาก ensogo ครั้งหนึ่ง จ่ายเงินไปเรียบร้อย สุดท้ายถูก ensogo ยกเลิกคำสั่งซื้อ เขาให้เหตุผลว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐาน แต่ไม่ยอมคืนเงินให้ทันที ทวงจนได้เงินคืนมา รวมระยะเวลาที่ ensogo เอาเงินผมไป 2 เดือนกว่าๆ
พอมาครั้งนี้ใช้บริการจาก ensogo อีกครั้ง เพื่อซื้อแบตสำรอง 24000 mah ราคา 1290 ตัดบัตรเครดิต เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 56 ตอนที่ซื้อตอนนั้นยอดสั่งซื้อยังเป็น 0 พอดำเนินการสั่งซื้อเสร็จสิ้น และได้อีเมล์ยืนยันจาก ensogo ผมได้รีเฟรชหน้าจอ ยอดสั่งซื้อเปลี่ยนเป็น 1 เข้าใจได้ว่านั่นคือคำสั่งซื้อของผมเอง (เพราะได้รับอีเมล์ยืนยันการชำระเงินแล้ว) ในคูปองที่ได้มาระบุว่าผมจะได้รับสินค้าภายในวันที่ 20/09/56 จากนั้นวันที่ 17/09/56 มี จนท.ของ ensogo โทรมาบอกว่าผมจะได้รับสินค้าวันที่ 20/09/56 แน่นอน จนมาถึงวันนี้(20/09/56) ฝนตกปรอยๆทั้งวัน รอจนถึงเที่ยงก็ยังไม่มาส่ง เลยโทรไปถาม ensogo เพราะไม่แน่ใจว่าฝนตกแล้วจะมาส่งของรึป่าว จนท.บอกว่าให้รอรับของ ถ้าจนถึงวันพรุ่งนี้ยังไม่ได้รับของให้โทรไปแจ้งอีกที ผมก็รอต่อไปจนถึงบ่ายสอง
บ่ายสองก็ยังไร้วี่แวว เลยโทรไปถามอีกรอบ จนท.ก็ไปเช็คข้อมูลจากฝ่ายที่ขนส่งสินค้า ได้ความว่าสินค้าขาด ได้สินค้ามาไม่ครบ (อ้าว คุณไม่รู้มาก่อนเลยเหรอว่าสินค้าขาด ถ้าผมไม่โทรไปคงไม่มีใครรู้เลยสินะ) และจะส่งสินค้าให้ผมภายในวันอังคารหน้า(24/09/56) ผมตอบไปว่าไม่สะดวกรับของอาทิตย์หน้า จนท.หายไปซักพักแล้วตอบกลับมาว่า จะส่งของให้ไม่เกิน 12.00 วันพรุ่งนี้(21/09/56) ผมวาวหูไปแล้วไปนั่งดูคูปองสั่งซื้อ และจำได้ว่าดีลนี้ผมซื้อเป็นคนแรก ถ้าของขาดยังไงๆผมก็ต้องได้ของ เพราะผมซื้อเป็นลำดับต้นๆ เลยโทรกลับไปถามอีกรอบ (จนท.เริ่มทำเสียงไม่พอใจ) จนท.บอกว่า การซื้อคนแรกไม่ใช่ว่าจะได้ของคนแรกเสมอไป ensogo จัดสินค้าให้ตามระยะทาง ถ้าอยู่ใกล้จะได้รับของก่อน
ประเด็นที่ผมข้องใจคือ ผมสั่งซื้อเป็นคนแรก เวลา ensogo ได้รับสินค้ามา ทำไมไม่จัดสินค้าให้ลูกค้าตามลำดับ สั่งก่อน จ่ายก่อน รับของก่อน แต่กลับกลายเป็นว่า จ่ายก่อน แต่ไม่มีสินค้าให้ เพราะเอาสินค้าไปให้คนบ้านใกล้ก่อน (ผมอยู่ปทุมธานี) บริหารโลจิสติกส์ไม่เป็นกันเลยหรือไง ถ้า supplier ส่งวัตถุดิบให้โรงงานไม่ทันกำหนด โดนปรับกันเป็นแสนๆ แต่นี่จ่ายตังก่อนแต่ได้ของช้ากว่าคนจ่ายตังทีหลัง
ล่าสุดดีลสินค้าอันนี้ได้ขยายเวลาในการขายออกไปอีก 5 วัน ยังขายต่อไปเรื่อย (สินค้าขาดแล้วขายต่อทำไม)
สุดท้ายก็ได้แต่รอ ทำไงได้ จ่ายเงินไปแล้ว คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะซื้อดีลจากที่นี่
นโยบายการส่งสินค้าของ Ensogo
พอมาครั้งนี้ใช้บริการจาก ensogo อีกครั้ง เพื่อซื้อแบตสำรอง 24000 mah ราคา 1290 ตัดบัตรเครดิต เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 56 ตอนที่ซื้อตอนนั้นยอดสั่งซื้อยังเป็น 0 พอดำเนินการสั่งซื้อเสร็จสิ้น และได้อีเมล์ยืนยันจาก ensogo ผมได้รีเฟรชหน้าจอ ยอดสั่งซื้อเปลี่ยนเป็น 1 เข้าใจได้ว่านั่นคือคำสั่งซื้อของผมเอง (เพราะได้รับอีเมล์ยืนยันการชำระเงินแล้ว) ในคูปองที่ได้มาระบุว่าผมจะได้รับสินค้าภายในวันที่ 20/09/56 จากนั้นวันที่ 17/09/56 มี จนท.ของ ensogo โทรมาบอกว่าผมจะได้รับสินค้าวันที่ 20/09/56 แน่นอน จนมาถึงวันนี้(20/09/56) ฝนตกปรอยๆทั้งวัน รอจนถึงเที่ยงก็ยังไม่มาส่ง เลยโทรไปถาม ensogo เพราะไม่แน่ใจว่าฝนตกแล้วจะมาส่งของรึป่าว จนท.บอกว่าให้รอรับของ ถ้าจนถึงวันพรุ่งนี้ยังไม่ได้รับของให้โทรไปแจ้งอีกที ผมก็รอต่อไปจนถึงบ่ายสอง
บ่ายสองก็ยังไร้วี่แวว เลยโทรไปถามอีกรอบ จนท.ก็ไปเช็คข้อมูลจากฝ่ายที่ขนส่งสินค้า ได้ความว่าสินค้าขาด ได้สินค้ามาไม่ครบ (อ้าว คุณไม่รู้มาก่อนเลยเหรอว่าสินค้าขาด ถ้าผมไม่โทรไปคงไม่มีใครรู้เลยสินะ) และจะส่งสินค้าให้ผมภายในวันอังคารหน้า(24/09/56) ผมตอบไปว่าไม่สะดวกรับของอาทิตย์หน้า จนท.หายไปซักพักแล้วตอบกลับมาว่า จะส่งของให้ไม่เกิน 12.00 วันพรุ่งนี้(21/09/56) ผมวาวหูไปแล้วไปนั่งดูคูปองสั่งซื้อ และจำได้ว่าดีลนี้ผมซื้อเป็นคนแรก ถ้าของขาดยังไงๆผมก็ต้องได้ของ เพราะผมซื้อเป็นลำดับต้นๆ เลยโทรกลับไปถามอีกรอบ (จนท.เริ่มทำเสียงไม่พอใจ) จนท.บอกว่า การซื้อคนแรกไม่ใช่ว่าจะได้ของคนแรกเสมอไป ensogo จัดสินค้าให้ตามระยะทาง ถ้าอยู่ใกล้จะได้รับของก่อน
ประเด็นที่ผมข้องใจคือ ผมสั่งซื้อเป็นคนแรก เวลา ensogo ได้รับสินค้ามา ทำไมไม่จัดสินค้าให้ลูกค้าตามลำดับ สั่งก่อน จ่ายก่อน รับของก่อน แต่กลับกลายเป็นว่า จ่ายก่อน แต่ไม่มีสินค้าให้ เพราะเอาสินค้าไปให้คนบ้านใกล้ก่อน (ผมอยู่ปทุมธานี) บริหารโลจิสติกส์ไม่เป็นกันเลยหรือไง ถ้า supplier ส่งวัตถุดิบให้โรงงานไม่ทันกำหนด โดนปรับกันเป็นแสนๆ แต่นี่จ่ายตังก่อนแต่ได้ของช้ากว่าคนจ่ายตังทีหลัง
ล่าสุดดีลสินค้าอันนี้ได้ขยายเวลาในการขายออกไปอีก 5 วัน ยังขายต่อไปเรื่อย (สินค้าขาดแล้วขายต่อทำไม)
สุดท้ายก็ได้แต่รอ ทำไงได้ จ่ายเงินไปแล้ว คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะซื้อดีลจากที่นี่